Kbang: Quan tâm chăm lo Tết cho người dân

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Nhân dịp Tết Nguyên đán 2019, các ban, ngành, hội, đoàn thể huyện Kbang đang triển khai nhiều hoạt động chăm lo, hỗ trợ Tết cho người có công, người nghèo, nạn nhân chất độc da cam...
Gia đình bà Đinh Thị Uông (làng Đak Asêl, xã Sơn Lang) vừa được bàn giao căn nhà tình thương do Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện xây tặng. Bà Uông là nạn nhân chất độc da cam, sức lao động kém, lại có đến 3 người con nên cuộc sống rất chật vật. Chính vì vậy, căn nhà khang trang có diện tích 57 m2, nền lát gạch hoa là căn nhà mơ ước từ lâu của gia đình. Bà Uông xúc động tâm sự: “Được tặng căn nhà này, tôi vui lắm! Tôi sẽ cố gắng vượt qua khó khăn, khuyên bảo các con cùng giúp mẹ lao động để ổn định cuộc sống”.
Bà Đinh Thị Uông (thứ 2 từ trái sang) phấn khởi khi được Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện hỗ trợ xây dựng nhà ngay dịp trước Tết. Ảnh: H.D
Bà Đinh Thị Uông (thứ 2 từ trái sang) phấn khởi khi được Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện hỗ trợ xây dựng nhà ngay dịp trước Tết. Ảnh: H.D
Ông Chu Văn Định-Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện Kbang-cho biết: Trong năm 2018, các cấp Hội trong huyện đã vận động xây dựng Quỹ “Vì nạn nhân chất độc da cam” được trên 72 triệu đồng. Sau khi rà soát, Hội đã trích Quỹ “Vì nạn nhân chất độc da cam” 50 triệu đồng để xây dựng nhà tình thương cho gia đình bà Uông. Vừa qua, Hội cũng đã vận động được Doanh nghiệp tư nhân Lý Kình nhận hỗ trợ suốt đời đối với cháu Đinh Văn Thân (làng Nak, thị trấn Kbang), mỗi tháng 200 ngàn đồng.
Cùng với Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện, Hội Chữ thập đỏ Kbang cũng đang tích cực triển khai công tác chăm lo, cứu trợ xã hội dịp Tết Nguyên đán cho các đối tượng. Bà Nguyễn Thị Bốn-Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện-phấn khởi cho hay: Thường trực Hội đã tích cực vận động các nhà hảo tâm đến thăm, tặng quà cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhân Tết cổ truyền của dân tộc. Tỉnh hội giao chỉ tiêu vận động 1.200 suất quà. Tuy nhiên đến nay, huyện đã vận động được trên 1.500 suất quà với tổng trị giá hơn 300 triệu đồng.
Được biết, hiện nay, huyện Kbang đã có kế hoạch thăm và tặng quà Tết cho các đối tượng người có công, người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn. Dự kiến, huyện sẽ đến thăm và tặng quà cho 100 gia đình người có công, 13 cựu tù chính trị, 14 cụ trên 100 tuổi với tổng trị giá các phần quà trên 60 triệu đồng. Bên cạnh đó, huyện còn triển khai cho các xã vận động nhiều nguồn hỗ trợ từ các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp, lồng ghép với nguồn ngân sách địa phương để chăm lo Tết cho người nghèo, hỗ trợ gạo để cứu đói cho những hộ khó khăn. Ông Dương Quốc Điệp-Phó Chủ tịch UBND xã Sơn Lang-thông tin: “Dịp Tết Kỷ Hợi, xã sẽ thăm, tặng 95 suất quà cho người có công, 13 suất cho thanh niên lên đường nhập ngũ, 40 suất cho hộ nghèo với mong muốn tạo điều kiện để đông đảo nhân dân trên địa bàn được đón Tết Kỷ Hợi 2019 vui tươi, hạnh phúc”.                
Hà Duyệt

Có thể bạn quan tâm

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

(GLO)- Ngày 16 và 17-3, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai phối hợp với Hội Chữ thập đỏ các huyện: Krông Pa, Đak Đoa, Đak Pơ và Đoàn từ thiện Phước Huệ (phường 15, Quận 6, TP. Hồ Chí Minh) tặng quà cho người dân tộc thiểu số nghèo, bệnh nhân phong, người khuyết tật tại địa phương.
Gia Lai có trên 150 tăng, ni, phật tử hiến máu tình nguyện

Gia Lai có trên 150 tăng, ni, phật tử hiến máu tình nguyện

(GLO)- Chiều 3-3, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Gia Lai phối hợp với Bệnh viện Quân y 211 (Quân đoàn 3) và Phân Ban gia đình phật tử-thuộc Giáo hội phật giáo tỉnh cùng Câu lạc bộ hiến máu nhân đạo Giọt Hồng Lam tổ chức chương trình “Hiến máu nhân đạo” đợt 1-2024.
Kbang: Tặng quà cho đồng bào nghèo và trẻ mồ côi, khó khăn

Kbang: Tặng quà cho đồng bào nghèo và trẻ mồ côi, khó khăn

(GLO)- Ngày 23-2, Hội Chữ thập đỏ huyện Kbang phối hợp với Công ty TNHH thương mại xuất nhập khẩu Phú Cường Phát (TP. Hồ Chí Minh) và Câu lạc bộ tình nguyện viên Chữ thập đỏ “Trái tim tình nguyện Kbang” tặng quà cho đồng bào dân tộc thiểu số nghèo và trẻ mồ côi, trẻ có hoàn cảnh khó khăn.