Gia Lai: Bảo đảm an toàn giao thông cho học sinh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Tăng cường công tác bảo đảm an toàn giao thông (ATGT) cho học sinh là nội dung Công văn số 1022/UBND-NC của UBND tỉnh Gia Lai vừa gửi Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Thông tin và Truyền thông, Công an tỉnh, Ban ATGT tỉnh, Tỉnh Đoàn, Báo Gia Lai, Đài Phát thanh-Truyền hình tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố.

Một buổi tuyên truyền về an toàn giao thông cho học sinh.
Một buổi tuyên truyền về an toàn giao thông cho học sinh. (ảnh internet)



Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu: Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các phòng Giáo dục và Đào tạo, đơn vị trường học thực hiện những nội dung về bảo đảm an toàn cho học sinh, sinh viên theo Kế hoạch số 30/KH-UBND ngày 6-1-2020 của UBND tỉnh về Năm ATGT 2020; tăng cường giáo dục, phổ biến kiến thức về ATGT, pháp luật về trật tự ATGT cho học sinh, sinh viên. Công an tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo lực lượng chức năng kết hợp xử lý vi phạm về trật tự ATGT trong học sinh, sinh viên với việc thực hiện Công điện số 06/CĐ-UBND ngày 6-5-2020 của UBND tỉnh về tập trung các giải pháp phòng ngừa tai nạn giao thông trong thanh-thiếu niên dân tộc thiểu số.

Trong đó, chú trọng xử lý các hành vi vi phạm điều khiển xe mô tô, xe gắn máy khi chưa đủ tuổi, không có giấy phép lái xe, không đội mũ bảo hiểm, đi hàng 2 hàng 3, chở quá số người quy định. Sở Thông tin và Truyền thông, Báo Gia Lai, Đài Phát thanh-Truyền hình tỉnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền ATGT cho học sinh, sinh viên trên các phương tiện thông tin đại chúng. Tỉnh Đoàn tiếp tục chỉ đạo các tổ chức Đoàn-Đội trong trường học tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức về ATGT, phát huy hiệu quả các mô hình bảo đảm trật tự ATGT trong trường học. Ban ATGT tỉnh phối hợp với các cơ quan, tổ chức liên quan triển khai có hiệu quả dự án “Giảm tốc độ-Trường học an toàn” trên địa bàn TP. Pleiku.

Hà Sự
 

Có thể bạn quan tâm

Nghề "hot" phòng gym

Nghề "hot" phòng gym

(GLO)- Hiện nay, nhiều người dân TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) thường xuyên tập gym để có thân hình cân đối, cải thiện sức khỏe. Theo đó, nghề PT (personal trainer-huấn luyện viên cá nhân) cũng không còn xa lạ.