Trường THPT Plei Me thi đua dạy tốt-học tốt

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Đứng chân trên địa bàn vùng khó nhưng thầy trò Trường THPT Plei Me (huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai) đã nỗ lực vượt qua khó khăn, thi đua dạy tốt-học tốt. 
Tỷ lệ đậu tốt nghiệp cao
Nằm cách trung tâm huyện Chư Prông chừng 30 km, Trường THPT Plei Me là “mái nhà chung” của hầu hết các em học sinh cư trú tại 5 xã thuộc huyện biên giới: Ia Pia, Ia Ga, Ia Lâu, Ia Piơr và Ia Mơr. Năm học 2020-2021, toàn trường có 15 lớp với 667 em, trong đó, học sinh dân tộc thiểu số chiếm 53%.
Thầy Nguyễn Thế Hùng-Hiệu trưởng nhà trường-cho biết: Trong 2 năm học gần đây, tỷ lệ đậu tốt nghiệp của nhà trường đều đạt 100%. Tại kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, nhiều em đạt điểm số xét tuyển vào các trường chuyên nghiệp rất cao. Đơn cử như em Nguyễn Hồng Tín đạt 26,25 điểm khối C, em Hoàng Thị Nhi đạt 27,75 điểm khối C... “Đặc biệt, trong năm học 2019-2020, học sinh nhà trường đạt giải nhì Cuộc thi khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học lần thứ VI và giải ba Cuộc thi sáng tạo thanh-thiếu niên và nhi đồng”-thầy Hùng chia sẻ. 
Cô Nguyễn Thị Thương cho hay: “Đối với học sinh lớp 12, bên cạnh chương trình dạy chính khóa, tôi còn thiết kế cho các em làm bài tập trắc nghiệm. Các bài tập được khai thác từ ngân hàng câu hỏi. Điều này tạo ra môi trường trải nghiệm tương tự kỳ thi cho các em”.
Em Đặng Thị Kim Chi (lớp 12B2) bày tỏ: “Mặc dù mới bước vào năm học nhưng các thầy cô đã luôn nhắc nhở chúng em về việc chuyên tâm học tập, ôn luyện để đạt kết quả cao nhất. Năm nay là năm học cuối cấp nên em sẽ nỗ lực để có thể thực hiện được ước mơ vào đại học”. 
 
Giờ học thể dục của học sinh Trường THPT Plei Me (huyện Chư Prông). Ảnh: Hải Lê
Giờ học thể dục của học sinh Trường THPT Plei Me (huyện Chư Prông). Ảnh: Hải Lê
Đầu tư trang-thiết bị dạy và học
Theo thầy Hùng, ngay từ đầu năm học lớp 10, học sinh đã được sàng lọc để xếp lớp theo năng lực; chủ yếu dựa trên học lực 3 môn học: Toán, Tiếng Anh và Ngữ văn. Trên cơ sở phân loại học sinh, nhà trường có sự phân công, bố trí giáo viên giảng dạy phù hợp. Riêng lớp 12, nhà trường ưu tiên phân công những giáo viên giàu kinh nghiệm, có trình độ, nghiệp vụ tốt nhất. Việc ôn luyện cho học sinh lớp 12 cũng được tiến hành ngay từ đầu năm học.
Để đảm bảo duy trì sĩ số, Ban Giám hiệu nhà trường làm việc với chính quyền địa phương để cùng phối hợp trong công tác vận động, nắm tình hình học sinh. Nhờ có chính sách hỗ trợ cho học sinh theo quy định tại Nghị định số 86/2015/NĐ-CP về chính sách miễn, giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập từ năm học 2015-2016 đến năm học 2020-2021 và Nghị định số 116/2016/NĐ-CP quy định chính sách hỗ trợ học sinh và trường phổ thông ở xã, thôn đặc biệt khó khăn nên các em học sinh có thêm nguồn lực yên tâm học tập.
Vừa qua, từ nguồn hỗ trợ của Liên đoàn Lao động tỉnh và Ban Quản lý dự án Đầu tư Xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh, Trường THPT Plei Me được đầu tư xây dựng khu nhà hiệu bộ, nhà học bộ môn và sân bê tông với tổng diện tích 721 m2, trị giá gần 6 tỷ đồng.
“Nhiều năm trước, nhà trường chỉ có 1 dãy nhà 3 tầng với khoảng 10 phòng học và phòng hiệu bộ, chưa có các phòng học chức năng. Việc được đầu tư xây dựng thêm hệ thống cơ sở vật chất sẽ giúp nhà trường có thêm nhiều thuận lợi trong công tác dạy và học”-thầy Hùng chia sẻ.
HẢI LÊ

Có thể bạn quan tâm

Nghề "hot" phòng gym

Nghề "hot" phòng gym

(GLO)- Hiện nay, nhiều người dân TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) thường xuyên tập gym để có thân hình cân đối, cải thiện sức khỏe. Theo đó, nghề PT (personal trainer-huấn luyện viên cá nhân) cũng không còn xa lạ.