Gia Lai: Tập huấn chính sách trợ giúp xã hội

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Trong 2 ngày (28 và 29-10), tại TP. Pleiku, Cục Bảo trợ xã hội (Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội) mở lớp tập huấn chính sách trợ giúp xã hội cho 300 học viên là cán bộ, công chức xã hội 222 xã, phường, thị trấn, cán bộ phụ trách công tác bảo trợ xã hội của 17 phòng Lao động-Thương binh và Xã hội trong tỉnh Gia Lai.
 

  Quang cảnh buổi tập huấn chính sách trợ giúp xã hội. Ảnh: Đinh Yến
Quang cảnh buổi tập huấn chính sách trợ giúp xã hội. Ảnh: Đinh Yến


Tại lớp tập huấn, học viên được ông Nguyễn Ngọc Toản-Phó Cục trưởng Cục Bảo trợ xã hội hướng dẫn triển khai các chính sách trợ giúp đối tượng bảo trợ xã hội theo Nghị định số 136/2013/NĐ-CP của Chính phủ; những kiến thức cơ bản về HIV/AIDS; quy định pháp luật về chống kỳ thị và phân biệt đối xử, bảo mật thông tin của người nhiễm HIV/AIDS và người bị ảnh hưởng; hướng dẫn nghiệp vụ xác định mức độ khuyết tật theo Thông tư số 01/2019/TT-BLĐTBXH của Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội.

Bên cạnh đó, học viên tham gia thảo luận làm rõ những khó khăn, vướng mắc phát sinh trong triển khai thực hiện chính sách đảm bảo an sinh xã hội đối với người dân di cư tự do; triển khai nội dung đánh giá kết quả thực hiện Đề án 1748 về trợ giúp đột xuất và phương pháp lập kế hoạch, tổ chức trợ giúp người dân di cư tự do.

ĐINH YẾN

 


Ứng dụng Báo Gia Lai đã lên 2 kho ứng dụng:

 - Google Play: http://bit.ly/2PcYBHy

 - App Store: https://apple.co/2W9SmGa

Có thể bạn quan tâm

Nghề "hot" phòng gym

Nghề "hot" phòng gym

(GLO)- Hiện nay, nhiều người dân TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) thường xuyên tập gym để có thân hình cân đối, cải thiện sức khỏe. Theo đó, nghề PT (personal trainer-huấn luyện viên cá nhân) cũng không còn xa lạ.