Hội Báo Xuân toàn quốc 2019: Hướng đến nền báo chí giàu tính chiến đấu

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Hội Báo Xuân toàn quốc 2019 có chủ đề: "Báo chí Việt Nam đổi mới, sáng tạo, trách nhiệm vì lợi ích của đất nước và nhân dân".
Với chủ đề: “Báo chí Việt Nam đổi mới, sáng tạo, trách nhiệm vì lợi ích của đất nước và nhân dân”, sáng nay (15/3) Hội Báo Xuân toàn quốc 2019 do Hội Nhà báo Việt Nam, Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin & Truyền thông, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức chính thức khai mạc tại Bảo tàng Hà Nội, thành phố Hà Nội. Hội báo xuân toàn quốc 2019 hướng đến một nền báo chí giàu tính chiến đấu, tính nhân văn, phục vụ lợi ích của đất nước và nhân dân.
74 gian trưng bày của đơn vị đến từ các Liên chi hội, chi hội ở Trung ương; cơ sở đào tạo báo chí; các công ty kinh doanh thiết bị làm báo cùng với các gian trưng bày của Hội nhà báo các tỉnh thành ở các cụm thi đua và địa phương đã được gấp rút hoàn thiện trong chiều qua.
Đáng chú ý là các gian trưng bày chuyên đề như: "Báo chí với công tác Xây dựng Đảng" của Liên Chi hội Nhà báo Báo Nhân Dân; Gian trưng bày chuyên đề "Báo chí với sự kiện nổi bật của đất nước" của Liên Chi hội Nhà báo Bộ Thông tin & Truyền thông; “Nguồn thông tin tin cậy” của Liên Chi hội Nhà báo Thống tấn xã Việt Nam; “Báo chí với công cuộc phòng chống tham nhũng” của Liên Chi hội Nhà báo cơ quan Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam...
Hội Báo Xuân toàn quốc 2019 diễn ra tại Bảo tàng Hà Nội từ ngày 15/3.
Tại hội báo toàn quốc 2019, Đài Tiếng nói Việt Nam đã đầu tư công sức, trí tuệ, sáng tạo để tạo ra gian trưng bày có nhiều thông tin mở, thân thiện, tạo ra sự tương tác với công chúng đến với hội báo. Gian trưng bày của Đài TNVN nổi bật với nhận diện 4 loại hình phương tiện báo chí.
Nhà báo Đồng Mạnh Hùng, Trưởng Ban Thời sự VOV1, Chủ tịch Liên chi Hội Nhà báo Đài TNVN cho biết: “Nhiều hoạt động trong khuôn khổ hội báo Liên chi Hội nhà báo Việt Nam tổ chức như “Cùng các nghệ sỹ Đài TNVN ngâm thơ” do Ban Văn học Nghệ thuật VOV 6 thực hiện. Chương trình trực tiếp tại không gian hội báo như: Chương trình thử thách cùng âm nhạc của VOV3 hay chương trình “Cùng đi cùng khám khá” của kênh truyền hình VOVTV...
Nhà báo Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam cho rằng: các đơn vị tham dự Hội báo xuân toàn quốc 2019 đều thể hiện bản sắc của mình. Các gian trưng bày cho thấy một diện mạo sống động của nền báo chí đang trên đường phát triển. Ông Hồ Quang Lợi khẳng định: Tinh thần chung của Hội báo toàn quốc 2019 đó là hướng đến 1 nền báo chí giàu tính chiến đấu, giàu tính nhân văn, phục vụ lợi ích của đất nước nước và nhân dân:
Nhà báo Hồ Quang Lợi cho biết: “Năm nay trước diễn biến mới của đời sống xã hội, đời sống xã hội và đời sống đất nước, nhất là báo chí đang đối mặt thời đại truyền thông kỹ thuật số, trong đó có thể nói sự phát triển mạnh mẽ không kiểm soát được của mạng xã hội thì báo chí cần khẳng định mạnh mẽ vai trò của mình đối với đời sống đất nước và đời sống báo chí. Đó là nhà báo của chúng ta bên cạnh nâng cao tinh thần làm nghề thì đổi mới sáng tạo gắn với trách nhiệm của người làm báo. Trách nhiệm ở đây là trách nhiệm xã hội và đạo đức làm nghề của người làm báo. Đó là tinh thần làm việc vì lợi ích của đất nước và nhân dân”
Lại Hoa (VOV.VN)

Có thể bạn quan tâm

Nghề "hot" phòng gym

Nghề "hot" phòng gym

(GLO)- Hiện nay, nhiều người dân TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) thường xuyên tập gym để có thân hình cân đối, cải thiện sức khỏe. Theo đó, nghề PT (personal trainer-huấn luyện viên cá nhân) cũng không còn xa lạ.