Pleiku: Cơ bản cấp xong tiền hỗ trợ thiệt hại do dịch Covid-19

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Đoàn công tác gồm đại diện Sở Lao động-Thương binh và Xã hội, Bưu điện tỉnh, Bảo hiểm Xã hội tỉnh và Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tiến hành kiểm tra việc cấp tiền hỗ trợ cho 4 nhóm đối tượng và nắm tình hình các nhóm người lao động thuộc doanh nghiệp và lao động không có giao kết hợp đồng bị mất việc làm do ảnh hưởng dịch Covid-19 chưa được cấp tiền hỗ trợ trên địa bàn TP. Pleiku.

Đoàn kiểm tra việc cấp tiền và lập danh sách các nhóm đói tượng hỗ trợ còn lại do thiệt hại dịch Covid-19 tại TP. Pleiku. Ảnh: Đinh Yến
Đoàn kiểm tra việc cấp tiền và lập danh sách các nhóm đói tượng hỗ trợ còn lại do thiệt hại dịch Covid-19 tại TP. Pleiku. Ảnh: Đinh Yến



Đến cuối tháng 5, TP. Pleiku đã cơ bản cấp phát xong tiền hỗ trợ cho 4 nhóm đối tượng theo quy định. Hiện còn 120 người thuộc hộ nghèo và cận nghèo chưa được nhận tiền hỗ trợ. Nguyên nhân là do 21 đối tượng bị trùng với đối tượng đã được Công ty TNHH Xổ số kiến thiết Gia Lai hỗ trợ; một số đối tượng giấy tờ tùy thân không khớp với hộ khẩu; một số đối tượng chuyển đi nơi khác sinh sống hoặc chết. Thành phố Pleiku cũng có 2 đối tượng người có công không nhận tiền hỗ trợ (1,5 triệu đồng/người) vì muốn nhường cho người khác.

Đoàn công tác đã hướng dẫn chính quyền địa phương tháo gỡ khó khăn giúp đối tượng hộ nghèo, cận nghèo chưa có giấy tờ phù hợp làm thủ tục để sớm nhận tiền hỗ trợ. Với nhóm người lao động, trước mắt, TP. Pleiku làm việc cụ thể với các xã, phường và hướng dẫn từng đối tượng bị thiệt hại, sau đó niêm yết danh sách tại từng tổ dân phố, thôn, làng để xác minh chính xác. Khi chốt lập danh sách, TP. Pleiku gửi về UBND tỉnh để phê duyệt cấp tiền hỗ trợ cho các nhóm đối tượng này.

ĐINH YẾN

 

Có thể bạn quan tâm

Nghề "hot" phòng gym

Nghề "hot" phòng gym

(GLO)- Hiện nay, nhiều người dân TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) thường xuyên tập gym để có thân hình cân đối, cải thiện sức khỏe. Theo đó, nghề PT (personal trainer-huấn luyện viên cá nhân) cũng không còn xa lạ.