Mang Yang: Bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ hòa giải ở cơ sở

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Hội đồng phổ biến, giáo dục pháp luật huyện Mang Yang (tỉnh Gia Lai) vừa tổ chức Hội nghị bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ hòa giải ở cơ sở cho hơn 50 cán bộ tư pháp các xã, thị trấn và các hòa giải viên đại diện các tổ hòa giải của huyện.

 Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Hà Phương
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Hà Phương

Tại hội nghị, các hòa giải viên được báo cáo viên của Phòng Tư pháp huyện truyền đạt nội dung cơ bản của Luật Hòa giải ở cơ sở; các nghiệp vụ, kỹ năng trong công tác hòa giải như: kỹ năng tìm hiểu và giải quyết các mâu thuẫn; kỹ năng phân tích đánh giá; kỹ năng giao tiếp, lắng nghe và đặt câu hỏi; các bước tiến hành hòa giải... Đồng thời, báo cáo viên nhấn mạnh tầm quan trọng của việc thực hiện hòa giải các vụ việc ngay tại cơ sở, các nguyên tắc trong công tác hòa giải để đạt hiệu quả cao.

Cũng tại hội nghị, các hòa giải viên được nắm bắt thêm một số quy định của pháp luật về tranh chấp đất đai và định hướng giải quyết các vụ việc cụ thể...

HÀ PHƯƠNG

Có thể bạn quan tâm

Nghề "hot" phòng gym

Nghề "hot" phòng gym

(GLO)- Hiện nay, nhiều người dân TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) thường xuyên tập gym để có thân hình cân đối, cải thiện sức khỏe. Theo đó, nghề PT (personal trainer-huấn luyện viên cá nhân) cũng không còn xa lạ.