Gia Lai: Tăng cường tuyên truyền về quản lý, bảo vệ rừng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 15-4, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Ngô Ngọc Sinh ký Công văn số 1255/VP-KGVX gửi Sở Nông nghiệp và PTNT, Sở Thông tin và Truyền thông, Báo Gia Lai, Đài Phát thanh-Truyền hình tỉnh thông báo ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh về việc tăng cường công tác tuyên truyền về quản lý, bảo vệ rừng (QLBVR) trên địa bàn tỉnh.

Diễn tập các phương án chữa cháy rừng. Ảnh: Ngọc Thu
Diễn tập các phương án chữa cháy rừng. Ảnh: Ngọc Thu


Trong những năm qua, Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã tập trung chỉ đạo quyết liệt; các sở, ngành chức năng, chính quyền địa phương, đơn vị chủ rừng đã tích cực triển khai các biện pháp QLBVR và thu được những kết quả nhất định. Số lượng, quy mô các vụ vi phạm đã giảm đáng kể qua các năm, các vụ vi phạm bị phát hiện được xử lý nghiêm. Tuy nhiên, đây là vấn đề phức tạp, việc giải quyết triệt để cần phải có thời gian và sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội. Để chủ động cung cấp thông tin về chỉ đạo và triển khai QLBVR, đồng thời phát hiện những bất cập, các hành vi vi phạm trong công tác này trên địa bàn, UBND tỉnh yêu cầu:


Sở Nông nghiệp và PTNT chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan đẩy mạnh tuyên truyền phổ biến các chính sách, các chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh trong công tác QLBVR; hướng dẫn, cung cấp thông tin, tài liệu có liên quan đến công tác QLBVR trên địa bàn tỉnh trong nhiệm kỳ qua một cách kịp thời để các cơ quan báo chí có nguồn thông tin chính thống tuyên truyền đến bạn đọc. Tập trung chỉ đạo thực hiện đồng bộ các biện pháp QLBVR, phòng-chống cháy rừng; xác định các khu vực, tuyến đường có nguy cơ xảy ra phá rừng, khai thác rừng, vận chuyển, chế biến lâm sản trái phép để tổ chức lực lượng kiểm tra, xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm theo quy định. Chấn chỉnh, xử lý (hoặc đề xuất xử lý) nghiêm tổ chức, cá nhân, các đơn vị chủ rừng, kiểm lâm để xảy ra việc lấn chiếm đất rừng, phá rừng trong thời gian qua. Báo Gia Lai, Đài Phát thanh-Truyền hình tỉnh phối hợp với Sở Nông nghiệp và PTNT mở chuyên trang, chuyên mục, phóng sự tuyên truyền về công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng; tổ chức tuyên truyền kịp thời trên phương tiện thông tin đại chúng, tăng cường số lượng, thời lượng và nâng cao chất lượng tin, bài, phóng sự, chương trình tuyên truyền thông tin các mô hình quản lý, bảo vệ và phát triển rừng hiệu quả, đưa tin về gương các tập thể, cá nhân điển hình trong công tác này; phản ánh những cơ quan, đơn vị, địa phương, chủ rừng thiếu trách nhiệm để xảy ra cháy rừng, mất rừng, các hành vi phá rừng trái pháp luật.

HÀ SỰ

Có thể bạn quan tâm

Nghề "hot" phòng gym

Nghề "hot" phòng gym

(GLO)- Hiện nay, nhiều người dân TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) thường xuyên tập gym để có thân hình cân đối, cải thiện sức khỏe. Theo đó, nghề PT (personal trainer-huấn luyện viên cá nhân) cũng không còn xa lạ.