Người dân Gia Lai chung tay hỗ trợ đồng bào vùng lũ miền Trung

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Những ngày qua, người dân các tỉnh miền Trung phải gồng mình chống chọi với mưa lũ và chịu nhiều khó khăn, thiếu thốn. Với tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, nhiều tổ chức, cá nhân ở Gia Lai đã chung tay đóng góp tiền bạc, vật chất và không quản ngại khó khăn để đưa hàng cứu trợ đến tận tay người dân vùng lũ.
Cùng với nhân dân trên khắp mọi miền đất nước, những ngày này, người dân Gia Lai đang hướng về miền Trung ruột thịt bằng cả trái tim. Không chỉ dừng lại ở những lời chúc bình an, động viên, nhiều tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh đã có những hành động cụ thể để giúp đỡ bà con vùng lũ. Người ủng hộ tiền, người hỗ trợ các mặt hàng thiết yếu. Nhiều người còn không ngại gian khó, nguy hiểm trực tiếp đưa hàng cứu trợ đến tận tay người dân đang bị cô lập do lũ.
Sau mấy ngày đăng thông tin trên mạng xã hội facebook kêu gọi ủng hộ đồng bào miền Trung, nhóm từ thiện Tâm Đức (huyện Chư Sê) đã tiếp nhận hơn 130 triệu đồng của hàng trăm cá nhân, tổ chức trên địa bàn. Theo anh Nguyễn Văn Vỹ-Trưởng nhóm từ thiện Tâm Đức, sau khi tìm hiểu nhu cầu cấp thiết của người dân vùng lũ, nhóm đã lên kế hoạch mua các mặt hàng thiết yếu như: mì tôm, bánh mì sandwich, nước uống, dầu gió… để trực tiếp đưa ra cứu trợ cho bà con.
“6 thành viên của nhóm vừa trở về sau 4 ngày 4 đêm cứu trợ bà con tại huyện Hải Lăng (tỉnh Quảng Trị) và huyện Phong Điền, Quảng Điền (tỉnh Thừa Thiên-Huế). Nhóm phải nhờ xe tải vận chuyển hàng hóa tới vị trí bị cô lập rồi cùng với chính quyền địa phương đưa hàng tới tận tay người dân bằng thuyền”-anh Vỹ chia sẻ.
Anh Vỹ cho biết thêm, dù rất khó khăn và nguy hiểm nhưng nghĩ đến người dân đang bị cô lập không có thức ăn, nước uống nên nhóm cố gắng tìm mọi cách, phương tiện tốt nhất để nhanh chóng đưa hàng hóa thiết yếu đến với bà con. Hiện nhóm đang tiếp tục kêu gọi các tổ chức, cá nhân không chỉ ở Gia Lai mà trên khắp mọi miền Tổ quốc ủng hộ đồng bào vùng lũ miền Trung. Sau khi lũ rút, nhóm sẽ một lần nữa hỗ trợ các mặt hàng như: gạo, muối, nước mắm, áo quần… để người dân miền Trung vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.
Người dân vùng lũ huyện Hải Lăng (tỉnh Quảng Trị) phấn khởi khi nhận được hàng cứu trợ (ảnh nhân vật cung cấp).
Người dân vùng lũ huyện Hải Lăng (tỉnh Quảng Trị) phấn khởi khi nhận được hàng cứu trợ (ảnh nhân vật cung cấp).
Tương tự, với tinh thần tương thân tương ái, từ ngày 13 đến 15-10, chùa Quan Âm (thị xã An Khê) đã kêu gọi phật tử cùng các nhà hảo tâm đóng góp 600 suất quà (gồm: nước uống, mì tôm, lương khô) với tổng trị giá 60 triệu đồng hỗ trợ nhân dân miền Trung. Toàn bộ số hàng hóa này được nhà chùa nhờ xe chở ra tỉnh Quảng Trị để hỗ trợ người dân ở các xã Triệu Ái, Triệu Tài, Triệu Độ và Triệu Lăng (huyện Triệu Phong).
Ngoài cứu trợ các mặt hàng thiết yếu, chùa Quan Âm cũng đã kêu gọi các Mạnh Thường Quân ủng hộ 100 triệu đồng. Số tiền này được Đại đức Thích Quang Dũng-trụ trì chùa Quan Âm trực tiếp trao tận tay người dân vùng lũ.
Chứng kiến cảnh nhiều làng, xã ở miền Trung chìm trong biển nước, Đại đức Thích Quang Dũng xót xa kể: Lũ chồng lũ, đồ đạc, nhà cửa đều chìm trong nước. Bà con co cụm sống tạm trên gác xép, thấp thỏm ngóng nước rút, đời sống gặp rất nhiều khó khăn. “Nhằm giúp bà con vùng lũ có kinh phí mua nhu yếu phẩm và khắc phục hậu thiên tai, nhà chùa sẽ tiếp tục kêu gọi các nhà hảo tâm trong cả nước ủng hộ”-Đại đức Thích Quang Dũng nói.
Nhóm Cơm từ thiện Pleiku cũng đang kêu gọi các Mạnh Thường Quân ủng hộ cho chương trình “Hướng về miền Trung 2020”. Chị Lý Thị Hồng Trị-Phó Trưởng ban Thường trực mạng lưới tình nguyện quốc gia khu vực Tây Nguyên (tổ chức thiện nguyện trực thuộc Trung ương Đoàn), Trưởng nhóm Cơm từ thiện Pleiku-cho biết: “Chúng tôi đã lên kế hoạch đi Thừa Thiên-Huế, Quảng Trị, Quảng Bình ngay sau khi lũ rút. Đại diện nhóm Cơm từ thiện Pleiku sẽ trực tiếp trao tận tay cho bà con lương thực, các mặt hàng nhu yếu phẩm thiết thực nhất. Ngoài ra, chúng tôi sẽ hỗ trợ sách, vở, đồ dùng học tập cho học sinh ở những điểm trường bị thiệt hại nặng nề; hỗ trợ tiền mặt cho những gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để họ có thêm điều kiện khôi phục chăn nuôi, sản xuất, ổn định cuộc sống sau lũ lụt”.
Cũng theo chị Lý Thị Hồng Trị, trong đợt lũ này, nhiều đội, nhóm, câu lạc bộ thiện nguyện trực thuộc Mạng lưới tình nguyện quốc gia khu vực Tây Nguyên đã có những hoạt động thiết thực ủng hộ đồng bào miền Trung như: quyên góp tiền mặt, lương thực, nhu yếu phẩm…
Hy vọng với sự quan tâm hỗ trợ kịp thời của người dân Gia Lai nói riêng và nhân dân cả nước nói chung, đồng bào vùng lũ miền Trung sẽ sớm vượt qua khó khăn để ổn định cuộc sống.
NHÓM PHÓNG VIÊN

