Mang Tết đến với đồng bào vùng biên

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Mới đây, Công đoàn Cục Hải quan Gia Lai-Kon Tum đã phối hợp với Chi cục Hải quan Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh tổ chức tặng quà cho 50 gia đình chính sách, đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn tại xã Ia Nan (huyện Đức Cơ). Đây là hoạt động nằm trong chương trình “Xuân biên giới 2018” của đơn vị với mong muốn mang đến một mùa xuân ấm áp, ý nghĩa cho đồng bào nghèo.

Chiều 25-1, không khí tại hội trường UBND xã Ia Nan như ấm hơn bởi sự hào hứng, mong chờ hiện rõ trên khuôn mặt của bà con nơi đây. Chị Ksor H’Ven (làng Nú) là người tàn tật không thể tự đi lại được nhưng đã có mặt từ sớm với tâm trạng hồi hộp. Chị xúc động bày tỏ: “Mình rất vui khi được thông báo chiều nay đến UBND xã nhận quà của Công đoàn Cục Hải quan Gia Lai-Kon Tum và Chi cục Hải quan Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh. Bà con ở gần nhà mình cũng rất vui mừng. Mình cảm ơn nhiều lắm”.

 

Tặng quà cho đồng bào nghèo xã Ia Nan. Ảnh: H.D
Tặng quà cho đồng bào nghèo xã Ia Nan. Ảnh: H.D

Những chuyến đi thăm, tặng quà cho đồng bào nghèo vào mỗi dịp Tết luôn chứa đựng tình cảm yêu thương, chia sẻ, trách nhiệm của những cán bộ, nhân viên  lực lượng Hải quan. Phát biểu tại buổi tặng quà, bà Hồ Thị Kim Oanh-đại diện Công đoàn Cục Hải quan Gia Lai-Kon Tum, chia sẻ: “Được sự nhất trí của Đảng ủy, lãnh đạo Cục Hải quan Gia Lai-Kon Tum, Công đoàn Cục phối hợp với Chi cục Hải quan Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh tổ chức tặng quà cho các gia đình chính sách, đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn tại xã Ia Nan trong chương trình “Xuân biên giới 2018”. Chúng tôi đến với bà con bằng tinh thần tương thân tương ái, “Lá lành đùm lá rách”, chia sẻ khó khăn, mong muốn góp phần mang đến một mùa xuân ấm áp, một cái Tết ý nghĩa cho đồng bào nghèo”.

Nhìn những ánh mắt phấn khởi, nụ cười rạng rỡ trên những khuôn mặt khắc khổ, không khó để cảm nhận niềm vui của bà con nơi đây. Ông Rơ Chăm Tưng-Bí thư Đảng ủy xã Ia Nan, xúc động: “Chúng tôi rất phấn khởi khi xuân về có sự đồng hành của lực lượng Hải quan Gia Lai-Kon Tum. Đây là năm đầu tiên cán bộ Hải quan về với xã Ia Nan. Chúng tôi mong Cục Hải quan Gia Lai-Kon Tum nói chung, Chi cục Hải quan Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh nói riêng sẽ có nhiều chương trình, hoạt động hỗ trợ, giúp đỡ để cuộc sống của bà con trong xã được tốt hơn”.

Trong không khí toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ra sức thi đua lập thành tích kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2018) và đón chào Xuân Mậu Tuất 2018, chương trình “Xuân biên giới 2018” là hoạt động nhiều ý nghĩa, góp phần thắt chặt tình đoàn kết gắn bó giữa lực lượng Hải quan tỉnh với nhân dân trên địa bàn biên giới.

Hà Duy

Có thể bạn quan tâm

Chung tay hỗ trợ làng đặc biệt khó khăn Plei Hlốp

Chung tay hỗ trợ làng đặc biệt khó khăn Plei Hlốp

(GLO)- Thực hiện Chỉ thị số 13-CT/TU ngày 5-12-2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai về tăng cường công tác kết nghĩa giữa các cơ quan, đơn vị với thôn, làng đồng bào dân tộc thiểu số, Sở Giao thông-Vận tải (GT-VT) vừa tổ chức kết nghĩa với làng Plei Hlốp.
“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

(GLO)- Nhà nghèo, nuôi 3 con nhỏ, lại thêm người chồng đột nhiên bị mù cả 2 mắt nên gánh nặng cơm áo hàng ngày càng đè lên đôi vai gầy của chị Rơ Châm Thủy (SN 1984, trú tại làng Kênh, xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai).
602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

(GLO)- Ngày 16 và 17-3, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai phối hợp với Hội Chữ thập đỏ các huyện: Krông Pa, Đak Đoa, Đak Pơ và Đoàn từ thiện Phước Huệ (phường 15, Quận 6, TP. Hồ Chí Minh) tặng quà cho người dân tộc thiểu số nghèo, bệnh nhân phong, người khuyết tật tại địa phương.