Hành trình của những tấm lòng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Đại diện Hội Chữ thập đỏ tỉnh cùng Hội từ thiện Vạn Thiện (TP. Hồ Chí Minh) vừa đến thăm và trao 800 phần quà cho hộ nghèo, hộ đồng bào dân tộc thiểu số, học sinh khó khăn tại 2 xã Chư Krêy và An Trung (huyện Kông Chro) với tổng trị giá hơn 200 triệu đồng. 
Theo kế hoạch, hơn 9 giờ mới tổ chức phát quà tại trụ sở UBND xã Chư Krêy nhưng người dân đã có mặt từ rất sớm, ai cũng háo hức nói cười, không khí thật vui tươi. Bà Nguyễn Thị Oanh-Trưởng đoàn từ thiện-cho biết: “Thông qua Hội Chữ thập đỏ tỉnh, chúng tôi đã đi tiền trạm và nhận thấy cuộc sống của người dân cũng như học sinh ở huyện Kông Chro còn rất nhiều khó khăn. Sau đó, chúng tôi đã kêu gọi các Mạnh Thường Quân tại TP. Hồ Chí Minh và tỉnh Đồng Nai hỗ trợ 400 phần quà cho người dân, 400 phần quà cho học sinh. Tuy nhiên, do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nên nay đoàn mới có điều kiện đến thăm. Mong rằng những món quà này sẽ giúp bà con phần nào bớt đi gánh nặng mưu sinh trong cuộc sống thường ngày, các cháu học sinh thêm chăm ngoan, học giỏi”.
Xúc động khi nhận phần quà, chị Đinh Thị Chớt (làng Sơ Rơng, xã Chư Krêy) tâm sự: “Nhà mình thuộc diện hộ nghèo. Hàng ngày, mình phải đi làm thuê để có cái ăn. Đoàn từ thiện về tặng quà cho bà con, mình vui lắm, cảm ơn các nhà hảo tâm. Hôm nay, nhà mình có gạo, có mì gói để ăn rồi. Con mình có sữa và cả quần áo đẹp nữa”. Còn anh Đinh Khoa (làng Hrach Kôn, xã Chư Krêy) thì trải lòng: “Nhà mình có 6 miệng ăn, cuộc sống chỉ dựa vào nương rẫy. Vậy mà giờ còn nắng hạn, mất mùa nên 2 vợ chồng phải đi làm thuê kiếm sống qua ngày. Nay được sự quan tâm của các tổ chức, gia đình mình mừng lắm”.
Tặng quà cho học sinh khó khăn ở huyện Kông Chro. Ảnh: H.N
Tặng quà cho học sinh khó khăn ở huyện Kông Chro. Ảnh: H.N
Cùng với việc tặng quà cho người nghèo, 400 phần quà (mỗi phần quà gồm: 10 quyển vở, cặp sách, nhu yếu phẩm…) cũng được đoàn trao tặng các em học sinh khó khăn của Trường Tiểu học và THCS Nguyễn Khuyến (xã Chư Krêy), Trường Tiểu học và THCS An Trung (xã An Trung). Em Đinh Thị Hin (lớp 9 Trường Tiểu học và THCS Nguyễn Khuyến) phấn chấn nói: “Em rất vui khi nhận được những món quà ý nghĩa này. Chúng em sẽ cố gắng học tập tốt để không phụ lòng thầy-cô giáo và các nhà hảo tâm”. Được biết, em Hin có hoàn cảnh rất khó khăn, dù mồ côi cha nhưng em vẫn cố gắng học tập, nhiều năm liền là học sinh giỏi.
Từ đầu năm đến nay, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã phối hợp với các tổ chức, cá nhân tổ chức nhiều đợt tặng quà cho 8.937 lượt người dân với trị giá 3,89 tỷ đồng, trong đó có 560 học sinh khó khăn. Hội còn kêu gọi, vận động tặng 3.016 phần quà với trị giá trên 591 triệu đồng nhằm chung tay hỗ trợ người nghèo chịu thiệt hại bởi hạn mặn và dịch Covid-19.

