Tặng nhà tình nghĩa cho hội viên nông dân

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sáng ngày 6-11, Agribank Chư Pah phối hợp với Hội Nông dân huyện tổ chức trao tặng nhà tình nghĩa cho gia đình hội viên Khit ở làng Ia Gri, xã Chư Đăng Ya, huyện Chư Pah, tỉnh Gia Lai. Dự buổi lễ có ông Nguyễn Ngọc Quang– Phó Chủ tịch UBND huyện Chư Pah, ông Vũ Nhật Tăng-Phó Chủ tịch Công đoàn cơ sở Agribank Đông Gia Lai cùng đại diện Đảng ủy, chính quyền cơ sở. 
Tặng nhà tình nghĩa cho anh Khit. Ảnh: Sơn Ca
Tặng nhà tình nghĩa cho anh Khit. Ảnh: Sơn Ca
Trong khoảng thời gian ½ tháng, được sự hỗ trợ từ cộng đồng, sự quan tâm của chính quyền địa phương, Hội Nông dân và nguồn kinh phí tài trợ 50 triệu đồng từ Agribank Chư Pah, gia đình anh Khit đã góp thêm 20 triệu đồng để xây dựng ngôi nhà sàn truyền thống với diện tích 60m2, trụ cột đổ bê tông chắn chắn, lợp tôn. Được biết, gia đình anh Khit thuộc diện hộ nghèo và là 1/15 hộ đang gặp khó khăn về nhà ở của xã. Nhờ sự vào cuộc hỗ trợ từ các cấp Hội và doanh nghiệp mà gia đình anh có nơi ở an toàn, sạch sẽ, tiếp thêm động lực để vươn lên cải thiện đời sống trong tương lai. 
Được biết, trong năm 2018 này, từ nguồn quỹ an sinh xã hội, Agribank Chư Pah đã hỗ trợ địa phương 150 triệu đồng xây dựng được 3 căn nhà tình nghĩa. Trong đó, 1 căn nhà ở xã Chư Đăng Ya, 2 căn nhà tại xã Ia Mơ Nông.    
Sơn Ca

Có thể bạn quan tâm

Bàn giao 2 công trình giếng khoan và tặng quà cho người nghèo tại huyện Phú Thiện, Chư Sê

Bàn giao 2 công trình giếng khoan và tặng quà cho người nghèo tại huyện Phú Thiện, Chư Sê

(GLO)- Ngày 11-4, Ban Thường trực Giáo hội Phật giáo huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai) cùng Nhóm Thiện nguyện tỉnh An Giang phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện Phú Thiện, Chư Sê tổ chức khánh thành công trình giếng khoan cho các trường học và tặng quà cho người nghèo, học sinh khó khăn trên địa bàn.
Pleiku lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện

Pleiku lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện

(GLO)- Hưởng ứng phong trào hiến máu tình nguyện (HMTN) với thông điệp "Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại", nhiều người dân ở TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) đã tích cực tham gia HMTN. Việc làm của họ đã góp phần đáp ứng nhu cầu máu cấp cứu và điều trị cho bệnh nhân.

Vợ chồng nghèo nuôi 2 con bại não

Vợ chồng nghèo nuôi 2 con bại não

(GLO)- Không có đất sản xuất và công việc ổn định, vợ chồng chị Nguyễn Thị Hồng Thủy (SN 1987, thôn 2, xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai) hàng ngày phải bươn chải để kiếm sống và chăm sóc 2 người con trai mắc bệnh bại não.
Bà Phạm Thị Hồng rộng lòng cưu mang những trẻ em bất hạnh

Bà Phạm Thị Hồng rộng lòng cưu mang những trẻ em bất hạnh

(GLO)- Xót thương những mảnh đời bất hạnh, suốt 40 năm qua, bà Phạm Thị Hồng (tổ 7, phường Ia Kring, TP. Pleiku) đã nhận nuôi hàng trăm trẻ mồ côi, trẻ khuyết tật, trẻ chậm phát triển trí tuệ. Được nuôi dạy chu đáo tại nhà số 57 Trần Nhật Duật, các cháu đều trìu mến gọi bà Hồng là mẹ nuôi.
Chị Nguyễn Thị Tâm (bìa trái) cẩn thận đóng hũ từng suất ăn sáng trước khi phát cho bệnh nhân. Ảnh: Vũ Chi

“Bữa sáng yêu thương” ở Trung tâm Y tế huyện Ia Pa

(GLO)- 7 năm gắn bó với công tác thiện nguyện, điều dưỡng Nguyễn Thị Tâm (Phòng Điều dưỡng-Trung tâm Y tế huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai) đã nấu hàng ngàn suất ăn sáng cho bệnh nhân nghèo với mong muốn tiếp thêm động lực để người bệnh vượt qua khó khăn, yên tâm điều trị bệnh.
602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

(GLO)- Ngày 16 và 17-3, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai phối hợp với Hội Chữ thập đỏ các huyện: Krông Pa, Đak Đoa, Đak Pơ và Đoàn từ thiện Phước Huệ (phường 15, Quận 6, TP. Hồ Chí Minh) tặng quà cho người dân tộc thiểu số nghèo, bệnh nhân phong, người khuyết tật tại địa phương.