5 ngành lương ngàn USD đang thiếu nhân sự

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Theo thống kê của Manpower Group tại Việt Nam cho thấy, năm 2019, 5 ngành có mức lương cao có nhu cầu tuyển dụng dự báo tăng 8% so với năm trước gồm ngành xây dựng và bất động sản; bán lẻ; công nghệ thông tin; giáo dục; sản xuất.
Ảnh minh họa (nguồn internet)
Ảnh minh họa (nguồn internet)
Cụ thể, thị trường bất động sản có nhu cầu nhân lực cao nhất, tại Manpower Group, số lượng yêu cầu từ khách hàng tăng hơn 30% so với năm trước, nhưng các vị trí cấp cao với mức lương hàng ngàn USD vẫn khó tìm nhân sự. 
Ngành bán lẻ ngược lại, thiếu lao động phổ thông nên mức lương ở ngành này cũng tăng; trong đó, giám đốc kinh doanh bán lẻ và giám đốc quản lý nguồn hàng đang có mức lương dao động từ 50 - 100 triệu đồng cũng đang cần người. 
Ngành công nghệ thông tin đang có nhu cầu nhân sự tăng 14% so với năm 2018, và hiện đang thiếu các vị trí giám đốc công nghệ (CTO) với mức lương khoảng 10.000 USD/tháng. 
Ngành giáo dục cần tuyển giám đốc điều phối dự án giáo dục với mức lương 1.000 - 2.000 USD. 
Ngành sản xuất cần nhiều vị trí phát triển sản phẩm với mức lương lên tới 2.000 - 5.000 USD.
CHẾ HÂN (sggp)

Có thể bạn quan tâm

Nghề "hot" phòng gym

Nghề "hot" phòng gym

(GLO)- Hiện nay, nhiều người dân TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) thường xuyên tập gym để có thân hình cân đối, cải thiện sức khỏe. Theo đó, nghề PT (personal trainer-huấn luyện viên cá nhân) cũng không còn xa lạ.