Đak Đoa: Giúp hộ nghèo vươn lên trong cuộc sống

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Bằng những việc làm thiết thực, Hội Nông dân huyện Đak Đoa (Gia Lai) đã giúp hội viên, hộ nông dân nghèo trên địa bàn vươn lên trong cuộc sống.
Nhà đông con, ít đất sản xuất, bản thân lại bị bệnh phong liên tục hành hạ nên nhiều năm qua, cuộc sống của gia đình ông Bõn (làng Hlang, xã Hnol) gặp rất nhiều khó khăn. Cũng bởi thế nên căn nhà của gia đình ông xuống cấp mà không được sửa chữa hoặc xây mới. Các con của ông, người đi làm thuê, người đi ở nhờ nhà anh em họ hàng. Trước hoàn cảnh đó, đầu năm 2018, Hội Nông dân huyện đã hỗ trợ gia đình ông 50 triệu đồng để xây nhà mới. Từ số tiền hỗ trợ này, gia đình đã vay thêm 20 triệu đồng để căn nhà rộng rãi hơn. “Ngoài hỗ trợ kinh phí, cán bộ, hội viên còn đóng góp ngày công nên căn nhà nhanh chóng được hoàn thành. Mình sẽ động viên vợ và các con tích cực lao động sản xuất để thoát nghèo”.
  Anh Đinh Thâm được cán bộ Hội Nông dân xã hướng dẫn kỹ thuật chăm sóc và phòng bệnh cho bò.                Ảnh: Hồng Thương
Anh Đinh Thâm được cán bộ Hội Nông dân xã hướng dẫn kỹ thuật chăm sóc và phòng bệnh cho bò. Ảnh: Hồng Thương
Trong khi đó, 3 hộ nghèo gồm Đinh Thâm, Thom và Alĩu ở làng Đê Sơ Mei (xã Đak Sơ Mei) cũng rất phấn khởi nhờ được Hội Nông dân huyện hỗ trợ mỗi hộ 1 cặp bò giống (mỗi cặp 30 triệu đồng). Ngoài ra, các gia đình còn được cán bộ nông nghiệp xã hỗ trợ kỹ thuật làm chuồng và cách chăm sóc đàn bò. Anh Đinh Thâm cho biết: Ngoài trồng 2 sào lúa rẫy, gia đình anh cũng chỉ trồng được 8 sào mì, mỗi năm thu chưa đến 15 triệu đồng nên cuộc sống rất khó khăn. Được Hội hỗ trợ cặp bò giống, ngoài việc chăm sóc bò thật tốt, gia đình anh dự định chuyển đổi diện tích mì sang trồng cà phê và sử dụng nguồn phân bò để bón cho vườn cây nhằm đạt năng suất cao. Tương tự, anh Thom cũng chia sẻ: “Có thêm nguồn vốn chăn nuôi, mình phấn khởi lắm. Mình sẽ cố gắng lao động thật tốt để đưa gia đình thoát nghèo”.
Cùng với hỗ trợ xây dựng nhà ở, tặng con giống, mới đây, Hội Nông dân huyện Đak Đoa còn hỗ trợ người dân làng Ngol (thị trấn Đak Đoa) xây dựng giọt nước trị giá 20 triệu đồng, trong đó, Hội hỗ trợ 13 triệu đồng, số còn lại do người dân đóng góp. “Từ khi giọt nước được xây dựng sạch sẽ, chiều nào đi làm đồng về, mọi người trong làng cũng tập trung về đây để rửa tay chân, tắm giặt và lấy nước về sinh hoạt. Đặc biệt, công trình được xây dựng không chỉ giúp bà con có được nguồn nước đảm bảo vệ sinh mà còn góp phần giữ gìn nét đẹp truyền thống của dân tộc. Do đó, mình và mọi người trong làng sẽ trông coi cẩn thận để bảo vệ công trình này”-anh Thiêng-một người dân làng Ngol chia sẻ.
Trao đổi với P.V, ông Y Djit-Chủ tịch Hội Nông dân huyện Đak Đoa-cho biết: Ngay từ  đầu năm, ngoài nguồn kinh phí hỗ trợ 90 triệu đồng từ Quỹ Vì người nghèo của huyện, Hội đã vận động mỗi cán bộ, hội viên đóng góp 10 ngàn đồng để triển khai các hoạt động có ý nghĩa thiết thực cho hội viên, nông dân. Theo đó, Hội đã thực hiện được 3 phần việc là xây dựng nhà ở, giọt nước, tặng con giống cho hội viên nghèo. “Các hoạt động này nhằm giúp hội viên, nông dân hiểu hơn về vai trò, vị trí của tổ chức Hội. Thời gian tới, Hội tiếp tục phấn đấu mỗi năm sẽ xây dựng 1 nhà ở cho hội viên nghèo và giúp 1-2 hộ cải tạo vườn tạp hoặc phát triển sản xuất chăn nuôi để nâng cao thu nhập, từng bước thoát nghèo”-ông Y Djit cho biết thêm.
Hồng Thương

Có thể bạn quan tâm

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

(GLO)- Ngày 16 và 17-3, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai phối hợp với Hội Chữ thập đỏ các huyện: Krông Pa, Đak Đoa, Đak Pơ và Đoàn từ thiện Phước Huệ (phường 15, Quận 6, TP. Hồ Chí Minh) tặng quà cho người dân tộc thiểu số nghèo, bệnh nhân phong, người khuyết tật tại địa phương.
Gia Lai có trên 150 tăng, ni, phật tử hiến máu tình nguyện

Gia Lai có trên 150 tăng, ni, phật tử hiến máu tình nguyện

(GLO)- Chiều 3-3, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Gia Lai phối hợp với Bệnh viện Quân y 211 (Quân đoàn 3) và Phân Ban gia đình phật tử-thuộc Giáo hội phật giáo tỉnh cùng Câu lạc bộ hiến máu nhân đạo Giọt Hồng Lam tổ chức chương trình “Hiến máu nhân đạo” đợt 1-2024.
Kbang: Tặng quà cho đồng bào nghèo và trẻ mồ côi, khó khăn

Kbang: Tặng quà cho đồng bào nghèo và trẻ mồ côi, khó khăn

(GLO)- Ngày 23-2, Hội Chữ thập đỏ huyện Kbang phối hợp với Công ty TNHH thương mại xuất nhập khẩu Phú Cường Phát (TP. Hồ Chí Minh) và Câu lạc bộ tình nguyện viên Chữ thập đỏ “Trái tim tình nguyện Kbang” tặng quà cho đồng bào dân tộc thiểu số nghèo và trẻ mồ côi, trẻ có hoàn cảnh khó khăn.