Hãy giúp một học sinh bị thương nặng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Chiều 21-10, khi đang đá bóng với các bạn ở một bãi đất trống gần nhà trọ thì một bức tường gần đó bất ngờ đổ sập đè lên người em Trần Trung Hiếu (học sinh lớp 5, Trường Tiểu học Võ Thị Sáu, phường Hội Thương, TP. Pleiku). Các bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh cho biết, Hiếu bị dập phổi, dập thành bụng, gãy chân phải và đa chấn thương đầu. Tai họa ập đến bất ngờ, nhà Hiếu lại rất nghèo nên em rất cần được giúp đỡ.
  Cô Đồng Thị Thanh Hải (trái)-Hiệu trưởng Trường Tiểu học Võ Thị Sáu trao số tiền nhà trường giúp đỡ cho em Hiếu. Ảnh: Đ.Y
Cô Đồng Thị Thanh Hải (trái)-Hiệu trưởng Trường Tiểu học Võ Thị Sáu trao số tiền nhà trường giúp đỡ cho em Hiếu. Ảnh: Đ.Y
Tại Khoa Hồi sức tích cực-Chống độc (Bệnh viện Đa khoa tỉnh), mẹ Hiếu-chị Nguyễn Thị Thùy Trang-người phờ phạc, kể lại: “Hôm đó là chiều chủ nhật. Khi tai nạn xảy ra, tôi cuống cuồng chạy đi tìm người cứu giúp.  Mọi người gần đó xúm lại bẩy tấm bê tông, giúp đưa Hiếu đi cấp cứu ngay. Bác sĩ bảo, con tôi phải theo dõi đặc biệt, đề phòng mọi trường hợp có thể xảy ra, bởi cháu bị chấn thương vô cùng nặng, nguy hiểm đến tính mạng bất cứ lúc nào”.
Hoàn cảnh gia đình chị Trang hiện rất khó khăn. Một mình chị tần tảo nuôi 2 con đang tuổi ăn, tuổi học. Cuộc sống của 3 mẹ con chỉ trông vào đồng lương công nhân 4,2 triệu đồng/tháng của chị nên thiếu trước hụt sau. Cha Hiếu bỏ nhà ra đi từ lâu. Gia đình họ hàng của chị cũng rất nghèo nên chẳng đỡ đần được gì trong lúc khó khăn này. “Tôi không biết phải làm gì để cứu mạng sống của con, tôi không có gì cả”-chị Trang nghẹn ngào.
Cô Đồng Thị Thanh Hải-Hiệu trưởng Trường Tiểu học Võ Thị Sáu-cho biết: “Em Trần Trung Hiếu là một học sinh ngoan. Hoàn cảnh gia đình em rất khó khăn nên trong tiết chào cờ, tôi đã kêu gọi toàn trường giúp đỡ để em có điều kiện điều trị bệnh. Đến chiều 24-10, toàn trường đã quyên góp được hơn 51 triệu đồng. Tôi đại diện cho trường trực tiếp đến bệnh viện trao cho mẹ của em Hiếu để có kinh phí chữa bệnh cho em”.
Em Hiếu hiện rất cần sự chung tay giúp đỡ của cộng đồng để có tiền chữa trị bệnh. Mọi sự hỗ trợ xin liên hệ cô Đồng Thị Thanh Hải-Hiệu trưởng Trường Tiểu học Võ Thị Sáu, ĐT: 0915280129 hoặc Báo Gia Lai, 2A Hoàng Văn Thụ, TP. Pleiku (liên hệ chị Lệ Hằng-Phó Trưởng phòng Bạn đọc-Báo ảnh-Tư liệu Báo Gia Lai, số ĐT: 0943065095).
Hà Tây

Có thể bạn quan tâm

Chung tay hỗ trợ làng đặc biệt khó khăn Plei Hlốp

Chung tay hỗ trợ làng đặc biệt khó khăn Plei Hlốp

(GLO)- Thực hiện Chỉ thị số 13-CT/TU ngày 5-12-2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai về tăng cường công tác kết nghĩa giữa các cơ quan, đơn vị với thôn, làng đồng bào dân tộc thiểu số, Sở Giao thông-Vận tải (GT-VT) vừa tổ chức kết nghĩa với làng Plei Hlốp.
“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

(GLO)- Nhà nghèo, nuôi 3 con nhỏ, lại thêm người chồng đột nhiên bị mù cả 2 mắt nên gánh nặng cơm áo hàng ngày càng đè lên đôi vai gầy của chị Rơ Châm Thủy (SN 1984, trú tại làng Kênh, xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai).
602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

(GLO)- Ngày 16 và 17-3, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai phối hợp với Hội Chữ thập đỏ các huyện: Krông Pa, Đak Đoa, Đak Pơ và Đoàn từ thiện Phước Huệ (phường 15, Quận 6, TP. Hồ Chí Minh) tặng quà cho người dân tộc thiểu số nghèo, bệnh nhân phong, người khuyết tật tại địa phương.