Những món quà sưởi ấm mùa đông

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Mong muốn chia sẻ khó khăn, mang niềm vui đến với những người nghèo vùng sâu, vùng xa, câu lạc bộ (CLB) Tấm Lòng Vàng An Khê phối hợp với cơ sở thiện nguyện Từ Tâm Gia Lai đã tổ chức chương trình “Sưởi ấm mùa đông năm 2018” trao gần 600 suất quà cho người nghèo và học sinh xã Đak Pơ Pho (huyện Kông Chro, Gia Lai).
Nhân lên niềm vui
Từ sáng sớm, hàng trăm hộ dân nghèo và học sinh xã Đak Pơ Pho đã tập trung về nhà rông làng Kong Dỡng để nhận quà. Tại đây, các thành viên CLB Tấm Lòng Vàng An Khê và cơ sở thiện nguyện Từ Tâm Gia Lai tận tay trao 204 suất quà cho các hộ nghèo; 150 suất quà cho học sinh Mầm non; 200 suất quà cho học sinh Tiểu học và THCS; trong đó có 5 suất quà dành cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi gồm: 1 thùng mì tôm, áo ấm, bánh kẹo và 1 chiếc xe đạp.   
Dù gia đình khó khăn, đi lại vất vả nhưng em Đinh Âng (học sinh lớp 3, Trường Tiểu học và THCS Lê Văn Tám) luôn hoàn thành tốt chương trình học. Dịp này, Âng và các anh chị khối lớp 5 của trường nhận 5 suất quà dành cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi. Chưa quen với chiếc xe đạp vừa nhận nên em để cho mẹ dắt giùm, còn mình ôm túi bánh kẹo. Âng hớn hở nói: “Em học tốt nên được các cô chú cho bánh kẹo, áo mới, mì tôm và cả xe đạp nữa. Lâu nay vì nhà nghèo nên ba mẹ chưa có tiền mua xe, em đành phải đi bộ tới trường”. Chị Đinh Thị Goih-mẹ của Đinh Âng-tiếp lời: “Mình cũng nhận được một suất quà và áo ấm cho chồng. Mình vui lắm, cảm ơn các nhà hảo tâm nhiều”.
 Câu lạc bộ Tấm Lòng Vàng An Khê và Cơ sở Thiện nguyện Từ Tâm Gia Lai tặng gần 600 suất quà cho người nghèo và học sinh xã Đak Pơ Pho, huyện Kông Chro. Ảnh: N.M
Câu lạc bộ Tấm Lòng Vàng An Khê và Cơ sở Thiện nguyện Từ Tâm Gia Lai tặng gần 600 suất quà cho người nghèo và học sinh xã Đak Pơ Pho, huyện Kông Chro. Ảnh: N.M
Nhận quà từ tay các thành viên trong CLB, ông Đinh Nghiêp (làng Kong Dỡng) tâm sự: “Nhà mình có 4 đứa con, trong đó có 2 đứa bị khuyết tật, chỉ quanh quẩn ở nhà. Vì phải lo cái ăn cho chúng trước nên quần áo thì có gì mặc nấy. Được các nhà hảo tâm hỗ trợ gạo, mì tôm, mền… và 2 chiếc áo ấm, vậy là mùa đông năm nay các con không chỉ no cái bụng mà còn có áo ấm mặc những ngày giá lạnh. Thay mặt gia đình, mình cảm ơn các nhà từ thiện”.                    
Có mặt tại buổi trao quà, ông Trương Quang Giàu-Chủ tịch UBND xã Đak Pơ Pho-cho biết: “Trên địa bàn xã có 6 thôn, làng với 483 hộ dân; trong đó có 204 hộ nghèo, thu nhập của đa số người dân chủ yếu từ sản xuất nông nghiệp, giá nông sản lại bấp bênh nên đời sống còn nhiều khó khăn. Những ngày cuối năm, chúng tôi rất vui mừng khi các nhà hảo tâm không ngại đường sá xa xôi mang niềm vui tới cho bà con nghèo và các cháu học sinh trong xã, góp phần cùng chính quyền địa phương chung tay chia sẻ, giảm bớt những khó khăn, vất vả của người dân, động viên các cháu học sinh tiếp tục vững bước tới trường”.
“Cho đi là nhận lại”
Đây là lần thứ 3 chị Phan Hạnh Thanh Hậu (huyện Ea H'Leo, tỉnh Đak Lak)-thành viên CLB Tấm Lòng Vàng An Khê-vượt gần 200 km đến với người dân vùng sâu, vùng xa. Chị Hậu chia sẻ: “Để vượt qua quãng đường gần 200 km cho kịp thời gian cùng các thành viên tới điểm làng, tôi phải xuất phát từ lúc 3 giờ sáng nhưng trong lòng thấy rất vui. Những chuyến đi như thế này không chỉ giúp người nghèo vơi bớt nhọc nhằn, khó khăn trong cuộc sống mà còn giúp các thành viên gần gũi, đoàn kết hơn; lại có cơ hội giao lưu, học hỏi kinh nghiệm trong sản xuất, kinh doanh, hiểu biết thêm những cái hay, nét đẹp văn hóa của đồng bào dân tộc thiểu số”.
Cùng chung quan điểm với chị Hậu, anh Lý Văn Được (quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh) cho rằng món quà trao tặng người nghèo tuy nhỏ bé nhưng mang lại giá trị tinh thần rất lớn đối với cả người cho và người nhận. “Bầu không khí trong lành, đầy yêu thương giúp tôi thư thái, thoải mái hơn sau những ngày làm việc căng thẳng, tiếp thêm năng lượng để thực hiện công việc hiệu quả hơn”-anh Được vui vẻ nói.
Bà Phạm Thị Nhung-Chủ nhiệm CLB Tấm Lòng Vàng An Khê-cho hay: 7 năm qua, mỗi khi chuẩn bị bước vào mùa lạnh, CLB đều tổ chức chương trình “Sưởi ấm mùa đông”. Năm nay, CLB phối hợp với cơ sở thiện nguyện Từ Tâm Gia Lai tặng gần 600 suất quà cho người nghèo và các cháu học sinh trên địa bàn xã Đak Pơ Pho, tổng trị giá gần 60 triệu đồng. “Với những suất quà nhỏ bé, chúng tôi chỉ mong chia sẻ với người nghèo để đông về cái lạnh bớt se sắt, giúp họ có thêm động lực vươn lên phát triển kinh tế; đồng thời động viên các em học sinh tự tin vững bước tới trường”-bà Nhung cho biết thêm.
Ngọc Minh

