Gần 1.000 lao động Trung Quốc sẽ đến Quảng Ngãi

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Ngành đường sắt tổ chức nhiều đoàn tàu riêng để đưa các chuyên gia, lao động Trung Quốc nhập cảnh từ Lạng Sơn đến Quảng Ngãi trong tháng 6.
Ngày 18/6, bà Phùng Thị Lý Hà, Phó TGĐ Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội, cho biết ngành đường sắt sẽ lập nhiều đoàn tàu riêng để vận chuyển gần 1.000 chuyên gia, lao động Trung Quốc từ cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị đến Khu công nghiệp Dung Quất (Quảng Ngãi). Chuyến tàu đầu tiên đã khởi hành ngày 12/6, đưa 137 lao động từ ga Đồng Đăng (Lạng Sơn) đến ga Quảng Ngãi.
Các đoàn tàu này do doanh nghiệp trong khu công nghiệp đặt hàng với ngành đường sắt. Ngành đường sắt và tỉnh Quảng Ngãi cùng phối hợp tổ chức chạy tàu và cách ly lao động Trung Quốc đảm bảo quy định phòng chống dịch.
Lao động Trung Quốc xuống tàu tại ga Quảng Ngãi ngày 12/6. Ảnh: Đoàn tiếp viên đường sắt HN.
Lao động Trung Quốc xuống tàu tại ga Quảng Ngãi ngày 12/6. Ảnh: Đoàn tiếp viên đường sắt HN.
Ông Đào Việt Thắng, Trạm trưởng Trạm tiếp viên Đường sắt Hà Nội, cho hay đoàn tàu chở 137 lao động Trung Quốc được chia thành 2 khu vực riêng, gồm sáu toa xe vận chuyển khách và ba toa phục vụ, kỹ thuật. Tổ tàu gồm 15 người phục vụ và lực lượng giám sát hành khách, trong đó 3 tiếp viên trực tiếp giao thức ăn cho khách. Các nhân viên này được trang bị đầy đủ thiết bị bảo hộ y tế.
Tàu chạy thẳng từ Đồng Đăng về Hà Nội, sau đó chạy tiếp vào Quảng Ngãi. Trong quá trình chạy tàu, các toa xe khách được khóa các cửa lên xuống và khóa cách ly với các toa khác. Dọc đường, đoàn tàu chỉ dừng tại một số ga để tác nghiệp kỹ thuật, không đón trả khách.
Lao động Trung Quốc được phục vụ ăn uống trên tàu. Ảnh: Đoàn tiếp viên đường sắt.
Lao động Trung Quốc được phục vụ ăn uống trên tàu. Ảnh: Đoàn tiếp viên đường sắt.
Sau khi tàu tới ga Quảng Ngãi, các lao động Trung Quốc và 3 nhân viên phục vụ trực tiếp trên tàu đều được đi cách ly 14 ngày theo quy định. Đoàn tàu cũng được cơ quan y tế Quảng Ngãi phun khử trùng.
"Theo kết quả xét nghiệm mới nhất, toàn bộ tổ tàu và 137 lao động Trung Quốc đều âm tính với nCoV", ông Thắng cho hay.
Theo Bộ Lao động Thương binh Xã hội, cả nước có 33.770 lao động Trung Quốc được cấp phép, trong đó hơn 15.000 người đang làm việc tại Việt Nam. Khoảng hơn 7.600 lao động đã về Trung Quốc ăn Tết Canh Tý và bị kẹt lại do dịch Covid-19.
Việt Nam dừng nhập cảnh với tất cả người nước ngoài từ 0h ngày 22/3, để phòng chống Covid-19. Tại phiên họp Chính phủ thường kỳ ngày 9/6, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu các đơn vị tạo điều kiện cho các chuyên gia, nhà đầu tư, nhà quản lý doanh nghiệp, công nhân tay nghề cao được nhập cảnh Việt Nam để làm việc, khảo sát cơ hội đầu tư, kinh doanh; đồng thời phải cách ly phù hợp.
Thủ tướng giao các địa phương bố trí địa điểm cách ly với từng trường hợp cụ thể theo hình thức có thu phí và xét nghiệm nhanh; hỗ trợ cấp mới và gia hạn giấy phép lao động cho người nước ngoài, đảm bảo không lây nhiễm dịch bệnh.
Đoàn Loan (VnExpress/Dân Việt)

https://danviet.vn/gan-1000-lao-dong-trung-quoc-se-den-quang-ngai-20200618105123703.htm

Có thể bạn quan tâm

Nghề "hot" phòng gym

Nghề "hot" phòng gym

(GLO)- Hiện nay, nhiều người dân TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) thường xuyên tập gym để có thân hình cân đối, cải thiện sức khỏe. Theo đó, nghề PT (personal trainer-huấn luyện viên cá nhân) cũng không còn xa lạ.