Trao đổi với chúng tôi, ông Trần Khương Vũ-Phó Chủ tịch UBND xã Chư Krêy-thông tin: “Toàn xã có 644 hộ, 98% là đồng bào dân tộc thiểu số. Trong số này có 273 hộ nghèo, đời sống của người dân đa phần trông chờ vào sản xuất nông nghiệp. Tuy nhiên, thời gian qua, nắng hạn kéo dài khiến thu nhập của bà con rất bấp bênh. Được sự tài trợ của Hội từ thiện Vạn Thiện và Hội Chữ thập đỏ tỉnh, các hộ nghèo trên địa bàn xã đã nhận được những phần quà thật ý nghĩa. Chúng tôi vô cùng cảm kích”.

HỒNG NGỌC   

Có thể bạn quan tâm

Bàn giao 2 công trình giếng khoan và tặng quà cho người nghèo tại huyện Phú Thiện, Chư Sê

Bàn giao 2 công trình giếng khoan và tặng quà cho người nghèo tại huyện Phú Thiện, Chư Sê

(GLO)- Ngày 11-4, Ban Thường trực Giáo hội Phật giáo huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai) cùng Nhóm Thiện nguyện tỉnh An Giang phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện Phú Thiện, Chư Sê tổ chức khánh thành công trình giếng khoan cho các trường học và tặng quà cho người nghèo, học sinh khó khăn trên địa bàn.
Pleiku lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện

Pleiku lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện

(GLO)- Hưởng ứng phong trào hiến máu tình nguyện (HMTN) với thông điệp "Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại", nhiều người dân ở TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) đã tích cực tham gia HMTN. Việc làm của họ đã góp phần đáp ứng nhu cầu máu cấp cứu và điều trị cho bệnh nhân.

“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

(GLO)- Nhà nghèo, nuôi 3 con nhỏ, lại thêm người chồng đột nhiên bị mù cả 2 mắt nên gánh nặng cơm áo hàng ngày càng đè lên đôi vai gầy của chị Rơ Châm Thủy (SN 1984, trú tại làng Kênh, xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai).
Vợ chồng nghèo nuôi 2 con bại não

Vợ chồng nghèo nuôi 2 con bại não

(GLO)- Không có đất sản xuất và công việc ổn định, vợ chồng chị Nguyễn Thị Hồng Thủy (SN 1987, thôn 2, xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai) hàng ngày phải bươn chải để kiếm sống và chăm sóc 2 người con trai mắc bệnh bại não.
Bà Phạm Thị Hồng rộng lòng cưu mang những trẻ em bất hạnh

Bà Phạm Thị Hồng rộng lòng cưu mang những trẻ em bất hạnh

(GLO)- Xót thương những mảnh đời bất hạnh, suốt 40 năm qua, bà Phạm Thị Hồng (tổ 7, phường Ia Kring, TP. Pleiku) đã nhận nuôi hàng trăm trẻ mồ côi, trẻ khuyết tật, trẻ chậm phát triển trí tuệ. Được nuôi dạy chu đáo tại nhà số 57 Trần Nhật Duật, các cháu đều trìu mến gọi bà Hồng là mẹ nuôi.
Chị Nguyễn Thị Tâm (bìa trái) cẩn thận đóng hũ từng suất ăn sáng trước khi phát cho bệnh nhân. Ảnh: Vũ Chi

“Bữa sáng yêu thương” ở Trung tâm Y tế huyện Ia Pa

(GLO)- 7 năm gắn bó với công tác thiện nguyện, điều dưỡng Nguyễn Thị Tâm (Phòng Điều dưỡng-Trung tâm Y tế huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai) đã nấu hàng ngàn suất ăn sáng cho bệnh nhân nghèo với mong muốn tiếp thêm động lực để người bệnh vượt qua khó khăn, yên tâm điều trị bệnh.