Gia Lai: Tập huấn trực tuyến về công tác dạy học qua internet và trên truyền hình

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 27-3, tại Trụ sở Viettel Gia Lai (TP. Pleiku), Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Gia Lai đã tổ chức Hội nghị tập huấn trực tuyến về công tác dạy học qua internet và trên truyền hình trong thời gian học sinh tạm nghỉ học để phòng chống dịch Covid-19.

 

  Đại diện VNPT Gia Lai hướng dẫn về hệ thống VNPT E-Learning tại buổi tập huấn. Ảnh: Mộc Trà
Đại diện VNPT Gia Lai hướng dẫn về hệ thống VNPT E-Learning tại buổi tập huấn. Ảnh: Mộc Trà

Tại buổi tập huấn, các đại biểu đã được giới thiệu một số tính năng cơ bản, hướng dẫn cách thức sử dụng hệ thống học tập trực tuyến VNPT E-Learning và mạng xã hội học tập ViettelStudy. Đây được xem là những công cụ hỗ trợ đắc lực hỗ trợ giáo viên và học sinh trong việc ôn luyện kiến thức; giúp cho việc học tập không bị gián đoạn trong thời gian nghỉ dài vì dịch bệnh như hiện nay.

Thông qua 2 hệ thống này, giáo viên có thể số hóa tài liệu, học liệu bản mềm thay bài giảng truyền thống; thiết lập giáo án điện tử và lưu hệ thống; dễ dàng quản lý, điểm danh và theo dõi tiến trình học tập của học sinh; thiết lập những kỳ thi, kiểm tra trực tuyến. Về phía học sinh có thể học mọi lúc mọi nơi trên đa thiết bị; làm và nộp bài tập trực tuyến theo thời gian được đề ra; theo dõi kết quả học; vừa học vừa tương tác với giáo viên theo thời gian thực. Riêng ViettelStudy còn ứng dụng linh hoạt các tính năng của mạng xã hội như: kết bạn, nhắn tin, trao đổi thông tin, học nhóm, chia sẻ tài liệu học tập… và liên kết với nhiều hệ thống học tập khác tạo nên kho học liệu phong phú.

Dịp này, Sở GD-ĐT cũng triển khai nhiệm vụ giáo dục trung học và công tác phòng-chống dịch Covid-19 trong giai đoạn học sinh nghỉ học; trong đó có việc tập trung vào công tác dạy học qua internet và trên truyền hình cho học sinh sao cho thiết thực, hiệu quả.

 

MỘC TRÀ 

Có thể bạn quan tâm

Nghề "hot" phòng gym

Nghề "hot" phòng gym

(GLO)- Hiện nay, nhiều người dân TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) thường xuyên tập gym để có thân hình cân đối, cải thiện sức khỏe. Theo đó, nghề PT (personal trainer-huấn luyện viên cá nhân) cũng không còn xa lạ.