Ia Grai tích cực chuẩn bị cho năm học mới

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Trong thời gian hè, UBND huyện Ia Grai (tỉnh Gia Lai) đã quan tâm chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện cùng các ngành, đơn vị liên quan tập trung các mặt công tác chuẩn bị, sẵn sàng cho năm học mới 2020-2021. 
Tăng cường cơ sở vật chất
Để chuẩn bị cho năm học mới, tháng 7 vừa qua, huyện Ia Grai đã bàn giao đưa vào sử dụng 2 công trình gồm Trường THCS Phan Đình Phùng (xã Ia Grăng) và Trường THCS Hoàng Hoa Thám (xã Ia Khai). Mỗi công trình có quy mô 2 tầng, gồm phòng học và nhiều hạng mục liên quan.
Thầy Nguyễn Văn Tĩnh-Hiệu trưởng Trường THCS Hoàng Hoa Thám-cho biết: “Đứng chân tại xã vùng dân tộc thiểu số, những năm học trước, khó khăn lớn nhất của nhà trường là thiếu rất nhiều phòng học. Năm nay, nhà trường rất phấn khởi được huyện quan tâm đầu tư xây dựng bổ sung công trình với quy mô nhà học 2 tầng có 8 phòng, tổng diện tích sàn sử dụng gần 750 m2, cùng một số hạng mục phụ trợ. Tập thể nhà trường sẽ phát huy hiệu quả công trình để phục vụ dạy và học”.
Ông Nguyễn Thế Phong-Giám đốc Ban Quản lý dự án Đầu tư Xây dựng huyện Ia Grai-cho hay: “Từ nguồn ngân sách huyện hơn 13 tỷ đồng, Ban đã tiến hành xây dựng bổ sung cơ sở hạ tầng cho 4 trường học gồm: Tiểu học Võ Thị Sáu (xã Ia Sao), Tiểu học Lê Lợi (xã Ia Krai), THCS Nguyễn Chí Thanh (xã Ia Bă), THCS Phạm Hồng Thái (xã Ia Krai). Hiện nay, các công trình đều trong giai đoạn hoàn thiện để kịp đưa vào sử dụng đầu năm học mới. Bên cạnh đó, cũng từ nguồn đầu tư của huyện, Ban đang hợp đồng với nhà cung cấp để lắp đặt 59 máy lọc nước cho 45 đơn vị trường học; đồng thời, xây dựng và lắp đặt 3 bể bơi di động cho các đơn vị gồm: Trường Tiểu học Lương Thế Vinh và Trường Tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai (xã Ia Tô), Trường THCS Dân tộc Nội trú huyện". 
Bồi dưỡng chính trị và chuyên môn cho cán bộ quản lý các trường. Ảnh: Thanh Nhật
Bồi dưỡng chính trị và chuyên môn cho cán bộ quản lý, giáo viên các trường. Ảnh: Thanh Nhật
Theo ông Nguyễn Thanh Bình-cán bộ phụ trách quản lý về cơ sở vật chất của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Ia Grai, huyện đã cấp kinh phí 1,4 tỷ đồng cho 14 trường mầm non để mua sắm đồ dùng dạy học. Bên cạnh đó, từ nguồn ngân sách huyện phân bổ 3 tỷ đồng để tăng cường cơ sở vật chất cho sự nghiệp giáo dục, Phòng Giáo dục và Đào tạo triển khai sửa chữa trường lớp học và các hạng mục thuộc 4 trường học, đến nay đã hoàn thành. Đồng thời, đang tiến hành mua sắm bổ sung 50 bộ bàn ghế học sinh cho Trường THCS Chu Văn An (xã Ia O). 
Ông Bình cho biết thêm: Quỹ cộng đồng phòng tránh thiên tai (Văn phòng tại Đà Nẵng) hỗ trợ 600 triệu đồng cùng với nguồn đối ứng của ngân sách huyện 310 triệu đồng để xây dựng bể bơi tại Trường Tiểu học Nguyễn Viết Xuân (xã Ia Bă), đến nay đã hoàn thành. Mới đây, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam cũng đã tài trợ cho huyện 5 tỷ đồng để xây dựng nhà học 2 tầng gồm 6 phòng và làm sân bê tông tại Trường Mẫu giáo xã Ia Krai. Ủy ban nhân dân huyện giao cho Phòng Kinh tế-Hạ tầng phối hợp với đơn vị thi công triển khai xây dựng... 
Sẵn sàng cho năm học mới
