Nâng cao chỉ số đào tạo lao động tại Gia Lai

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sở Lao động-Thương binh và Xã hội Gia Lai vừa tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ, giải pháp nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) trong toàn ngành năm 2019.  
 Toàn cảnh hội nghị. Ảnh: Đinh Yến
Toàn cảnh hội nghị. Ảnh: Đinh Yến
Báo cáo tại hội nghị cho biết, kết quả chỉ số PCI của tỉnh năm 2018 tăng 2,17 điểm, tăng 10 bậc trên bảng xếp hạng, xếp thứ 33/63 tỉnh, thành. Trong 10 chỉ số thành phần của tỉnh có 2 chỉ số giảm là hỗ trợ doanh nghiệp (giảm 0,25 điểm, giảm 9 bậc) và đào tạo lao động (giảm 0,55 điểm, xếp thứ 61/63).
Tại cuộc họp, các đại biểu đã phân tích, thảo luận về những tồn tại, hạn chế gây ảnh hưởng đến chỉ số đào tạo lao động của tỉnh và đề ra phương hướng, giải pháp khắc phục trong thời gian tới. Cụ thể, ngành Lao động-Thương binh và Xã hội sẽ tập trung điều chỉnh cơ cấu ngành, nghề chưa đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp và xu thế phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh; phối hợp với các cơ sở đào tạo nghề tập trung nâng cao chất lượng đào tạo nghề gắn với nhu cầu xã hội; hoạt động hiệu quả sàn giao dịch việc làm; đưa thông tin thị trường lao động đến đối tượng có nhu cầu, tạo cơ hội cho người lao động có lựa chọn phù hợp.
 ĐINH YẾN

Có thể bạn quan tâm

Nghề "hot" phòng gym

Nghề "hot" phòng gym

(GLO)- Hiện nay, nhiều người dân TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) thường xuyên tập gym để có thân hình cân đối, cải thiện sức khỏe. Theo đó, nghề PT (personal trainer-huấn luyện viên cá nhân) cũng không còn xa lạ.