Có thể bạn quan tâm

Chung tay hỗ trợ làng đặc biệt khó khăn Plei Hlốp

Chung tay hỗ trợ làng đặc biệt khó khăn Plei Hlốp

(GLO)- Thực hiện Chỉ thị số 13-CT/TU ngày 5-12-2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai về tăng cường công tác kết nghĩa giữa các cơ quan, đơn vị với thôn, làng đồng bào dân tộc thiểu số, Sở Giao thông-Vận tải (GT-VT) vừa tổ chức kết nghĩa với làng Plei Hlốp.
“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

(GLO)- Nhà nghèo, nuôi 3 con nhỏ, lại thêm người chồng đột nhiên bị mù cả 2 mắt nên gánh nặng cơm áo hàng ngày càng đè lên đôi vai gầy của chị Rơ Châm Thủy (SN 1984, trú tại làng Kênh, xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai).
Vợ chồng nghèo nuôi 2 con bại não

Vợ chồng nghèo nuôi 2 con bại não

(GLO)- Không có đất sản xuất và công việc ổn định, vợ chồng chị Nguyễn Thị Hồng Thủy (SN 1987, thôn 2, xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai) hàng ngày phải bươn chải để kiếm sống và chăm sóc 2 người con trai mắc bệnh bại não.
602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

(GLO)- Ngày 16 và 17-3, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai phối hợp với Hội Chữ thập đỏ các huyện: Krông Pa, Đak Đoa, Đak Pơ và Đoàn từ thiện Phước Huệ (phường 15, Quận 6, TP. Hồ Chí Minh) tặng quà cho người dân tộc thiểu số nghèo, bệnh nhân phong, người khuyết tật tại địa phương.