Vợ ung thư nuôi chồng bị tai nạn nguy kịch

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Bà Nguyễn Thị Hướng (61 tuổi, thôn Sông Ba, xã Chư Rcăm, huyện Krông Pa, Gia Lai) vừa được phẫu thuật vì căn bệnh ung thư cổ tử cung, lại phải sống “cảnh màn trời chiếu đất” để nuôi chồng bị tai nạn. Chồng của bà bị tai nạn xương găm vào phổi, phải mổ gấp nhưng gia đình lại “kiệt quệ”, đang đành nằm chờ trong vô vọng.
 Bà Nguyễn Thị Hướng vợ ông Lộc ngồi ngoài hành lang Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Ảnh: Hà Phương
Bà Nguyễn Thị Hướng-vợ ông Lộc ngồi ngoài hành lang Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Ảnh: Hà Phương
Đã hơn 1 tuần qua, bà Nguyễn Thị Hướng đang phải nằm ngoài hành lang Bệnh viện Đa khoa tỉnh để ngày đêm chăm chồng là ông Nguyễn Đức Lộc (63 tuổi) vừa bị tai nạn giao thông. Tình trạng sức khỏe của ông Lộc vô cùng nguy kịch khi nhiều xương sườn bị gãy. Nguy hiểm hơn, một xương phía sau đâm vào phổi trái của ông. Để giữ tính mạng ông Lộc bắt buộc phải có số tiền lớn để tiến hành ca phẫu thuật. Nhưng hoàn cảnh gia đình ông thì rất khó khăn, bao nhiêu tiền vay mượn chỉ đủ chi phí ban đầu. Từng ngày, từng đêm trông mong sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm, nhưng bà Hường vẫn cần mẫn chăm chồng đang nằm cách ly trong Khoa Hồi sức-Chống độc (Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai). Đôi mắt của bà đã sưng lên vì khóc lo cho chồng, thâm tím vì mất ngủ nhiều đêm dài.
Bà Hướng kể, hôm đó chồng bà chở theo đứa cháu ruột là Nguyễn Đức Thiện (6 tuổi) ra quán mua đồ để về đi rẫy, trên đường về thì bị tai nạn. Người dân đưa ông cháu lên Trung tâm Y tế thị xã Ayun Pa cấp cứu. Khi nhận tin báo, bà tất tả lên viện, “thấy chồng và cháu cấp cứu tôi đã ngất xỉu tại bệnh viện”- bà Hướng nói. Bệnh nặng nên ngay trưa hôm đó, hai ông cháu được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai để cấp cứu. 
“Cuộc sống cùng cực, vay mượn chỉ đủ đóng tiền viện phí. Bác sĩ nói phải  tiến hành ca mổ gấp cho ông nếu không sẽ nguy hiểm đến tính mạng, nhưng tôi lại không có tiền. Tôi sợ quá mà không biết làm sao, chỉ mong bà con giúp đỡ lúc khó khăn, hoạn nạn”, bà Hường nói trong nghẹn ngào.
 Ông Lộc đang nằm điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai. Ảnh: Hà Phương
Ông Lộc đang nằm điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai. Ảnh: Hà Phương
Hiện sức khỏe cháu Nguyễn Đức Thiện (6 tuổi) đã ổn định, nhưng tình trạng bệnh ông Lộc thì rất xấu: Mờ nhạt phổi phải, dập phổi trái. Gãy cung bên + cung sau xương sườn số 3,4,5,6,7,8,9,10,11,12 trái. Số phận của ông Lộc đang mong chờ sự giúp đỡ của mọi người. 
Tâm sự với chúng tôi, ông Hoàng Hà (hàng xóm vợ chồng ông Lộc) cho biết: “Tôi sống bên nhà vợ chồng ông Lộc nên thấu hiểu hoàn cảnh khó khăn của 2 ông bà. Gặp chuyện chẳng lành, ai cũng thương, kẻ ít người nhiều ủng hộ giúp gia đình chi phí điều trị và sinh hoạt. Tuy nhiên, chi phí điều trị lớn nên rất mong các nhà hảo tâm giúp đỡ để cứu ông Lộc đang trong tình trạng rất nguy kịch tại bệnh viện.
Mọi sự hỗ trợ của các cá nhân, tổ chức dành cho bà Nguyễn Thị Hướng xin vui lòng gửi về Báo Gia Lai, 2A Hoàng Văn Thụ, TP. Pleiku (liên hệ chị Lệ Hằng-Phó Trưởng phòng Bạn đọc-Báo ảnh-Tư liệu Báo Gia Lai, số ĐT: 0943065095).
HÀ PHƯƠNG

Có thể bạn quan tâm

Pleiku lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện

Pleiku lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện

(GLO)- Hưởng ứng phong trào hiến máu tình nguyện (HMTN) với thông điệp "Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại", nhiều người dân ở TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) đã tích cực tham gia HMTN. Việc làm của họ đã góp phần đáp ứng nhu cầu máu cấp cứu và điều trị cho bệnh nhân.

Chung tay hỗ trợ làng đặc biệt khó khăn Plei Hlốp

Chung tay hỗ trợ làng đặc biệt khó khăn Plei Hlốp

(GLO)- Thực hiện Chỉ thị số 13-CT/TU ngày 5-12-2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai về tăng cường công tác kết nghĩa giữa các cơ quan, đơn vị với thôn, làng đồng bào dân tộc thiểu số, Sở Giao thông-Vận tải (GT-VT) vừa tổ chức kết nghĩa với làng Plei Hlốp.
“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

(GLO)- Nhà nghèo, nuôi 3 con nhỏ, lại thêm người chồng đột nhiên bị mù cả 2 mắt nên gánh nặng cơm áo hàng ngày càng đè lên đôi vai gầy của chị Rơ Châm Thủy (SN 1984, trú tại làng Kênh, xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai).
Chị Nguyễn Thị Tâm (bìa trái) cẩn thận đóng hũ từng suất ăn sáng trước khi phát cho bệnh nhân. Ảnh: Vũ Chi

“Bữa sáng yêu thương” ở Trung tâm Y tế huyện Ia Pa

(GLO)- 7 năm gắn bó với công tác thiện nguyện, điều dưỡng Nguyễn Thị Tâm (Phòng Điều dưỡng-Trung tâm Y tế huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai) đã nấu hàng ngàn suất ăn sáng cho bệnh nhân nghèo với mong muốn tiếp thêm động lực để người bệnh vượt qua khó khăn, yên tâm điều trị bệnh.
602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

(GLO)- Ngày 16 và 17-3, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai phối hợp với Hội Chữ thập đỏ các huyện: Krông Pa, Đak Đoa, Đak Pơ và Đoàn từ thiện Phước Huệ (phường 15, Quận 6, TP. Hồ Chí Minh) tặng quà cho người dân tộc thiểu số nghèo, bệnh nhân phong, người khuyết tật tại địa phương.