Nỗi lòng người mẹ mù bị ung thư

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Mù 2 mắt, bị tật 2 chân và cụt tay phải sau một tai nạn lúc nhỏ, cuộc sống của chị Siu Giỏi (SN 1996, làng Tào Kuk, xã Ia Pal, huyện Chư Sê, Gia Lai) vốn đã chịu nhiều thua thiệt. Vậy nhưng nỗi bất hạnh vẫn tiếp tục đeo bám khi hơn một năm nay chị phải sống cùng nỗi đau đớn do bị ung thư cổ tử cung giai đoạn cuối. Chị Giỏi thổ lộ: “Tôi sợ chết lắm. Tôi chỉ muốn được sống để nuôi con”.
Kể về số phận bi đát của mình, chị Giỏi cho biết, năm chị học lớp 6, trong một lần đi làm rẫy với bố mẹ, chị vô tình nhặt được một vật lạ (sau này mới biết đó là mìn). Thấy lạ, chị bỏ vào gùi để chiều mang về đổi kem. Trên đường về, chị sơ suất làm rơi quả mìn xuống trúng tảng đá khiến mìn phát nổ, các mảnh vỡ văng vào người làm chị bị thương nặng. Từ đó, chị trở thành người tàn tật. Năm 2015, chị xây dựng gia đình rồi lần lượt sinh 2 con (3 tuổi và 13 tháng tuổi). Khi đứa con thứ 2 được 3 tháng tuổi, chị thấy đau bụng dữ dội. Sau khi đi khám và làm các siêu âm, xét nghiệm, chị được bác sĩ chẩn đoán bị ung thư cổ tử cung giai đoạn cuối. Nhận kết quả, chị xây xẩm mặt mày.
 Chị Siu Giỏi bên chồng và 2 con thơ. Ảnh: Đ.Y
Chị Siu Giỏi bên chồng và 2 con thơ. Ảnh: Đ.Y
Gạt giọt nước mắt lăn trên gò má sạm đen, chị Giỏi khóc nấc: “Bố mẹ tôi qua đời cách đây gần 2 năm do mắc bệnh hiểm nghèo. Tôi là chị cả trong gia đình có 7 chị em nhưng tất cả đều nghèo khó. Vợ chồng tôi cũng không nghề nghiệp, không đất đai”. 2 năm trước, vợ chồng chị được người bà con cho mượn ít đất dựng tạm căn nhà có chỗ chui ra chui vào. Tai ương lại ập đến khi nhà chị không may bị cháy, cả gia đình đành phải tá túc trong một căn nhà bỏ hoang của một người dân trong làng. “Tôi bị mù, chỉ còn chồng gánh vác việc nhà. Để có tiền chữa bệnh cho tôi, chồng tôi phải đi vay mượn khắp nơi”-chị Giỏi nói. 
Ngồi bên giường bệnh, anh Rơh Lan Mun-chồng chị Giỏi-tâm sự: “Nhìn vợ đau đớn, tôi chỉ biết gạt nước mắt. Ngoài lúc chăm vợ, tôi đi làm thuê làm mướn để có tiền mua gạo nuôi con và thuốc thang cho vợ. Không biết chúng tôi còn trụ được bao lâu nữa”. 
Chúng tôi gặp ông Siu Dũng-cậu chị Giỏi-tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, ông kể: “Gia đình cháu Giỏi thuộc diện hộ nghèo, hoàn cảnh thật đáng thương. Số tiền hỗ trợ của Nhà nước dành cho người khuyết tật (600.000 đồng/tháng) chẳng thấm tháp gì trong khi cháu mắc ung thư giai đoạn cuối. Rất mong chính quyền địa phương và những tấm lòng hảo tâm dang tay giúp cháu”.
Mọi sự hỗ trợ xin liên hệ chị Siu Giỏi, số ĐT: 0357916355 hoặc Báo Gia Lai, 2A Hoàng Văn Thụ, TP. Pleiku (liên hệ chị Lệ Hằng-Phó Trưởng phòng Bạn đọc-Báo ảnh-Tư liệu Báo Gia Lai, số ĐT: 0943065095).
HÀ TÂY

Có thể bạn quan tâm

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

(GLO)- Ngày 16 và 17-3, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai phối hợp với Hội Chữ thập đỏ các huyện: Krông Pa, Đak Đoa, Đak Pơ và Đoàn từ thiện Phước Huệ (phường 15, Quận 6, TP. Hồ Chí Minh) tặng quà cho người dân tộc thiểu số nghèo, bệnh nhân phong, người khuyết tật tại địa phương.
Gia Lai có trên 150 tăng, ni, phật tử hiến máu tình nguyện

Gia Lai có trên 150 tăng, ni, phật tử hiến máu tình nguyện

(GLO)- Chiều 3-3, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Gia Lai phối hợp với Bệnh viện Quân y 211 (Quân đoàn 3) và Phân Ban gia đình phật tử-thuộc Giáo hội phật giáo tỉnh cùng Câu lạc bộ hiến máu nhân đạo Giọt Hồng Lam tổ chức chương trình “Hiến máu nhân đạo” đợt 1-2024.
Kbang: Tặng quà cho đồng bào nghèo và trẻ mồ côi, khó khăn

Kbang: Tặng quà cho đồng bào nghèo và trẻ mồ côi, khó khăn

(GLO)- Ngày 23-2, Hội Chữ thập đỏ huyện Kbang phối hợp với Công ty TNHH thương mại xuất nhập khẩu Phú Cường Phát (TP. Hồ Chí Minh) và Câu lạc bộ tình nguyện viên Chữ thập đỏ “Trái tim tình nguyện Kbang” tặng quà cho đồng bào dân tộc thiểu số nghèo và trẻ mồ côi, trẻ có hoàn cảnh khó khăn.