Trưởng Công an xã xin lỗi vì tát 2 thanh niên

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chiều 19-2, Đại tá Đậu Văn Minh-Trưởng Công an huyện Chư Pưh, Gia Lai cho biết, đơn vị này đã có báo cáo gửi Công an tỉnh về việc “Công an xã Ia Blứ đánh người trái quy định”.
 

Trước đó, ngày 18-2, chủ tài khoản có tên Văn Thạch trên mạng xã hội facebook đã đăng tải một đoạn video dài khoảng 34 phút có nội dung tố cáo Công an xã Ia Blứ xông vào nhà dân đánh người khi họ đang hát karaoke. Trong đoạn clip, có nhiều người mặc sắc phục Công an xã có mặt tại nhà của một người dân. Lúc này có một người được cho là Trưởng Công an xã đã dùng tay tát 2 nam thanh niên khiến những người xung quanh bức xúc, to tiếng. Đoạn clip đã nhanh chóng được chia sẻ rộng rãi gây ảnh hưởng đến hình ảnh của lực lượng Công an.

   Vụ việc xảy ra trên địa bàn xã Ia Blứ. Ảnh: Văn Ngọc
Vụ việc xảy ra trên địa bàn xã Ia Blứ. Ảnh: Văn Ngọc



Sau khi tiếp nhận thông tin trên, Công an huyện Chư Pưh đã tiến hành làm việc với các bên liên quan.. Qua xác minh, khoảng 22 giờ ngày 17-2, ông Nguyễn Ngọc Phú-Trưởng Công an xã Ia Blứ nhận được điện thoại của một người dân trình báo việc có nhiều thanh niên tụ tập ăn nhậu, hát hò gây mất trật tự tại nhà của ông Đặng Khánh (SN 1971, trú tại thôn Phú Hà). Lúc này, ông Phúc đã mặc thường phục trực tiếp đi một mình xuống nhắc nhở, tuy nhiên số thanh niên trên vẫn không chấp hành và tiếp tục ăn nhậu, sử dụng loa kéo di động mở nhạc với công suất lớn gây mất trật tự.


Ông Phúc đã về lại trụ sở huy động thêm 3 công an viên mặc sắc phục Công an xã quay lại nhà ông Khánh để nhắc nhở thì các thanh niên vẫn không chấp hành, đồng thời dùng lời lẽ chửi bới, xúc phạm đến lực lượng Công an xã đang thực hiện nhiệm vụ. Do không kiềm chế được bản thân khi bị xúc phạm, ông Phúc đã sử dụng tay đánh anh Ngô Đức Lai (SN 1996, trú tại thôn Phú Hà) 2 cái vào mặt, vai và anh Nguyễn Văn Lượm (SN 1996, trú tại thôn Phú Bình, xã Ia Le, huyện Chư Pưh) 1 cái vào mặt.

Sau đó nhóm thanh niên tắt loa và tiếp túc có hành vi chống đối cũng như có lời lẽ xúc phạm các công an viên. Khoảng 40 phút sau, được người nhà ông Khánh cùng người dân xung quanh khuyên ngăn thì số thanh niên trên mới ra về. Công an xã cũng đã lập biên bản sự việc, nhắc nhở gia đình ông Khánh.

Đại tá Đậu Văn Minh cho hay, sau khi làm việc với các bên liên quan, ông Phúc đã nhận thấy sai phạm của mình trong việc thực hiện nhiệm vụ. Trong ngày 18-2, ông Phúc đã trực tiếp nhân lỗi anh Khánh, anh Lai và anh Lượm. Cả 3 người này đều đã chấp nhận lời xin lỗi và không có yêu cầu gì thêm. Về phần anh Hồ Văn Thạch (SN 2003, trú tại thôn Phú Bình, xã Ia Le, huyện Chư Pưh) là chủ tài khoản facebook Văn Thạch cũng đã gỡ bỏ đoạn video nói trên. “Đồng chí Phúc đã tỏ ra nóng nảy khi bị các thanh niên kích động nên đã có hành vi không đúng. Vì đồng chí Phúc là công chức của xã quản lý nên UBND xã hoặc phòng Nội vụ của huyện sẽ là những đơn vị trực tiếp xử lý sai phạm này của đồng chí Phúc”-Đại tá Minh khẳng định. 

 

Lê Văn Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Nghề "hot" phòng gym

Nghề "hot" phòng gym

(GLO)- Hiện nay, nhiều người dân TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) thường xuyên tập gym để có thân hình cân đối, cải thiện sức khỏe. Theo đó, nghề PT (personal trainer-huấn luyện viên cá nhân) cũng không còn xa lạ.