Một Cty Nhật Bản ở Đồng Nai hỗ trợ 11 triệu đồng/người cho 1.500 công nhân

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Công ty TNHH sản xuất toàn cầu Lixil Việt Nam (KCN Long Đức, huyện Long Thành, Đồng Nai) hỗ trợ cho toàn bộ 1.500 người lao động của công ty để chống dịch COVID-19 với mức 11 triệu đồng/người.

 

Ông Mai Trần Thanh Quang, Chủ tịch Công đoàn tặng quà đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: Lixil Việt Nam
Ông Mai Trần Thanh Quang, Chủ tịch Công đoàn tặng quà đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: Lixil Việt Nam



Ngày 15.4, ông Nguyễn Hữu Thành, Chủ tịch Liên đoàn lao động huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai xác nhận với phóng viên Báo Lao Động thông tin Công ty TNHH sản xuất toàn cầu Lixil Việt Nam (KCN Long Đức, huyện Long Thành, Đồng Nai) hỗ trợ cho toàn bộ 1.500 người lao động của công ty để chống dịch COVID-19 với mức 11 triệu đồng/người. Đây là khoản trợ cấp thêm ngoài lương, không cắt giảm phụ cấp và được trả một đợt cùng tiền lương tháng 4.2020.

Ông Mai Trần Thanh Quang, Chủ tịch Công đoàn cơ sở công ty TNHH sản xuất toàn cầu Lixil Việt Nam cũng cho biết, nguyên nhân do công ty mong muốn cảm ơn những thành viên của công ty trong thời gian dịch bệnh vẫn cố gắng đi làm, đồng thời để giúp bảo vệ sức khoẻ người lao động có sức khoẻ tốt, bảo vệ bản thân, tuân thủ quy định của Bộ Y tế. Ngoài ra, Tập đoàn Lixil trên toàn thế giới đều hỗ trợ số tiền cho toàn thể NLĐ với số tiền bằng nhau để mua sắm các dụng cụ cần thiết như nước rửa tay, khẩu trang… để cùng công ty vượt qua khó khăn.

Ông Quang cho biết thêm, dịch COVID-19 cũng bị ảnh hưởng nhưng công ty vẫn hoạt động tốt, NLĐ vẫn đi làm việc đầy đủ, thực hiện đầy đủ yêu cầu về phòng chống dịch COVID-19 của Bộ Y tế.

Được biết, đây là công ty chuyên sản xuất nhôm, 100% vốn Nhật Bản, có khoảng 1.500 người lao động.

 

https://laodong.vn/cong-doan/mot-cty-nhat-ban-o-dong-nai-ho-tro-11-trieu-dongnguoi-cho-1500-cong-nhan-798539.ldo

Theo HÀ ANH CHIẾN (LĐO)


 

Có thể bạn quan tâm

Nghề "hot" phòng gym

Nghề "hot" phòng gym

(GLO)- Hiện nay, nhiều người dân TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) thường xuyên tập gym để có thân hình cân đối, cải thiện sức khỏe. Theo đó, nghề PT (personal trainer-huấn luyện viên cá nhân) cũng không còn xa lạ.