Giám sát chất lượng công trình vệ sinh trường học

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ngày 20-2, đoàn giám sát của Ban Văn hóa-Xã hội HĐND tỉnh Gia Lai đã có buổi làm việc với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Chư Pưh để đánh giá chất lượng công trình vệ sinh và việc đảm bảo các điều kiện về an toàn thực phẩm tại các trường học trên địa bàn.
Đoàn giám sát làm việc tại Trường THSC Nguyễn Trãi. Ảnh: Ngọc Sang
Đoàn giám sát làm việc tại Trường THCS Nguyễn Trãi. Ảnh: Ngọc Sang
Năm học 2018-2019, toàn huyện có 36 trường học, trong đó có 12 trường mầm non, 15 trường tiểu học, 8 trường THCS, 1 trường tiểu học và THCS với hơn 17.300 học sinh. Các công trình vệ sinh được đầu tư xây dựng đảm bảo các điều kiện phục vụ nhu cầu sử dụng của học sinh. Đa số công trình vệ sinh được thiết kế theo mẫu do Sở Xây dựng ban hành và đi vào hoạt động hiệu quả. Hệ thống cấp, thoát nước phục vụ công trình vệ sinh được quan tâm đầu tư. Đa số trường thực hiện tốt an toàn thực phẩm; vệ sinh khuôn viên và vệ sinh cá nhân sạch sẽ; có 3 trường mẫu giáo tổ chức ăn bán trú đảm bảo về cơ sở vật chất; không để xảy ra dịch bệnh và không có trẻ em mắc bệnh truyền nhiễm...
Phát biểu tại buổi làm việc, Trưởng ban Văn hóa-Xã hội HĐND tỉnh Dương Văn Tuấn cho rằng: Thời gian tới, các trường học cần cố gắng hơn nữa trong công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và chất lượng bữa ăn tại các lớp bán trú; cần thành lập ban chăm sóc sức khỏe cho học sinh. Chính quyền địa phương và ngành Giáo dục cần tiếp tục quan tâm đầu tư xây dựng, sửa chữa công trình vệ sinh cho các trường nhằm phục vụ tốt hơn nữa cho công tác dạy và học.
Trước đó, đoàn công tác đã khảo sát tại Trường Tiểu học Anh hùng Núp và Trường THCS Nguyễn Trãi.
Ngọc Sang

Có thể bạn quan tâm

Nghề "hot" phòng gym

Nghề "hot" phòng gym

(GLO)- Hiện nay, nhiều người dân TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) thường xuyên tập gym để có thân hình cân đối, cải thiện sức khỏe. Theo đó, nghề PT (personal trainer-huấn luyện viên cá nhân) cũng không còn xa lạ.