Nghĩa tình "Chợ nhân đạo"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sáng 15-5, tại xã Đak Djrăng (huyện Mang Yang), Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức phát động Tháng Nhân đạo năm 2020 và triển khai mô hình “Chợ nhân đạo” nhằm hỗ trợ các hộ nghèo, cận nghèo gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19.
“Chợ nhân đạo” là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện Tháng Nhân đạo năm 2020 (diễn ra từ ngày 1 đến 31-5). Trước đó, Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với chính quyền địa phương phát 500 phiếu mua sắm miễn phí (mỗi phiếu trị giá 100.000 đồng có giá trị sử dụng 1 lần) đến các hộ nghèo, khó khăn trên địa bàn xã Đak Djrăng (huyện Mang Yang) và xã Kdang (huyện Đak Đoa). Kinh phí tổ chức do Trung ương Hội Chữ thập đỏ hỗ trợ 50 triệu đồng, Hội Chữ thập đỏ tỉnh hỗ trợ thêm 10 triệu đồng. 
Người dân mua sắm tại “Chợ nhân đạo”. Ảnh: N.N
Người dân mua sắm tại “Chợ nhân đạo”. Ảnh: N.N
Ngay từ sáng sớm, người dân đã tập trung về Nhà văn hóa xã Đak Djrăng để tham dự chương trình. Mọi người tham dự đều được đo thân nhiệt ngay từ cổng vào, hướng dẫn đeo khẩu trang đúng cách. Cầm phiếu mua sắm tại “Chợ nhân đạo”, bà Trần Thị Thơm (thôn Tân Phú, xã Đak Djrăng) phấn khởi nói: “Món quà tuy không lớn nhưng giàu nghĩa tình, động viên tinh thần và hỗ trợ gia đình tôi vượt qua khó khăn. Tôi chân thành cảm ơn”. Còn ông Srưm (làng Đê Rơn, xã Kdang) thì xúc động: “Gia đình tôi thuộc diện hộ nghèo, lại đông người, không có đất sản xuất, thu nhập hạn chế. Hôm nay được mua sắm miễn phí thế này tôi vui lắm”.
Đến với “Chợ nhân đạo” lần này, anh Oăn (làng Bla, xã Kdang) chọn 10 kg gạo và khẩu trang vải. “Nhà mình trồng 2 sào lúa nhưng do thiếu nước tưới nên lúa chết hết. Mình lo lắm, không biết tới đây lấy gì để ăn. Nay được hỗ trợ tuy không nhiều nhưng rất kịp thời”-anh Oăn chia sẻ.  
500 phiếu mua sắm miễn phí tại Chơ Nhân đạo (mỗi phiếu trị giá 100.000 đồng) đã được phát cho người dân nghèo, khó khăn. Ảnh: Như Nguyện
500 phiếu mua sắm miễn phí tại Chơ Nhân đạo (mỗi phiếu trị giá 100.000 đồng) đã được phát cho người dân nghèo, khó khăn. Ảnh: Như Nguyện
Ông Nguyễn Mạnh Điệp-quyền Chủ tịch UBND xã Đak Djrăng-thông tin: Toàn xã có 64 hộ nghèo và 169 hộ cận nghèo, chiếm gần 16% dân số. Thời gian qua, hạn hán và ảnh hưởng của dịch Covid-19 đã khiến đời sống người dân thêm khó khăn. “Mô hình “Chợ nhân đạo” vừa là món quà tinh thần, vừa góp phần giúp bà con có thêm điều kiện chăm lo cuộc sống. Tôi mong Hội Chữ thập đỏ tỉnh và các Mạnh Thường Quân tổ chức thêm nhiều chương trình thiết thực, ý nghĩa để giúp bà con vượt qua giai đoạn khó khăn hiện nay”-ông Điệp nói.

Ông Cao Xuân Nam-Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh: “Chợ nhân đạo” là một trong chuỗi những hoạt động của Tháng Nhân đạo nhằm hỗ trợ lương thực, thực phẩm và các nhu yếu phẩm cho hộ nghèo, cận nghèo gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 và các đối tượng yếu thế khác. Ngoài ra, trong Tháng Nhân đạo, Hội Chữ thập đỏ các cấp cũng vận động các nhà hảo tâm xây dựng nhiều công trình nhân đạo, nhà ở, trường học, tặng học bổng cho học sinh nghèo vượt khó”.

NHƯ NGUYỆN

Có thể bạn quan tâm

Chung tay hỗ trợ làng đặc biệt khó khăn Plei Hlốp

Chung tay hỗ trợ làng đặc biệt khó khăn Plei Hlốp

(GLO)- Thực hiện Chỉ thị số 13-CT/TU ngày 5-12-2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai về tăng cường công tác kết nghĩa giữa các cơ quan, đơn vị với thôn, làng đồng bào dân tộc thiểu số, Sở Giao thông-Vận tải (GT-VT) vừa tổ chức kết nghĩa với làng Plei Hlốp.
“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

(GLO)- Nhà nghèo, nuôi 3 con nhỏ, lại thêm người chồng đột nhiên bị mù cả 2 mắt nên gánh nặng cơm áo hàng ngày càng đè lên đôi vai gầy của chị Rơ Châm Thủy (SN 1984, trú tại làng Kênh, xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai).
602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

(GLO)- Ngày 16 và 17-3, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai phối hợp với Hội Chữ thập đỏ các huyện: Krông Pa, Đak Đoa, Đak Pơ và Đoàn từ thiện Phước Huệ (phường 15, Quận 6, TP. Hồ Chí Minh) tặng quà cho người dân tộc thiểu số nghèo, bệnh nhân phong, người khuyết tật tại địa phương.