Trao chứng chỉ học nghề cho 112 phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn và người mù

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 18-10, tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh Gia Lai, Hội Đông y tỉnh phối hợp với Trường Trung cấp Tây Sài Gòn tổ chức bế giảng và trao chứng chỉ lớp xoa bóp-bấm huyệt cho 112 học viên là phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn và người mù.

 Quang cảnh lễ bế giảng. Ảnh: Hà Phương
Quang cảnh lễ bế giảng. Ảnh: Hà Phương

Trong gần 1 tháng tham gia lớp học, 112 học viên đến từ các huyện, thị xã, thành phố của tỉnh được giáo viên cung cấp kiến thức và hướng dẫn các kỹ năng cơ bản về tác dụng của xoa bóp theo y học cổ truyền; các kỹ thuật xoa bóp-bấm huyệt cơ bản; cách xác định huyệt và những huyệt thường dùng...

Mục tiêu của chương trình đào tạo nhằm giúp hội viên có hoàn cảnh khó khăn có việc làm phù hợp với điều kiện sức khỏe, góp phần cải thiện đời sống, giảm bớt một phần khó khăn cho gia đình và giúp ích cho xã hội; giúp những người mù, người khiếm thị tự tin vươn lên trong cuộc sống.

HÀ PHƯƠNG

Có thể bạn quan tâm

Nghề "hot" phòng gym

Nghề "hot" phòng gym

(GLO)- Hiện nay, nhiều người dân TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) thường xuyên tập gym để có thân hình cân đối, cải thiện sức khỏe. Theo đó, nghề PT (personal trainer-huấn luyện viên cá nhân) cũng không còn xa lạ.