Gia Lai 4 người bị bỏng nặng mong được cứu giúp

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Đang ngủ say trong đêm, ông Ksor Bram (làng Peng, xã Ia Chía, huyện Ia Grai, Gia Lai)  choàng tỉnh khi thấy lửa cháy dữ dội. Ông vội vàng gọi mọi người thoát thân nhưng cả gia đình ông vẫn bị bỏng nặng, riêng con trai Puih Thưng bị bỏng đến 70% cơ thể.

Kể lại đêm kinh hoàng ấy, ông Ksor Bram không sao cầm được nước mắt: “Sáng 11-5, gia đình mình mua 15 lít xăng để chở vào rẫy (cách nhà hơn 10 km) chạy máy phát cỏ. Nhưng do bận làm việc khác chưa sử dụng đến, mình để 10 lít xăng trong chòi rẫy, 5 lít ở ngoài để hôm sau sử dụng. Tối hôm đó, chẳng may đèn dầu đổ xuống nền làm lửa cháy lan đến gần can xăng gây ra trận hỏa hoạn dữ dội. Lúc đó cả nhà đang ngủ say, mình thấy lửa nóng ran thì choàng tỉnh, vội gọi vợ, con trai và con dâu thoát thân nhưng vẫn bị bỏng. Thằng Thưng do làm rẫy mệt ngủ say và thoát khỏi đám cháy sau cùng nên bỏng nặng nhất”.

 

Vợ chồng ông Ksor Bram. Ảnh: Đ.Y
Vợ chồng ông Ksor Bram. Ảnh: Đ.Y

Nhờ sự giúp đỡ của bà con ở chòi rẫy bên cạnh, 4 người trong gia đình ông Bram được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Tuy nhiên, do bị bỏng nặng, 4 người sau đó được chuyển vào Bệnh viện Chợ Rẫy (TP. Hồ Chí Minh) điều trị.

Sau 2 tuần được chữa trị tích cực, vết bỏng của vợ chồng ông Bram và con dâu Siu Yui dần bình phục và được cho xuất viện. Nhưng khi về nhà, thấy nhiều vết bỏng chưa lành hẳn, sợ nhiễm trùng nên ngày 20-5 vợ chồng ông Bram lại nhập viện tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Riêng Puih Thưng bị bỏng nặng nhất nên hiện vẫn đang điều trị ở Bệnh viện Chợ Rẫy.   

Vợ chồng ông Bram có 6 người con, 5 người con đã lập gia đình, người con gái út đang học lớp 6. Điều kiện kinh tế của các con ông bà đều khó khăn nên không giúp gì được cho gia đình. Khi chuyện không may xảy ra, 2 người con gái của ông Bram phải đi vay nặng lãi 30 triệu đồng để có chi phí điều trị cho bố mẹ và vợ chồng em trai. Mới đây, gia đình ông Bram được Quỹ Hỗ trợ Bệnh nhân nghèo tỉnh và các nhà hảo tâm giúp đỡ được vài triệu đồng nhưng vẫn không đủ tiền viện phí. Trong khi đó, chi phí chữa trị cho Puih Thưng cũng khá cao. Các bác sĩ cho biết, di chứng sẹo co rút do bỏng gây ra sẽ khiến Thưng phải đối mặt với tình trạng mất thẩm mỹ, ảnh hưởng đến chức năng vận động.

Nhìn những giọt nước mắt lăn dài trên gò má rám đen của ông Bram, ai cũng thương xót. Ông Kpă Yam-Chủ tịch UBND xã Ia Chía, cho biết: “Khi biết tin 4 người trong gia đình ông Bram bị bỏng, chính quyền địa phương đã đến hỏi thăm, động viên. Rất mong những tấm lòng nhân ái hỗ trợ gia đình ông Bram vượt qua giai đoạn khó khăn này”.

Mọi sự hỗ trợ cho gia đình ông Bram xin gửi về Báo Gia Lai, 2A Hoàng Văn Thụ, TP. Pleiku (liên hệ chị Lệ Hằng-Phó Trưởng phòng Bạn đọc-Báo ảnh-Tư liệu Báo Gia Lai, số ĐT: 0943065095).

Đinh Yến

Có thể bạn quan tâm

Bàn giao 2 công trình giếng khoan và tặng quà cho người nghèo tại huyện Phú Thiện, Chư Sê

Bàn giao 2 công trình giếng khoan và tặng quà cho người nghèo tại huyện Phú Thiện, Chư Sê

(GLO)- Ngày 11-4, Ban Thường trực Giáo hội Phật giáo huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai) cùng Nhóm Thiện nguyện tỉnh An Giang phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện Phú Thiện, Chư Sê tổ chức khánh thành công trình giếng khoan cho các trường học và tặng quà cho người nghèo, học sinh khó khăn trên địa bàn.
Pleiku lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện

Pleiku lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện

(GLO)- Hưởng ứng phong trào hiến máu tình nguyện (HMTN) với thông điệp "Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại", nhiều người dân ở TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) đã tích cực tham gia HMTN. Việc làm của họ đã góp phần đáp ứng nhu cầu máu cấp cứu và điều trị cho bệnh nhân.

Vợ chồng nghèo nuôi 2 con bại não

Vợ chồng nghèo nuôi 2 con bại não

(GLO)- Không có đất sản xuất và công việc ổn định, vợ chồng chị Nguyễn Thị Hồng Thủy (SN 1987, thôn 2, xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai) hàng ngày phải bươn chải để kiếm sống và chăm sóc 2 người con trai mắc bệnh bại não.
Bà Phạm Thị Hồng rộng lòng cưu mang những trẻ em bất hạnh

Bà Phạm Thị Hồng rộng lòng cưu mang những trẻ em bất hạnh

(GLO)- Xót thương những mảnh đời bất hạnh, suốt 40 năm qua, bà Phạm Thị Hồng (tổ 7, phường Ia Kring, TP. Pleiku) đã nhận nuôi hàng trăm trẻ mồ côi, trẻ khuyết tật, trẻ chậm phát triển trí tuệ. Được nuôi dạy chu đáo tại nhà số 57 Trần Nhật Duật, các cháu đều trìu mến gọi bà Hồng là mẹ nuôi.
Chị Nguyễn Thị Tâm (bìa trái) cẩn thận đóng hũ từng suất ăn sáng trước khi phát cho bệnh nhân. Ảnh: Vũ Chi

“Bữa sáng yêu thương” ở Trung tâm Y tế huyện Ia Pa

(GLO)- 7 năm gắn bó với công tác thiện nguyện, điều dưỡng Nguyễn Thị Tâm (Phòng Điều dưỡng-Trung tâm Y tế huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai) đã nấu hàng ngàn suất ăn sáng cho bệnh nhân nghèo với mong muốn tiếp thêm động lực để người bệnh vượt qua khó khăn, yên tâm điều trị bệnh.
602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

(GLO)- Ngày 16 và 17-3, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai phối hợp với Hội Chữ thập đỏ các huyện: Krông Pa, Đak Đoa, Đak Pơ và Đoàn từ thiện Phước Huệ (phường 15, Quận 6, TP. Hồ Chí Minh) tặng quà cho người dân tộc thiểu số nghèo, bệnh nhân phong, người khuyết tật tại địa phương.