Xuân thấm đẫm tình người

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động là hoạt động thường niên với phương châm: Mọi người, mọi nhà đều có Tết đầm ấm, vui tươi, không để ai bị bỏ lại phía sau.
 Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với Ban từ thiện Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP. Hồ Chí Minh tặng quà Tết cho người dân trong chương trình “Xuân yêu thương”. Ảnh: NHƯ Ý
Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với Ban từ thiện Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP. Hồ Chí Minh tặng quà Tết cho người dân trong chương trình “Xuân yêu thương”. Ảnh: NHƯ Ý
Thực hiện chỉ đạo của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai đã chủ động xây dựng kế hoạch phối hợp với các sở, ban, ngành, Mặt trận và các đoàn thể chung tay chăm lo Tết cho người nghèo, nạn nhân chất độc da cam. Theo đó, Tết Canh Tý 2020, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đề ra chỉ tiêu phấn đấu vận động ít nhất 27.000 suất quà với trị giá tối thiểu 300.000 đồng/suất để giúp các hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam và những hộ bị ảnh hưởng nặng nề do thiên tai, dịch bệnh trong năm 2019 có thêm điều kiện vật chất vui xuân, đón Tết.
 Từ đạo lý “Thương người như thể thương thân”, “Lá lành đùm lá rách”, phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” đã được sự đồng hành, ủng hộ của nhiều cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm, cơ sở tôn giáo trên địa bàn tỉnh... Theo số liệu chưa đầy đủ, Tết Canh Tý 2020, tổng số quà vận động được là hơn 41.000 suất, trị giá trên 13 tỷ đồng, đạt trên 150% kế hoạch. Trong đó, cơ quan Hội Chữ thập đỏ tỉnh vận động được 8.415 suất, trị giá 3,6 tỷ đồng; Hội Chữ thập đỏ các huyện, thị xã, thành phố vận động được 33.585 suất, trị giá trên 8 tỷ đồng. Đặc biệt, năm nay, Tập đoàn Vingroup đã tài trợ 4.000 suất quà với tổng trị giá 2,4 tỷ đồng, trong đó có 400 triệu đồng tiền quà và 2 tỷ đồng tiền mặt. 
Bên cạnh đó, các cấp Hội đã bàn giao 8 nhà Chữ thập đỏ trị giá 552 triệu đồng; hỗ trợ quần áo, khám bệnh, phát thuốc miễn phí, tư vấn sức khỏe cho 2.960 lượt người, cấp 9.540 suất cơm, cháo tình thương với kinh phí gần 366 triệu đồng. Tổng giá trị nhân đạo của các hoạt động trong dịp Tết Canh Tý đạt trên 14 tỷ đồng, qua đó hỗ trợ cho gần 44.000 lượt người có thêm điều kiện vui xuân, đón Tết. 
Một mùa xuân thấm đẫm tình người đã đến trên cao nguyên Gia Lai nhờ sự đồng hành, sẻ chia của các tổ chức, cá nhân hảo tâm. Họ đã mang hơi ấm, sức xuân và niềm tin vào cuộc sống đến với muôn hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam và những gia đình yếu thế khác trong xã hội.
 XUÂN QUỲNH

Có thể bạn quan tâm

Chung tay hỗ trợ làng đặc biệt khó khăn Plei Hlốp

Chung tay hỗ trợ làng đặc biệt khó khăn Plei Hlốp

(GLO)- Thực hiện Chỉ thị số 13-CT/TU ngày 5-12-2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai về tăng cường công tác kết nghĩa giữa các cơ quan, đơn vị với thôn, làng đồng bào dân tộc thiểu số, Sở Giao thông-Vận tải (GT-VT) vừa tổ chức kết nghĩa với làng Plei Hlốp.
“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

(GLO)- Nhà nghèo, nuôi 3 con nhỏ, lại thêm người chồng đột nhiên bị mù cả 2 mắt nên gánh nặng cơm áo hàng ngày càng đè lên đôi vai gầy của chị Rơ Châm Thủy (SN 1984, trú tại làng Kênh, xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai).
602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

(GLO)- Ngày 16 và 17-3, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai phối hợp với Hội Chữ thập đỏ các huyện: Krông Pa, Đak Đoa, Đak Pơ và Đoàn từ thiện Phước Huệ (phường 15, Quận 6, TP. Hồ Chí Minh) tặng quà cho người dân tộc thiểu số nghèo, bệnh nhân phong, người khuyết tật tại địa phương.