Sai phạm tại Hội đồng thi tuyển giáo viên huyện Trà Bồng (Quảng Ngãi)

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
 
Ông Trần Minh Điệp phản ánh nhiều vi phạm của HĐTT chưa được đề cập xử lý Ảnh: Nguyễn Khải
Nhiều sai phạm, khuyết điểm xảy ra tại HĐTT giáo viên năm 2017 của huyện Trà Bồng được đề cập, nêu ra và được đề nghị xem xét giải quyết nhưng đến nay vẫn chưa được các cấp có thẩm quyền xử lý.
Chỉ rõ các sai phạm
Ông Trần Minh Điệp phản ánh: Những sai phạm, khuyết điểm tại HĐTT giáo viên năm 2017 của huyện Trà Bồng được nêu ra cụ thể trong Kết luận số 10/KL-ĐKT03 ngày 5/7/2018 của Đoàn Kiểm tra công tác thi tuyển giáo viên số 3 tỉnh Quảng Ngãi về việc kiểm tra công tác thi tuyển giáo viên năm 2017 huyện Trà Bồng.
Theo đó, trong nội dung Công văn số 48/SNV-CCVC ngày 28/8/2018 của Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Quảng Ngãi về việc xử lý những sai phạm trong công tác tuyển dụng giáo viên tại huyện Trà Bồng cũng nêu ra những sai phạm, khuyết điểm của HĐTT như: Quyết định kiện toàn HĐTT vi phạm quy chế thi, cụ thể là giao ông Đỗ Văn Tín, chuyên viên Văn phòng HĐND - UBND huyện Trà Bồng làm Ủy viên Thư ký Hội đồng thi; thành lập Ban Đề thi, Ban Coi thi không đúng quy định, vi phạm quy chế thi.
Cụ thể là ông Nguyễn Xuân Bắc - Chủ tịch UBND huyện Trà Bồng, Chủ tịch HĐTT làm Trưởng ban Đề thi và Trưởng ban Coi thi; ông Hồ Văn Thịnh - Phó Chủ tịch UBND huyện Trà Bồng, Phó Chủ tịch Hội đồng thi vừa làm Phó ban Coi thi và Trưởng ban Phúc khảo. Như vậy, HĐTT giáo viên huyện Trà Bồng đã vi phạm Quy chế thi ban hành kèm theo Thông tư số 16/2012/TT-BNV ngày 28/12/2012 của Bộ Nội vụ.
Những vi phạm trong quá trình làm đề thi tại HĐTT giáo viên huyện Trà Bồng cũng được nêu rõ như: Ban Đề thi chỉ có 2 người (ông Nguyễn Xuân Bắc - Chủ tịch UBND huyện Trà Bồng làm Trưởng ban và ông Trần Minh Điệp - Trưởng phòng GD&ĐT làm thành viên); đề thi và đáp án không có người phản biện; Trưởng ban Đề thi không ký duyệt đề thi và đáp án các môn thi; quá trình làm, in sao, niêm phong, giao nhận đề thi và đáp án không có biên bản thể hiện; số đề được in dư (2 đề mỗi môn) so với số lượng thí sinh đăng ký dự thi không được thể hiện vào biên bản; giám thị không giao lại cho hội đồng thi sau khi phát đề cho thí sinh; hội đồng không lưu giữ đề gốc và đáp án gốc; không niêm phong bảo vệ phòng làm đề thi, đáp án.
 
HĐTT giáo viên huyện Trà Bồng ra nhiều quyết định vi phạm Quy chế Ảnh: Nguyễn Khải 
Không được đề cập, xử lý
Trước những vi phạm đó, Giám đốc Sở Nội vụ kiến nghị UBND huyện Trà Bồng thành lập Hội đồng xử lý kỉ luật để kiểm điểm trách nhiệm tập thể, cá nhân đối với HĐTT huyện Trà Bồng và xem xét kỉ luật đối với cán bộ, công chức, viên chức có liên quan đến việc vi phạm nội quy, quy chế thi, nhất là liên quan đến thành lập HĐTT, các Ban: Đề thi, Coi thi, Phúc khảo.
Ông Trần Minh Điệp cho rằng, những thiếu sót, sai phạm nêu trên là những sai phạm, khuyết điểm chung của cả HĐTT giáo viên huyện Trà Bồng, trong đó trách nhiệm thuộc về người đứng đầu Hội đồng thi và Phòng Nội vụ huyện Trà Bồng là cơ quan thường trực của HĐTT. Tuy nhiên, khi UBND huyện Trà Bồng tiến hành họp xử lý kỉ luật, những vi phạm của HĐTT không hề được đề cập và xử lý.
Ông Điệp phản ánh: Trong các cuộc họp được tổ chức để kiểm điểm HĐTT và các cá nhân đều không đề cập đến vấn đề kỉ luật đối với những thiếu sót, sai phạm trên; tập thể, các cá nhân có liên quan không nhận trách nhiệm đối với những thiếu sót, sai phạm và không nhận bất cứ một hình thức kỷ luật nào.
“Điều khiến tôi hết sức băn khoăn là trong Quyết định thành lập Ban đề thi, tôi chỉ là một thành viên, nhưng Công văn của Giám đốc Sở Nội vụ đề nghị xử lý kỉ luật từ hình thức giáng chức đến cách chức đối với tôi, vì cho rằng tôi làm Trưởng ban Đề thi đã vi phạm Nghị định số 34/2011/NĐ-CP ngày 17/5/2011 của Chính phủ về việc Quy định xử lý kỷ luật đối với công chức. Điều này là hoàn toàn không đúng và hết sức vô lý”, ông Điệp bức xúc.
(Bài 3: Chủ tịch UBND huyện nhận khuyết điểm)
Nguyên Khải (GD&TĐ)

Có thể bạn quan tâm

Nghề "hot" phòng gym

Nghề "hot" phòng gym

(GLO)- Hiện nay, nhiều người dân TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) thường xuyên tập gym để có thân hình cân đối, cải thiện sức khỏe. Theo đó, nghề PT (personal trainer-huấn luyện viên cá nhân) cũng không còn xa lạ.