Chủ động cung ứng sách giáo khoa lớp 1

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Nhằm cung ứng kịp thời sách giáo khoa (SGK) lớp 1 năm học 2020-2021, các công ty, nhà sách và đơn vị liên quan đã xây dựng kế hoạch đưa SGK đến tay học sinh trước ngày 15-8 để giúp các em nhanh chóng tiếp cận với bộ sách mới được các trường lựa chọn.
Theo thống kê của Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT), các trường học trên địa bàn tỉnh đã tập trung lựa chọn 2 bộ sách gồm “Kết nối tri thức với cuộc sống” (Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam) và “Cánh diều” (Nhà Xuất bản Đại học Sư phạm và Nhà Xuất bản Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh). Đối với sách Tiếng Anh, đa phần các trường chọn lựa sách Tiếng Anh 1 (Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam) và sách i-Learn Smart Start (Nhà Xuất bản Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh).
Trước đó, để việc triển khai chọn SGK lớp 1 năm học 2020-2021 được hoàn tất, Sở GD-ĐT đã phối hợp với các nhà xuất bản tổ chức hội nghị giới thiệu SGK; tham mưu giúp UBND tỉnh ban hành tiêu chí lựa chọn SGK lớp 1 trên địa bàn tỉnh; tổ chức hội nghị triển khai chọn SGK lớp 1 với sự tham dự của lãnh đạo phòng GD-ĐT các huyện, thị xã, thành phố và hiệu trưởng các trường tiểu học. Sở GD-ĐT cũng đã báo cáo Bộ GD-ĐT, UBND tỉnh và cung cấp thông tin về kết quả lựa chọn SGK đến các đơn vị có sách được lựa chọn.
Phụ huynh học sinh tìm mua 2 bộ sách “Kết nối tri thức với cuộc sống” và “Cánh diều” tại Nhà sách Vạn Trí (95 Lê Lợi, TP. Pleiku). Ảnh: N.T
Phụ huynh học sinh tìm mua 2 bộ sách “Kết nối tri thức với cuộc sống” và “Cánh diều” tại Nhà sách Vạn Trí (95 Lê Lợi, TP. Pleiku). Ảnh: N.T
Bà Bùi Khoa Nghi-Phó Giám đốc Sở GD-ĐT-cho biết: “Thực hiện Công văn số 2058/BGDĐT-GDTH của Bộ GD-ĐT về việc thực hiện bồi dưỡng giáo viên và cung ứng SGK lớp 1 năm học 2020-2021, các nhà xuất bản có SGK được lựa chọn sẽ chủ trì phối hợp, cam kết với Sở GD-ĐT đảm bảo việc cung ứng SGK lớp 1 đủ số lượng, đảm bảo chất lượng, kịp thời đáp ứng nhu cầu của giáo viên, phụ huynh và học sinh trên địa bàn trước ngày 15-8”.
Hiện các nhà sách cũng đã có kế hoạch cung ứng SGK đầy đủ, phù hợp. Ông Đào Bích Trường-Trưởng phòng Kinh doanh Công ty cổ phần Sách và Thiết bị trường học Gia Lai-khẳng định: “Tuy giá SGK lớp 1 năm học 2020-2021 cao hơn so với bộ SGK cũ nhưng Công ty vẫn nhập nhiều hơn so với mọi năm khoảng 10%. Hiện nay, Công ty đã phát hành được hơn 807.500 bản sách cho các đại lý trên địa bàn tỉnh. Đối với SGK lớp 1, Công ty đã nhập đầy đủ 2 bộ sách mà các trường đã chọn. Đồng thời, các đại lý là kênh phân phối bán lẻ chủ lực của Công ty đều có mặt tại các huyện, thị xã, thành phố nhằm tạo mọi điều kiện cho phụ huynh, học sinh được mua sách và các sản phẩm giáo dục nhanh gọn, kịp thời với giá hợp lý”.
Ông Hoàng Trung Hiếu-Giám đốc Công ty cổ phần Văn hóa-Giáo dục Gia Lai-cũng thông tin: “Nhằm chuẩn bị SGK cho năm học mới, Công ty đã nhập 20.000 bản SGK với tổng kinh phí 5 tỷ đồng. Trong đó, SGK lớp 1 mới chiếm 20%. Hệ thống Nhà sách Vạn Trí trực thuộc Công ty hiện có 3 nhà sách, tất cả đã nhập đầy đủ các đầu SGK và thiết bị học tập để phục vụ nhu cầu của phụ huynh, học sinh. Công ty đã có kế hoạch giảm giá SGK cho học sinh từ 10% đến 30%”. Theo ông Hiếu, phụ huynh khi chọn mua SGK nên đến các nhà sách uy tín, không mua SGK trôi nổi trên thị trường để tránh mua nhầm sách giả, gây ảnh hưởng đến chất lượng học tập của con em.
NGỌC THU 

Có thể bạn quan tâm

Nghề "hot" phòng gym

Nghề "hot" phòng gym

(GLO)- Hiện nay, nhiều người dân TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) thường xuyên tập gym để có thân hình cân đối, cải thiện sức khỏe. Theo đó, nghề PT (personal trainer-huấn luyện viên cá nhân) cũng không còn xa lạ.