"Mái ấm tình thương" cho phụ nữ nghèo

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Thời gian qua, các cấp Hội Phụ nữ trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã tích cực vận động hội viên, phụ nữ, các doanh nghiệp và nhà hảo tâm phát huy tinh thần “Tương thân tương ái”, chung tay đóng góp xây dựng “Mái ấm tình thương”, giúp nhiều hội viên, phụ nữ nghèo khắc phục khó khăn về nhà ở, vươn lên ổn định cuộc sống.

Bà Phạm Thị Tố Hải-Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh, cho biết: Xây dựng “Mái ấm tình thương” là một trong những việc làm thiết thực được triển khai sâu rộng trên toàn tỉnh nhằm hỗ trợ hội viên, phụ nữ nghèo khắc phục khó khăn về nhà ở, nâng cao chất lượng cuộc sống.

 

Nhờ tích cực vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm đóng góp, năm 2017, Hội LHPN các cấp trong tỉnh đã giúp nhiều hội viên có nhà ở ổn định.                                                                   Ảnh: N.H
Nhờ tích cực vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm đóng góp, năm 2017, Hội LHPN các cấp trong tỉnh đã giúp nhiều hội viên có nhà ở ổn định. Ảnh: N.H

Theo đó, ngay từ đầu năm, Hội triển khai chương trình vận động xây dựng “Mái ấm tình thương” đến tất cả các cơ sở Hội để tranh thủ sự hỗ trợ từ nhiều phía nhằm đạt hiệu quả cao nhất. Chỉ tính riêng năm 2017, toàn tỉnh đã vận động cán bộ, hội viên phụ nữ, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm đóng góp trên 1,1 tỷ đồng để hỗ trợ xây mới và sửa chữa 34 “Mái ấm tình thương” cho hội viên nghèo.  Những căn nhà được xây mới, sửa chữa đều đảm bảo nền cứng, mái cứng, khung cứng.

Dù chăm chỉ làm ăn nhưng vì không có đất sản xuất nên thu nhập của gia đình chị H’Ne (làng Chuét Ngol, xã Chư Á, TP. Pleiku) rất bấp bênh. Bởi thế, căn nhà tôn của gia đình chị đã bị hư hỏng nhiều năm nhưng không có tiền để sửa chữa. Được  Hội LHPN phối hợp với Công ty PANDOVINA hỗ trợ 60 triệu đồng, gia đình chị đã xây dựng căn nhà mới khang trang. Chị H’Ne xúc động: “Ngoài được Hội hỗ trợ 60 triệu đồng, cán bộ, hội viên và người dân trong làng còn  giúp về ngày công nên gia đình xây được căn nhà gồm 2 phòng ngủ, 1 phòng khách, phòng bếp, nhà vệ sinh với nền lát gạch hoa. Có nhà ở ổn định rồi, gia đình sẽ cố gắng chăm chỉ làm ăn để vươn lên thoát nghèo”.

Tương tự, chồng mất sớm vì bạo bệnh, một mình bà Kpui Yet (làng Kê, thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê) phải xoay xở  nuôi 4 đứa con. Thu nhập chỉ trông vào 1 sào lúa nước và nửa sào rau nên cuộc sống của gia đình bà luôn trong tình trạng thiếu thốn. Đã vậy, cách đây 3 năm, sau một trận tai biến, bà bị liệt nửa người phải nằm một chỗ. 3 người con đầu của bà đã lập gia đình nhưng cuộc sống còn khó khăn nên chẳng đỡ đần được cho mẹ. Người con trai út năm nay đã gần 20 tuổi nhưng do bị dị tật bẩm sinh ở chân nên không thể làm được việc nặng.  Mọi chi tiêu của gia đình bà đều dựa vào sự hỗ trợ của người thân và bà con trong làng. Khó khăn là thế nên khi căn nhà bị xuống cấp, gia đình bà cũng không có tiền để sửa chữa. Trước tình cảnh đó, tháng 6-2017, cùng với 30 triệu đồng do Quỹ “Vì người nghèo” của UBND thị trấn hỗ trợ, Hội LHPN thị trấn Chư Sê đã vận động hội viên đóng góp được 10 triệu đồng giúp gia đình bà xây mới căn nhà để ở. Nhìn căn nhà sạch sẽ, thoáng mát, bà Yet xúc động: “Có nhà mới để ở, mình không còn lo bị mưa dột nữa. Dù không còn lao động được để cải thiện cuộc sống nhưng mình sẽ cố gắng động viên con cháu chăm chỉ làm ăn, không vi phạm pháp luật”.

Những căn nhà do Hội Phụ nữ phối hợp, vận động xây dựng không chỉ là sự hỗ trợ về vật chất mà còn tạo động lực để hội viên, phụ nữ nghèo trên địa bàn tỉnh vượt qua khó khăn, vươn lên thoát nghèo. Bà Phạm Thị Tố Hải cho biết thêm: Hiện tại, trên địa bàn tỉnh vẫn còn 45.857 hộ hội viên, phụ nữ nghèo. Thời gian tới, Hội sẽ tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền ý nghĩa của việc xây dựng “Mái ấm tình thương” để vận động cán bộ, hội viên và các nhà hảo tâm phát huy truyền thống “Tương thân tương ái” chung tay đóng góp, giúp đỡ hội viên, phụ nữ nghèo khắc phục khó khăn về nhà ở để ổn định cuộc sống. Đồng thời, tranh thủ sự hỗ trợ từ cấp ủy, chính quyền, sự phối hợp của Mặt trận các cấp và sự đóng góp về vật chất, ngày công từ gia đình để giúp đỡ các hội viên, phụ nữ nghèo có chỗ ở ổn định, góp phần cùng tỉnh thực hiện tốt chương trình xóa nhà tạm, nhà dột nát.

Nhật Hào

Có thể bạn quan tâm

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

(GLO)- Ngày 16 và 17-3, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai phối hợp với Hội Chữ thập đỏ các huyện: Krông Pa, Đak Đoa, Đak Pơ và Đoàn từ thiện Phước Huệ (phường 15, Quận 6, TP. Hồ Chí Minh) tặng quà cho người dân tộc thiểu số nghèo, bệnh nhân phong, người khuyết tật tại địa phương.
Gia Lai có trên 150 tăng, ni, phật tử hiến máu tình nguyện

Gia Lai có trên 150 tăng, ni, phật tử hiến máu tình nguyện

(GLO)- Chiều 3-3, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Gia Lai phối hợp với Bệnh viện Quân y 211 (Quân đoàn 3) và Phân Ban gia đình phật tử-thuộc Giáo hội phật giáo tỉnh cùng Câu lạc bộ hiến máu nhân đạo Giọt Hồng Lam tổ chức chương trình “Hiến máu nhân đạo” đợt 1-2024.
Kbang: Tặng quà cho đồng bào nghèo và trẻ mồ côi, khó khăn

Kbang: Tặng quà cho đồng bào nghèo và trẻ mồ côi, khó khăn

(GLO)- Ngày 23-2, Hội Chữ thập đỏ huyện Kbang phối hợp với Công ty TNHH thương mại xuất nhập khẩu Phú Cường Phát (TP. Hồ Chí Minh) và Câu lạc bộ tình nguyện viên Chữ thập đỏ “Trái tim tình nguyện Kbang” tặng quà cho đồng bào dân tộc thiểu số nghèo và trẻ mồ côi, trẻ có hoàn cảnh khó khăn.