Lan tỏa "tấm lòng vàng"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Phát suất ăn miễn phí, tặng quà, xây nhà, hỗ trợ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn... là những việc làm hướng về cộng đồng của Câu lạc bộ (CLB) Tấm Lòng Vàng An Khê, qua đó giúp người nghèo vơi bớt khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.
Hết lòng vì công tác xã hội
Bà Phạm Thị Nhung-Chủ nhiệm CLB Tấm Lòng Vàng An Khê-cho biết: Câu lạc bộ được thành lập năm 2011 với 20 thành viên là những tiểu thương, thợ may, nhân viên văn phòng, sinh viên… “Ai có tấm lòng nhân ái đều có thể góp công, góp của, mỗi người một ít giúp đỡ những mảnh đời còn kém may mắn”-bà Nhung cho hay.
Nhận thấy hoạt động của CLB rất ý nghĩa nên năm 2014, chị Nguyễn Thị Trúc Phương-chủ cửa hàng ăn tại Trung tâm Thương mại thị xã An Khê đã đăng ký tham gia. Chị Phương chia sẻ: “Tuy việc buôn bán khá bận rộn, nhưng hàng tuần tôi đều cố gắng thu xếp công việc, tranh thủ cùng các thành viên đi chợ mua thực phẩm về nấu chia thành suất rồi đem tận tay người bệnh, mỗi đợt 200-400 suất. Bên cạnh đó, định kỳ hàng tháng, tôi còn cùng CLB đi trao quà cho những gia đình nghèo ở vùng sâu, vùng xa. Tuy mệt nhưng tôi rất vui. Mỗi chuyến đi như vậy, không chỉ người nhận ấm lòng mà người cho đi cũng thấy hạnh phúc”.
 Sáng thứ năm hàng tuần, CLB Tấm Lòng Vàng An Khê tổ chức tặng cháo, bánh mì, sữa cho người bệnh đang điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Đak Pơ. Ảnh: Ngọc Minh
Sáng thứ năm hàng tuần, CLB Tấm Lòng Vàng An Khê tổ chức tặng cháo, bánh mì, sữa cho người bệnh đang điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Đak Pơ. Ảnh: Ngọc Minh
Với phương châm “Thương người như thể thương thân”, “Một miếng khi đói bằng một gói khi no”, các thành viên trong CLB đã tạo được sự đồng cảm, lan tỏa tới nhiều người. Ông Nguyễn Đức Việt-Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Đak Pơ-cho hay: Nhiều năm nay, CLB Tấm Lòng Vàng An Khê thường xuyên tổ chức các hoạt động từ thiện xã hội như: phát cháo, bánh mì, sữa; tổ chức Tết Trung thu cho các cháu thiếu nhi đang điều trị tại đây. Những việc làm thiết thực này đã giúp bệnh nhân có thêm động lực vượt qua bệnh tật. “Bên cạnh đó, CLB còn phối hợp với CLB Thầy thuốc trẻ của Trung tâm xuống tận làng để khám-chữa bệnh, cấp phát thuốc, tặng quà cho người dân vùng đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn... Hễ CLB cần xe chở quà, đồ dùng đi vùng sâu, vùng xa, Trung tâm luôn sẵn sàng hỗ trợ”-ông Việt cho biết thêm.
“Tấm lòng vàng” với người nghèo
Đều đặn 7 năm qua, vào sáng thứ năm hàng tuần, các thành viên CLB Tấm Lòng Vàng An Khê đều tổ chức nấu gần 200 suất cháo phát cho những người bệnh đang điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Đak Pơ. Mải lo chăm sóc con gái 19 tháng tuổi mà quên cả việc ăn uống, chị Đinh Thị Toer (làng Klak, xã Yang Bắc, huyện Đak Pơ) cảm động cho hay: “Thật may, đang lúc đói thì được mấy chị trong CLB đem cho 2 suất cháo. Cháo ăn vừa miệng, ngon lắm. Cảm ơn các chị nhiều!”.
Mới đây, gia đình chị Đinh Thị Rao (làng Đak Yang, xã Yang Bắc) cũng được CLB giúp đỡ kinh phí xây nhà. Chị Rao cho biết: Cả gia đình chị có 7 người, trong khi chỉ có 2 sào ruộng, chồng thì đau ốm nên cái đói, cái nghèo đeo bám quanh năm. Căn nhà ván nơi sinh sống của cả gia đình đã mục nát nhiều năm mà không có tiền sửa chữa. Thấy gia cảnh như vậy, CLB đã hỗ trợ 30 triệu đồng và Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Yang Bắc hỗ trợ 20 triệu đồng để phối hợp xây cho gia đình ngôi nhà rộng gần 40 m2. “Ngoài ra, hàng tháng, CLB còn tổ chức xuống thăm và tặng 1 suất quà trị giá 300 ngàn đồng, gồm nhu yếu phẩm và 100 ngàn đồng tiền mặt. Nhờ đó mà gia đình tôi vơi bớt khó khăn”-chị Rao tâm sự.
Ngoài duy trì nồi cháo tình thương, nhận hỗ trợ 11 gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở các xã Yang Bắc, Ya Hội, Phú An, Tân An (huyện Đak Pơ) và phường An Bình (thị xã An Khê), CLB còn tổ chức chương trình “Bát cơm ngàn nhà” tặng những người nghèo khó xung quanh khu vực chợ Đồn (thị xã An Khê). Trước mỗi mùa tựu trường, thông qua chương trình “Cùng em đến trường”, CLB đã tặng hàng trăm suất quà cho trẻ em nghèo vùng sâu, vùng xa; tổ chức chương trình “Trung thu cho em” để trẻ thơ nhân lên niềm vui. Chuẩn bị bước vào mùa lạnh, CLB lại tổ chức chương trình “Mùa đông yêu thương” nhằm tặng chăn, màn, quần áo ấm để cái lạnh không còn se sắt với những người nghèo nơi heo hút, xa xôi.
Ngọc Minh

