Liên đoàn Lao động tỉnh Gia Lai chăm lo đời sống người lao động nghèo

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động là một trong những mục tiêu được các cấp Công đoàn ưu tiên hàng đầu. Nhân Tháng Công nhân năm 2020, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Gia Lai đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm thực hiện mục tiêu này.
Những phần quà ý nghĩa
Ngày 22-5, tại Công ty TNHH Sản xuất-Thương mại Gia Khang và Chi nhánh Công ty TNHH Olam Gia Lai, LĐLĐ tỉnh phối hợp với Công đoàn Khu Kinh tế tỉnh đã trao 950 phần quà cho công nhân nghèo tại Khu Công nghiệp Trà Đa (TP. Pleiku). Cầm túi quà trên tay gồm gạo, mì tôm và các nhu yếu phẩm khác, ông Hoàng Kinh Quát-nhân viên bảo vệ Công ty TNHH Đức Minh-xúc động cho hay: Gia đình ông ở xã Ayun (huyện Mang Yang). Nhà đông con, không có đất sản xuất, cơm không đủ ăn, ông cùng 2 người con tìm đến Công ty xin việc (2 con làm công nhân, còn ông làm bảo vệ). “Các phần quà này giúp bố con tôi không phải chi phí mua sắm nhu yếu phẩm trong thời gian tới, phần tiền dôi ra dành dụm gửi về nhà cho vợ và 3 con nhỏ ở nhà”-ông Quát nói. Còn anh Siu Rock-công nhân Chi nhánh Công ty TNHH Olam Gia Lai thì chia sẻ: “Làm công nhân với mức lương khoảng hơn 4 triệu đồng/tháng, tôi phải dành dụm, tiết kiệm mới đủ trang trải cuộc sống. Vì thế, món quà của chương trình thật ý nghĩa với gia đình tôi”.
Bà Trần Lệ Nhung-Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh trao quà cho công nhân nghèo tại Chi nhánh Công ty TNHH Olam Gia Lai. Ảnh: Đ.Y
Bà Trần Lệ Nhung-Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh trao quà cho công nhân nghèo tại Chi nhánh Công ty TNHH Olam Gia Lai. Ảnh: Đ.Y
Niềm vui của bố con ông Quát, anh Rock cũng là niềm vui của hàng ngàn công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Khu Công nghiệp Trà Đa khi đến với chương trình “Chung tay vì công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn”. Ngày 25-5, chương trình tiếp tục trao 400 phần quà cho công nhân nghèo thuộc Công ty TNHH một thành viên Cao su Chư Pah đang sinh sống ở xã Ia Pếch (huyện Ia Grai) và xã Gào (TP. Pleiku). 
Bà Trần Lệ Nhung-Chủ tịch LĐLĐ tỉnh-cho biết: “Với tinh thần “Nếu bạn khó khăn hãy lấy một phần, nếu bạn ổn, xin hãy nhường người khác”, thời gian tới, LĐLĐ tỉnh tiếp tục kêu gọi Mạnh Thường Quân, các cấp Công đoàn chung tay để có thêm điều kiện chia sẻ với công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn”.
Đảm bảo quyền lợi của người lao động
Theo Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, 4 tháng đầu năm 2020, đại dịch Covid-19 đã khiến hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn. Tuy vậy, với sự chỉ đạo của tỉnh, sự chủ động của các doanh nghiệp, tình hình đã dần đi vào ổn định, đời sống người lao động đã tương đối ổn định.
“Liên đoàn Lao động tỉnh đã ban hành nhiều văn bản hướng dẫn các cấp Công đoàn, doanh nghiệp có kế hoạch hỗ trợ để công nhân, lao động đảm bảo việc làm, thu nhập, ổn định đời sống; đồng thời chỉ đạo LĐLĐ các huyện, thành phố, Công đoàn trực thuộc và Công đoàn cơ sở nắm chắc tình hình thực hiện chính sách tiền lương, tiền thưởng của các đơn vị, doanh nghiệp và phối hợp với người sử dụng lao động tổ chức các hoạt động chăm lo đời sống công nhân lao động, giải quyết kịp thời những vướng mắc tại cơ sở”-bà Nhung nhấn mạnh.
Liên đoàn Lao động tỉnh tặng quà cho công nhân, lao động nghèo. Ảnh: Đinh Yến
Liên đoàn Lao động tỉnh tặng quà cho công nhân, lao động nghèo. Ảnh: Đinh Yến
Ông Kul Hans Singhn-Giám đốc Chi nhánh Công ty TNHH Olam Gia Lai-chia sẻ: “Chúng tôi xác định công nhân lao động chính là “tài sản” vô giá của doanh nghiệp nên luôn thực hiện đầy đủ các chế độ lương, thưởng và các chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế và bảo hiểm thất nghiệp. Dù khó khăn thế nào, doanh nghiệp vẫn cố gắng đảm bảo việc làm cho người lao động. Nhân Tháng Công nhân, Công ty tổ chức nhiều hoạt động chăm lo, tặng quà cho người lao động nghèo. Hiện Công ty có 720 công nhân và gần 500 nông dân liên kết trồng điều ở các huyện vùng sâu, vùng xa. Công ty vừa trích hơn 1 tỷ đồng để tổ chức các hoạt động chăm lo như tặng quà, thăm hỏi công nhân gặp khó khăn đột xuất”.
Còn với Công ty TNHH Vật tư tổng hợp Hưng Nguyên, bà Nguyễn Thị Quyên-Chủ tịch Công đoàn Công ty-bày tỏ: 3 tháng đầu năm, tình hình sản xuất của đơn vị gặp nhiều khó khăn do đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, đơn vị vẫn duy trì việc làm thường xuyên cho 34 người lao động với mức lương gần 4 triệu đồng/người/tháng. Trong Tháng Công nhân, ngoài 14 công nhân được tặng quà của LĐLĐ tỉnh, Công đoàn Công ty còn tổ chức hỗ trợ bữa ăn cho người lao động.
 ĐINH YẾN

Có thể bạn quan tâm

Nghề "hot" phòng gym

Nghề "hot" phòng gym

(GLO)- Hiện nay, nhiều người dân TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) thường xuyên tập gym để có thân hình cân đối, cải thiện sức khỏe. Theo đó, nghề PT (personal trainer-huấn luyện viên cá nhân) cũng không còn xa lạ.