Xin hãy giúp đỡ cô học trò nghèo bị tai nạn!

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Dù sự việc đã xảy ra hơn 1 tháng nhưng cô bé Rơ Lan Ý Nhi (lớp 5A2, Trường Tiểu học Lê Văn Tám, xã Bờ Ngoong, huyện Chư Sê) vẫn chưa hết bàng hoàng khi nhớ lại ngày bị tai nạn khiến em bị chấn thương sọ não, giập thận, gãy xương sườn. Không chỉ vậy, trên gương mặt xinh xắn của em nay phải mang một vết sẹo dài với 20 mũi khâu và mắt phải bị hỏng.
Gia đình Nhi thuộc diện hộ nghèo ở làng Amo, xã Bờ Ngoong. Bố mẹ em bỏ nhau cách đây 3 năm; hiện cả 2 đã có gia đình riêng. Nhi và em trai là Rơ Lan Nhất (lớp 4A3, Trường Tiểu học Lê Văn Tám) được bà ngoại cưu mang, tất cả chi tiêu sinh hoạt, học hành của 2 chị em đều trông chờ vào tiền bán rau của ngoại. Ngoài giờ đến lớp, Nhi thường đi bắt ốc hoặc hái rau rừng về bán phụ giúp bà trang trải cuộc sống. Cuộc sống dẫu nhiều khó khăn nhưng mấy bà cháu vẫn luôn vui vẻ.
Ngày 22-4, tai họa bỗng dưng ập xuống gia đình nhỏ này. Tranh thủ những ngày nghỉ học phòng tránh dịch Covid-19, Nhi theo một số người dân trong làng đi hái lá chuối thuê bên xã Bar Măih. Khi chiếc xe công nông đang xuống đèo, chẳng may xe bị đứt thắng và lật khiến 8 người trên xe đều bị thương, riêng Nhi bị thương nặng nhất. Sau khi thăm khám, bác sĩ kết luận, em bị chấn thương sọ não, gãy xương sườn, giập thận, phải khâu 20 mũi ở mặt và đau lòng nhất là phải bỏ 1 mắt vì vết thương quá nặng.
Nhìn đứa cháu bé bỏng với cơ thể đầy thương tích, bà Kpuih Chăng (SN 1952) lau vội giọt nước mắt lăn dài trên má, bộc bạch: “Thật tội cho con bé, từ nhỏ đã chịu thiệt thòi, thiếu thốn nhưng vẫn luôn lạc quan, đỡ đần mình nhiều việc nhà. Mình cũng muốn đi làm thuê để lo cho 2 cháu cuộc sống đủ đầy hơn, nhưng vì tuổi cao, không ai thuê. Thấy Nhi bị như vậy, mình thương lắm mà chẳng biết phải làm sao”.
Em Rơ Lan Ý Nhi (bìa trái) bị hỏng 1 mắt sau tai nạn. Ảnh: T.B
Em Rơ Lan Ý Nhi (bìa trái) bị hỏng 1 mắt sau tai nạn. Ảnh: T.B
Dù đã được xuất viện hơn 1 tuần nay nhưng Nhi vẫn chưa thể đến trường, 1 phần vì lịch tái khám thường xuyên, phần vì cơ thể em vẫn đang còn đau nhức. Thấy các bạn đi học ngang qua nhà, Nhi chỉ biết buồn rầu nhìn theo.  Chờ các bạn đi học về, em mượn sách vở và nhờ bạn chỉ cho những kiến thức bị bỏ lỡ. “Giờ toàn thân em vẫn đang đau nhức, em muốn nhanh lành bệnh để đến trường học, chuẩn bị thi giữa học kỳ rồi ạ”-Nhi bày tỏ.
Trước hoàn cảnh éo le của cô học trò Rơ Lan Ý Nhi, các thầy-cô giáo Trường Tiểu học Lê Văn Tám đã có nhiều việc làm thiết thực giúp đỡ em. Qua đăng tải trên trang Facebook, một số tổ chức, cá nhân đã ủng hộ được hơn 10 triệu đồng, số tiền này đã được nhà trường trao cho gia đình Nhi. Riêng thầy Nguyễn Xuân Duyên-giáo viên môn Thể dục vẫn thường xuyên hỗ trợ gia đình em một số nhu yếu phẩm, đồng thời dành nhiều thời gian tới nhà thăm hỏi, động viên. 
Thầy Duyên chia sẻ: “Qua tham khảo ý kiến của bác sĩ, trường hợp của em Nhi có thể lắp mắt giả để đảm bảo thẩm mỹ cho khuôn mặt. Nhà trường đang vận động kinh phí để đưa em vào TP. Hồ Chí Minh thăm khám và điều trị. Chúng tôi rất mong tiếp tục nhận được sự giúp đỡ của các Mạnh Thường Quân để em Nhi có thêm điều kiện chữa bệnh, tiếp tục đến trường”.
Mọi sự giúp đỡ cho em Rơ Lan Ý Nhi xin liên hệ thầy giáo Nguyễn Xuân Duyên, số ĐT: 0977762679 hoặc gửi về Tòa soạn Báo Gia Lai-2A Hoàng Văn Thụ, TP. Pleiku (gặp chị Lệ Hằng-Phó Trưởng phòng Bạn đọc-Báo ảnh-Tư liệu Báo Gia Lai, số ĐT: 0943065095).
THỦY BÌNH

Có thể bạn quan tâm

Chung tay hỗ trợ làng đặc biệt khó khăn Plei Hlốp

Chung tay hỗ trợ làng đặc biệt khó khăn Plei Hlốp

(GLO)- Thực hiện Chỉ thị số 13-CT/TU ngày 5-12-2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai về tăng cường công tác kết nghĩa giữa các cơ quan, đơn vị với thôn, làng đồng bào dân tộc thiểu số, Sở Giao thông-Vận tải (GT-VT) vừa tổ chức kết nghĩa với làng Plei Hlốp.
“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

(GLO)- Nhà nghèo, nuôi 3 con nhỏ, lại thêm người chồng đột nhiên bị mù cả 2 mắt nên gánh nặng cơm áo hàng ngày càng đè lên đôi vai gầy của chị Rơ Châm Thủy (SN 1984, trú tại làng Kênh, xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai).
602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

(GLO)- Ngày 16 và 17-3, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai phối hợp với Hội Chữ thập đỏ các huyện: Krông Pa, Đak Đoa, Đak Pơ và Đoàn từ thiện Phước Huệ (phường 15, Quận 6, TP. Hồ Chí Minh) tặng quà cho người dân tộc thiểu số nghèo, bệnh nhân phong, người khuyết tật tại địa phương.