Đến thời điểm này, ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Ia Grai đã hoàn thành tuyển sinh gần 2.120 cháu vào lớp 1 và hơn 2.130 học sinh lớp 6, hơn 1.300 cháu vào lớp mẫu giáo 3 tuổi. Riêng các đơn vị trường mầm non còn tiếp tục tuyển sinh đợt II cho đến thời điểm giáp đầu năm học. Năm học này, bậc mầm non có 171 lớp với hơn 4.600 học sinh, bậc tiểu học có 450 lớp với hơn 11.600 học sinh, bậc THCS có 191 lớp với hơn 7.750 học sinh. Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đã có kế hoạch bồi dưỡng chính trị và nghiệp vụ cho cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên ở các bậc học, triển khai các nhiệm vụ trọng tâm của năm học mới. 
Về công tác tổ chức bộ máy, ông Phạm Văn Đại-Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện-cho biết: “Toàn huyện có 47 đơn vị nhà trường. Đầu năm học mới, ngành Giáo dục và Đào tạo huyện có 1.284 cán bộ, giáo viên và nhân viên, trong đó có hơn 1.000 giáo viên trực tiếp giảng dạy. Sắp đến, tỉnh sẽ bổ sung cho huyện hơn 40 biên chế giáo viên mầm non và THCS. Mặt khác, Phòng đã nhận 30 đơn xin chuyển công tác theo nguyện vọng của giáo viên và nhân viên; đã xem xét, chuẩn bị phương án trình UBND huyện. Đồng thời, đã hoàn thành việc bổ nhiệm mới và bổ nhiệm lại 35 cán bộ quản lý, điều động 4 cán bộ quản lý”. 
Đội ngũ giáo viên phấn đấu nâng cao chất lượng dạy và học trong năm học mới. Ảnh: Thanh Nhật
Huyện Ia Grai phấn đấu nâng cao chất lượng dạy và học trong năm học mới. Ảnh: Thanh Nhật
Đề cập một số định hướng trọng tâm đối với ngành Giáo dục và Đào tạo địa phương trong thời gian tới, ông Đỗ Văn Đông-Phó Chủ tịch UBND huyện Ia Grai-cho biết: “Bám sát chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo và của tỉnh, Nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, trong năm học 2020-2021, ngành Giáo dục và Đào tạo huyện tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác quản lý giáo dục ở tất cả các cấp học. Tiếp tục kiện toàn đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý giáo dục, sắp xếp giáo viên ở các cấp học bảo đảm công tác dạy và học, đồng thời tham mưu đề xuất tăng cường cơ sở vật chất, phòng học, bổ sung trang-thiết bị, đồ dùng dạy và học theo quy định để thực hiện chương trình sách giáo khoa mới theo lộ trình. Bên cạnh đó, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy, học và quản lý giáo dục. Phối hợp với chính quyền địa phương làm tốt công tác duy trì sĩ số học sinh ra lớp ở các cấp học, nhất là địa bàn vùng sâu, vùng xa, biên giới, vùng dân tộc thiểu số. Triển khai đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, gắn với tiếp tục thực hiện tốt công tác đào tạo, bồi dưỡng mũi nhọn để duy trì thành tích tích cao trong kỳ thi học sinh giỏi ở các cấp học. Phối hợp với các đơn vị liên quan khẩn trương hoàn thành công tác xây dựng, sửa chữa trường lớp và mua sắm trang-thiết bị dạy và học, kịp thời đáp ứng cho năm học mới”.
Phó Chủ tịch UBND huyện Ia Grai thông tin thêm: “Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp ở một số địa phương, năm học 2020-2021, ngành Giáo dục và Đào tạo huyện tiếp tục có các giải pháp phù hợp để triển khai thực hiện nhiệm vụ kép: vừa thực hiện tốt công tác phòng-chống dịch bệnh cho đội ngũ cán bộ, giáo viên và học sinh, vừa phải khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành tốt chương trình giáo dục theo kế hoạch đề ra”.
                                                                                 THANH NHẬT

Có thể bạn quan tâm

Nghề "hot" phòng gym

Nghề "hot" phòng gym

(GLO)- Hiện nay, nhiều người dân TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) thường xuyên tập gym để có thân hình cân đối, cải thiện sức khỏe. Theo đó, nghề PT (personal trainer-huấn luyện viên cá nhân) cũng không còn xa lạ.