Ayun Pa: Hơn 70 người lao động tham gia phiên giao dịch việc làm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Trong 2 ngày 19 và 20-9, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Gia Lai phối hợp với UBND thị xã Ayun Pa tổ chức phiên giao dịch việc làm tại 2 địa điểm: UBND xã Ia Rbol và Nhà thi đấu đa năng thị xã. Tham gia phiên giao dịch có đại diện các doanh nghiệp tuyển dụng, cơ sở đào tạo có nhu cầu tuyển sinh và hơn 70 lao động trên địa bàn thị xã.
Tại phiên giao dịch, sau khi nghe đại diện các doanh nghiệp, cơ sở đào tạo thông báo nhu cầu tuyển sinh, tuyển dụng cùng các chính sách đãi ngộ, người lao động có nhu cầu học tập hay tìm kiếm việc làm được tư vấn trực tiếp để chọn ngành nghề phù hợp. Qua tư vấn, định hướng, đã có hơn 20 người lao động đăng ký tìm việc tại Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh.
Người lao động tham gia tư vấn trực tiếp tại phiên giao dịch. Ảnh: Vũ Chi
Tư vấn cho người lao động tại phiên giao dịch việc làm. Ảnh: Vũ Chi
Sau phiên giao dịch, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh sẽ hướng dẫn những người lao động đã chọn được ngành nghề phù hợp hoàn thiện thủ tục, hồ sơ. Những người chưa tìm được việc làm thích hợp sẽ tiếp tục được giới thiệu, kết nối với các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng.
Phiên giao dịch việc làm là hoạt động ý nghĩa, tạo cơ hội cho người lao động được tiếp cận với các doanh nghiệp, cơ sở đào tạo có nhu cầu tuyển sinh, tuyển dụng, góp phần giải quyết việc làm, giảm tỷ lệ thất nghiệp, thúc đẩy kinh tế-xã hội địa phương phát triển.
VŨ CHI

Có thể bạn quan tâm

Nghề "hot" phòng gym

Nghề "hot" phòng gym

(GLO)- Hiện nay, nhiều người dân TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) thường xuyên tập gym để có thân hình cân đối, cải thiện sức khỏe. Theo đó, nghề PT (personal trainer-huấn luyện viên cá nhân) cũng không còn xa lạ.