Cho học sinh trên địa bàn Gia Lai tạm nghỉ học là cần thiết

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Lo ngại dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona (nCoV) gây ra, ngày 3-2, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) đã chỉ đạo các trường học trên toàn tỉnh Gia Lai cho học sinh nghỉ học từ ngày 3 đến hết ngày 9-2. 
Sau khi có chỉ đạo từ Sở GD-ĐT, Ban Giám hiệu Trường Tiểu học Lê Quý Đôn (TP. Pleiku) đã lập tức thông báo đến toàn thể phụ huynh nhà trường. Bà Bùi Thị Phương Hoa-Hiệu trưởng nhà trường-cho biết: “Sáng nay, chúng tôi vẫn tập trung học sinh sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán. Trong lúc chào cờ thì nhận được công văn khẩn từ Sở GD-ĐT về việc cho học sinh, sinh viên nghỉ học 1 tuần để phòng-chống dịch. Trong thời gian này, nhà trường vẫn phân công cán bộ, giáo viên trực hàng ngày và thực hiện công tác vệ sinh trường lớp theo quy định”.     
 Học sinh Trường Tiểu học Lê Quý Đôn (TP. Pleiku) chờ cha mẹ đến đón về vào sáng 3-2. Ảnh: N.N
Học sinh Trường Tiểu học Lê Quý Đôn (TP. Pleiku) chờ cha mẹ đến đón về vào sáng 3-2. Ảnh: N.N
Tương tự, Trường Tiểu học Chu Văn An (TP. Pleiku) cũng thông báo đến toàn thể phụ huynh qua hệ thống tin nhắn SMAS. Đến 9 giờ sáng 3-2, các học sinh đều đã được phụ huynh đón về. Ông Lê Văn Phương-Hiệu trưởng nhà trường-thông tin: “Hôm 2-2, nhà trường đã tiến hành tổng vệ sinh trường lớp; lau chùi, diệt khuẩn, khử trùng… để ngăn ngừa mầm bệnh; trang bị xà phòng sát khuẩn cho học sinh rửa tay. Sáng nay, sau khi nhận công văn chỉ đạo, chúng tôi lập tức thông báo cho phụ huynh biết để đến đón các cháu về. Trong thời gian học sinh nghỉ học, nhà trường sẽ tiếp tục huy động cán bộ, giáo viên, nhân viên tổng vệ sinh các phòng học và khu vực xung quanh trường”. Trước đó, ngay từ ngày 2-2, Ban Giám hiệu Trường Quốc tế Châu Á Thái Bình Dương Gia Lai đã chủ động thông báo đến phụ huynh về việc cho học sinh nghỉ học vì lo ngại dịch bệnh nCoV.
Mặc dù khá bất ngờ nhưng nhiều phụ huynh đồng tình hưởng ứng việc này. Đến đón con  tại Trường Tiểu học Lê Quý Đôn, anh Lê Văn Thành (tổ 2, phường Ia Kring) nêu quan điểm: “Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh do nCoV, tôi đồng tình với việc cho học sinh tạm nghỉ học để đảm bảo an toàn cho các cháu”. Cùng suy nghĩ trên, chị Nguyễn Thị Mùi (tổ 13, phường Hội Thương) chia sẻ: “Mấy ngày qua theo dõi tin tức trên báo, đài, tôi có nắm tình hình dịch bệnh nCoV. Theo tôi, các cháu được cho nghỉ thêm 1 tuần là quyết định cần thiết trong lúc này”.
Bên cạnh đó, một số hoạt động khác cũng được Sở GD-ĐT chỉ đạo hoãn lại, trong đó có Hội thảo giới thiệu sách giáo khoa lớp 1 theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018, dự kiến diễn ra trong 2 ngày 6 và 7-2-2020.
Trong một diễn biến khác, trường hợp chị N.T.H.T. (SN 1986, thôn 2, xã Ia Nhin, huyện Chư Pah) trở về Việt Nam từ Vũ Hán (Trung Quốc) từ ngày 21-1-2020 hiện đang được cách ly và theo dõi sát sao tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Ông Nguyễn Đình Tuấn-Phó Giám đốc Sở Y tế-thông tin: “Đến sáng 3-2, tình trạng của chị H. vẫn ổn định, không sốt, ho, không khó thở, ăn uống bình thường. Qua chụp X-quang không thấy hình ảnh tổn thương trên phim phổi thẳng-nghiêng. Hiện mẫu bệnh phẩm của người này đã được gửi đến Viện Pasteur (TP. Hồ Chí Minh) xét nghiệm, dự kiến ngày 5-2 sẽ có kết quả chính thức. Sau khi có kết quả chúng tôi sẽ thông tin ngay”.
Theo Phó Giám đốc Sở Y tế, để đối phó với dịch bệnh nCoV, người dân cần bình tĩnh, không hoang mang; thực hiện tốt các biện pháp vệ sinh phòng bệnh như đeo khẩu trang khi đi ra đường, đến chỗ đông người; thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, nhất là trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh; thực hiện ăn chín, uống chín; vệ sinh nhà cửa sạch sẽ…
 NHƯ NGUYỆN

Có thể bạn quan tâm

Nghề "hot" phòng gym

Nghề "hot" phòng gym

(GLO)- Hiện nay, nhiều người dân TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) thường xuyên tập gym để có thân hình cân đối, cải thiện sức khỏe. Theo đó, nghề PT (personal trainer-huấn luyện viên cá nhân) cũng không còn xa lạ.