Một mình nuôi chồng bị liệt cùng 3 con nhỏ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Tai nạn lao động cách đây 10 tháng khiến anh Đinh Vel (SN 1989, làng Ring Răng, xã Dun, huyện Chư Sê, Gia Lai) phải nằm liệt giường. Những vết lở loét, nhiễm trùng trên cơ thể do nằm liệt một chỗ lâu ngày đang có nguy cơ cướp đi tính mạng anh bất cứ lúc nào.
Khi chúng tôi tới nhà thăm, chị Đinh HLu đang lau những vết lở loét ở lưng cho chồng, bên cạnh là 3 đứa con nhỏ nheo nhóc. Nhìn cảnh ấy, chúng tôi không khỏi chạnh lòng.
Trước mắt chúng tôi, người đàn ông vốn là trụ cột của gia đình ngày nào giờ chỉ còn da bọc xương. Ngồi xoa bóp cho chồng, chị HLu buồn bã kể, cách đây 10 tháng, trong một lần đi làm phụ hồ, anh Vel không may bị trượt chân rơi từ trên cao xuống gây chấn thương cột sống. Sau 6 tháng điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, bao nhiêu vốn liếng dành dụm cũng chỉ đủ cứu mạng sống của anh. Từ đó, anh Vel bị liệt cả 2 chân phải nằm một chỗ. Do nằm lâu ngày nên vùng da ở thắt lưng bị nhiễm trùng, hoại tử nên có nguy cơ cướp đi tính mạng anh bất cứ lúc nào.
  Hoàn cảnh của anh Đinh Vel cần lắm sự chung tay chia sẻ của những tấm lòng hảo tâm.Ảnh: N.S
Hoàn cảnh của anh Đinh Vel cần lắm sự chung tay chia sẻ của những tấm lòng hảo tâm. Ảnh: N.S
Từ lúc anh Vel bị tai nạn, chị HLu phải thay chồng gánh vác cả gia đình. Chị nghẹn lời: “Trước đây, chồng tôi còn khỏe nên ngày ngày vợ chồng đi làm thuê cũng đủ để nuôi các con ăn học và trang trải cuộc sống hàng ngày. Suốt 10 tháng qua, tôi đã chạy vạy đủ đường để chữa trị với kinh phí hơn 100 triệu đồng nhưng bệnh tình không hề thuyên giảm. Có thứ gì đáng giá tôi đã bán hết, ai vay mượn được tôi cũng đã vay”.
3 đứa con chị, đứa lớn nhất 10 tuổi, đứa nhỏ mới lên 2. Còn nhỏ tuổi nhưng vì mẹ bận lo chạy ăn từng bữa nên chúng phải tự chăm sóc nhau, tự học hành. Buổi sáng, một đứa ở nhà trông ba và em, đứa còn lại đi kiếm củi để giúp mẹ đỡ vất vả. 2 đứa con lớn của chị đều ngoan và học giỏi. Vậy nên, khi lâm vào cảnh túng quẫn, điều chị lo nhất là mấy đứa con phải nghỉ học giữa chừng.
“Hiện giờ, cuộc sống của gia đình tôi còn rất nhiều thứ phải lo, nhất là tương lai cho 3 đứa con nhỏ. Một mình tôi biết phải xoay xở thế nào đây. 2 năm trước, vợ chồng tôi có vay ngân hàng mua bò về nuôi nhưng vì phải chữa trị cho chồng nên tôi đã bán bò. Nay đến hạn chưa trả lãi được trong khi chồng vẫn nằm một chỗ. Giờ tôi còn khỏe, còn cố gắng lo được. Nếu chẳng may tôi có đau bệnh gì thì cuộc sống của cả gia đình tôi sẽ ra sao. Tôi chỉ cầu mong chồng nhanh chóng bình phục để cùng tôi gánh vác gia đình và chăm lo cho con”-chị HLu khóc nghẹn.
Hiện gia cảnh của chị HLu vô cùng bi đát, túng thiếu trăm bề. Chị Tạ Thị Ngọc Yến-Bí thư Đoàn xã Dun-cho biết: “Ở địa phương hiện có gia đình chị HLu thuộc diện đặc biệt khó khăn. Không có ruộng vườn, một thân chị đi làm thuê chăm chồng bệnh tật và lo cho 3 con nhỏ ăn học quả là vất vả vô cùng. Thời gian qua, các ban ngành, đoàn thể của xã đã trích kinh phí hỗ trợ gia đình; đồng thời, kêu gọi các Mạnh Thường Quân, bà con hàng xóm giúp đỡ gia đình được chút nào hay chút đó. Hy vọng sẽ có thêm sự chung tay chia sẻ của những tấm lòng hảo tâm”. Mọi sự hỗ trợ cho gia đình chị HLu xin gửi về Báo Gia Lai, số 2A Hoàng Văn Thụ, TP. Pleiku (liên hệ chị Lệ Hằng-Phó Trưởng phòng Bạn đọc-Báo ảnh-Tư liệu Báo Gia Lai, số ĐT: 0943065095).
Ngọc Sang

Có thể bạn quan tâm

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

(GLO)- Ngày 16 và 17-3, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai phối hợp với Hội Chữ thập đỏ các huyện: Krông Pa, Đak Đoa, Đak Pơ và Đoàn từ thiện Phước Huệ (phường 15, Quận 6, TP. Hồ Chí Minh) tặng quà cho người dân tộc thiểu số nghèo, bệnh nhân phong, người khuyết tật tại địa phương.
Gia Lai có trên 150 tăng, ni, phật tử hiến máu tình nguyện

Gia Lai có trên 150 tăng, ni, phật tử hiến máu tình nguyện

(GLO)- Chiều 3-3, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Gia Lai phối hợp với Bệnh viện Quân y 211 (Quân đoàn 3) và Phân Ban gia đình phật tử-thuộc Giáo hội phật giáo tỉnh cùng Câu lạc bộ hiến máu nhân đạo Giọt Hồng Lam tổ chức chương trình “Hiến máu nhân đạo” đợt 1-2024.
Kbang: Tặng quà cho đồng bào nghèo và trẻ mồ côi, khó khăn

Kbang: Tặng quà cho đồng bào nghèo và trẻ mồ côi, khó khăn

(GLO)- Ngày 23-2, Hội Chữ thập đỏ huyện Kbang phối hợp với Công ty TNHH thương mại xuất nhập khẩu Phú Cường Phát (TP. Hồ Chí Minh) và Câu lạc bộ tình nguyện viên Chữ thập đỏ “Trái tim tình nguyện Kbang” tặng quà cho đồng bào dân tộc thiểu số nghèo và trẻ mồ côi, trẻ có hoàn cảnh khó khăn.