Người phụ nữ khuyết tật nuôi mẹ ung thư

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Bị sứt môi hở hàm ếch, gai đôi cột sống lưng, việc đi lại và lao động rất khó khăn nhưng chị Trần Thị Phương Huyền (thôn 2, xã Trà Đa, TP. Pleiku) vẫn gắng gượng làm thuê để nuôi mẹ già 85 tuổi bị ung thư.
Chúng tôi đến thăm mẹ con chị Huyền vào một chiều muộn. Căn nhà nhỏ của mẹ con chị nằm sâu trong một con hẻm cuối thôn. Chị Huyền đang vệ sinh vết phẫu thuật vùng cổ cho mẹ là bà Hoàng Thị Con.
Nén đau tiếp chuyện chúng tôi, bà Con kể, bà sinh được 5 người con nhưng vì hoàn cảnh quá khó khăn nên 4 người tha phương mưu sinh, chỉ còn bà và chị Huyền nương tựa nhau kiếm sống qua ngày.
  Hai mẹ con chị Trần Thị Phương Huyền. Ảnh: Đ.Y
Hai mẹ con chị Trần Thị Phương Huyền. Ảnh: Đ.Y
Trước kia, khi bà Con còn khỏe, hàng ngày 2 mẹ con đi làm thuê kiếm sống; dù không dư dả nhưng mẹ con bà cũng không đến nỗi khốn khó. Năm 2009, bà Con sút cân, mệt mỏi, đi khám thì mới biết mình bị ung thư cổ họng và u bã đậu vai. Bệnh tật, khó khăn chồng chất khiến gia cảnh trở nên khánh kiệt. Chị Huyền vẫn cố gắng làm thuê nhưng cũng chỉ đủ đắp đổi qua ngày. Bệnh ngày càng nặng mà không có tiền chữa trị, bà Con đành cắn răng chịu đựng, chấp nhận “án tử” lơ lửng trên đầu. Trong khi đó, 5 năm qua, chị Huyền bị gai đốt sống, nhiều lúc đau đớn không thể đi lại.
“Từ tháng 7 đến tháng 9-2018, tôi phải 4 lần đưa mẹ vào bệnh viện để phẫu thuật khối u ở cổ và u bã đậu vai. Cũng may là thấy hoàn cảnh gia đình quá khó khăn, các y-bác sĩ ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh và các nhà hảo tâm đã quan tâm giúp đỡ tôi vượt qua giai đoạn ngặt nghèo”-chị Huyền xúc động cho biết. 
Chia sẻ với chúng tôi về gia cảnh của mẹ con chị Huyền, bà Lê Thị Thu Hằng, cán bộ Lao động-Thương binh và Xã hội xã Trà Đa, cho biết: “Bà Con tuổi già, lại mang bệnh hiểm nghèo, còn chị Huyền cũng bệnh nên hoàn cảnh rất đáng thương. Mới đây, chính quyền xã đã vận động người dân và đoàn viên, thanh niên hỗ trợ ngày công giúp họ làm lại ngôi nhà. Tuy vậy, hoàn cảnh của mẹ con chị Huyền hiện rất khó khăn, mong lắm sự chung tay giúp đỡ của cộng đồng”.
Mọi sự hỗ trợ mẹ con chị Huyền xin liên hệ trực tiếp chị Trần Thị Phương Huyền, số điện thoại 0935704537 hoặc Báo Gia Lai, 2A Hoàng Văn Thụ, TP. Pleiku (liên hệ chị Lệ Hằng-Phó Trưởng phòng Bạn đọc-Báo ảnh-Tư liệu Báo Gia Lai, số điện thoại 0943065095).                     
Đinh Yến

Có thể bạn quan tâm

Chung tay hỗ trợ làng đặc biệt khó khăn Plei Hlốp

Chung tay hỗ trợ làng đặc biệt khó khăn Plei Hlốp

(GLO)- Thực hiện Chỉ thị số 13-CT/TU ngày 5-12-2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai về tăng cường công tác kết nghĩa giữa các cơ quan, đơn vị với thôn, làng đồng bào dân tộc thiểu số, Sở Giao thông-Vận tải (GT-VT) vừa tổ chức kết nghĩa với làng Plei Hlốp.
“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

(GLO)- Nhà nghèo, nuôi 3 con nhỏ, lại thêm người chồng đột nhiên bị mù cả 2 mắt nên gánh nặng cơm áo hàng ngày càng đè lên đôi vai gầy của chị Rơ Châm Thủy (SN 1984, trú tại làng Kênh, xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai).
602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

(GLO)- Ngày 16 và 17-3, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai phối hợp với Hội Chữ thập đỏ các huyện: Krông Pa, Đak Đoa, Đak Pơ và Đoàn từ thiện Phước Huệ (phường 15, Quận 6, TP. Hồ Chí Minh) tặng quà cho người dân tộc thiểu số nghèo, bệnh nhân phong, người khuyết tật tại địa phương.