Gia Lai: Dâng hương tưởng niệm Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Lễ dâng hương tưởng niệm Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác nhân kỷ niệm 228 năm ngày mất của ông (Rằm tháng Giêng năm Tân Hợi 1791) diễn ra sáng 19-2 tại trụ sở Hội Đông y tỉnh Gia Lai với sự tham dự của đông đảo hội viên.
Các hội viên dâng hương tưởng niệm đại danh y Hải Thượng Lãn Ông-Lê Hữu Trác. Ảnh: N.N
Các hội viên dâng hương tưởng niệm đại danh y Hải Thượng Lãn Ông-Lê Hữu Trác. Ảnh: N.N
Sau khi dâng hương tưởng niệm, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại thân thế, sự nghiệp, những đóng góp to lớn của Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác. Ông là tấm gương sáng về y đức, y đạo, y thuật, để lại cho nền y học dân tộc những di sản quý giá, đặc biệt là bộ sách “Hải Thượng y tông tâm lĩnh” trở thành khuôn phép, nguyên tắc, y đức trong hành nghề y dược.
Dịp này, Hội Đông y tỉnh đã triển khai nhiệm vụ trong năm 2019. Theo đó, Hội sẽ tiếp tục thực hiện nhiệm vụ nghiên cứu khoa học và hoạt động chuyên môn; xây dựng và củng cố tổ chức Hội; tăng cường gặp gỡ, trao đổi, học hỏi các bài thuốc và phương pháp chữa bệnh giữa các hội viên nhằm nâng cao trình độ chuyên môn cũng như năng lực khám-chữa bệnh.
Như Nguyện

Có thể bạn quan tâm

Nghề "hot" phòng gym

Nghề "hot" phòng gym

(GLO)- Hiện nay, nhiều người dân TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) thường xuyên tập gym để có thân hình cân đối, cải thiện sức khỏe. Theo đó, nghề PT (personal trainer-huấn luyện viên cá nhân) cũng không còn xa lạ.