Có thể bạn quan tâm

Chung tay hỗ trợ làng đặc biệt khó khăn Plei Hlốp

Chung tay hỗ trợ làng đặc biệt khó khăn Plei Hlốp

(GLO)- Thực hiện Chỉ thị số 13-CT/TU ngày 5-12-2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai về tăng cường công tác kết nghĩa giữa các cơ quan, đơn vị với thôn, làng đồng bào dân tộc thiểu số, Sở Giao thông-Vận tải (GT-VT) vừa tổ chức kết nghĩa với làng Plei Hlốp.
“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

(GLO)- Nhà nghèo, nuôi 3 con nhỏ, lại thêm người chồng đột nhiên bị mù cả 2 mắt nên gánh nặng cơm áo hàng ngày càng đè lên đôi vai gầy của chị Rơ Châm Thủy (SN 1984, trú tại làng Kênh, xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai).
602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

(GLO)- Ngày 16 và 17-3, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai phối hợp với Hội Chữ thập đỏ các huyện: Krông Pa, Đak Đoa, Đak Pơ và Đoàn từ thiện Phước Huệ (phường 15, Quận 6, TP. Hồ Chí Minh) tặng quà cho người dân tộc thiểu số nghèo, bệnh nhân phong, người khuyết tật tại địa phương.