Có thể bạn quan tâm

Pleiku lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện

Pleiku lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện

(GLO)- Hưởng ứng phong trào hiến máu tình nguyện (HMTN) với thông điệp "Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại", nhiều người dân ở TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) đã tích cực tham gia HMTN. Việc làm của họ đã góp phần đáp ứng nhu cầu máu cấp cứu và điều trị cho bệnh nhân.

Chung tay hỗ trợ làng đặc biệt khó khăn Plei Hlốp

Chung tay hỗ trợ làng đặc biệt khó khăn Plei Hlốp

(GLO)- Thực hiện Chỉ thị số 13-CT/TU ngày 5-12-2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai về tăng cường công tác kết nghĩa giữa các cơ quan, đơn vị với thôn, làng đồng bào dân tộc thiểu số, Sở Giao thông-Vận tải (GT-VT) vừa tổ chức kết nghĩa với làng Plei Hlốp.
“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

(GLO)- Nhà nghèo, nuôi 3 con nhỏ, lại thêm người chồng đột nhiên bị mù cả 2 mắt nên gánh nặng cơm áo hàng ngày càng đè lên đôi vai gầy của chị Rơ Châm Thủy (SN 1984, trú tại làng Kênh, xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai).
Chị Nguyễn Thị Tâm (bìa trái) cẩn thận đóng hũ từng suất ăn sáng trước khi phát cho bệnh nhân. Ảnh: Vũ Chi

“Bữa sáng yêu thương” ở Trung tâm Y tế huyện Ia Pa

(GLO)- 7 năm gắn bó với công tác thiện nguyện, điều dưỡng Nguyễn Thị Tâm (Phòng Điều dưỡng-Trung tâm Y tế huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai) đã nấu hàng ngàn suất ăn sáng cho bệnh nhân nghèo với mong muốn tiếp thêm động lực để người bệnh vượt qua khó khăn, yên tâm điều trị bệnh.
602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

(GLO)- Ngày 16 và 17-3, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai phối hợp với Hội Chữ thập đỏ các huyện: Krông Pa, Đak Đoa, Đak Pơ và Đoàn từ thiện Phước Huệ (phường 15, Quận 6, TP. Hồ Chí Minh) tặng quà cho người dân tộc thiểu số nghèo, bệnh nhân phong, người khuyết tật tại địa phương.