Sẽ kiểm tra quy trình đào tạo, sát hạch

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Liên quan đến bài viết “Đổ xô học lái xe “siêu tốc”, “bao đậu” đăng trên báo Gia Lai Điện tử ngày 15-1, Sở Giao thông-Vận tải TP. Hải Phòng đã nhanh chóng có những động thái chấn chỉnh, tổ chức kiểm tra, rà soát quy trình đào tạo và sát hạch lái xe tại các trung tâm đào tạo trên địa bàn.
Chiều 15-1, trao đổi với P.V qua điện thoại, ông Nguyễn Đức Thọ-Giám đốc Sở Giao thông-Vận tải TP. Hải Phòng-cho biết đã nắm được thông tin báo chí phản ánh liên quan đến việc nhiều người dân tộc thiểu số tại xã Ia Khai (huyện Ia Grai) khăn gói ra Hải Phòng học và thi sát hạch lấy giấy phép lái xe ô tô “siêu tốc”. “Tôi đã cho rà soát lại nội dung thông tin mà báo chí đã phản ánh. Trước hết, chúng tôi sẽ cho cán bộ kiểm tra các trung tâm đào tạo lái xe trên địa bàn TP. Hải Phòng và có thể sẽ làm một cuộc tổng kiểm tra nhằm chấn chỉnh lại quy trình đào tạo, sát hạch giấy phép tại các đơn vị trên. Việc này rất phức tạp và để lại nhiều hệ lụy”-ông Thọ nói.
   Thời gian đạo tạo cấp tốc như vậy, những người có bằng như thế này liệu có đủ kỹ năng lái xe khi tham gia giao thông. Ảnh: M.N
Thời gian đạo tạo cấp tốc như vậy, những người có bằng như thế này liệu có đủ kỹ năng lái xe khi tham gia giao thông. Ảnh: M.N
Trong khi đó, ông Nguyễn Quang Hiếu-Trưởng phòng Quản lý Phương tiện-Người lái (Sở Giao thông-Vận tải TP. Hải Phòng) cho biết: Trước mắt, Sở đã có văn bản đề nghị trung tâm đào tạo và sát hạch lái xe có liên quan đến vụ việc báo cáo để có cơ sở xử lý. “Chúng tôi sẽ rà soát từng nội dung mà báo chí đã phản ánh và rút kinh nghiệm về vấn đề này”-ông Hiếu nói.
Trước đó, Báo Gia Lai đã phản ánh về việc người dân tộc thiểu số trên địa bàn xã Ia Khai (huyện Ia Grai) đổ xô ra TP. Hải Phòng học lái xe “siêu tốc”, “bao đậu”. Chỉ sau 2 tuần học và thi, nhiều người đã được cấp giấy phép lái xe ô tô hạng C. Trao đổi về vấn đề này, ông Đoàn Hữu Dũng-Phó Giám đốc Sở Giao thông-Vận tải tỉnh Gia Lai-cho biết: Sắp tới, Sở sẽ có văn bản chấn chỉnh các trung tâm đào tạo và sát hạch lái xe trên địa bàn tỉnh không phối hợp với các cơ sở ngoài để đào tạo, thi sát hạch lái xe. Bên cạnh đó, Sở cũng sẽ có văn bản đề nghị Sở Giao thông-Vận tải TP. Hải Phòng phối hợp rà soát, chấn chỉnh công tác đào tạo và thi sát hạch giấy phép lái xe ô tô trên địa bàn thành phố này.
Liên quan đến công tác đào tạo và sát hạch giấy phép lái xe trên địa bàn tỉnh Gia Lai, ông Phạm Xuân Bảo-Giám đốc Trung tâm Đào tạo và Sát hạch lái xe (xã Trà Đa, TP. Pleiku) khẳng định: Quy trình đào tạo và thi sát hạch giấy phép lái xe ở Gia Lai cũng giống các tỉnh, thành khác trên toàn quốc, được thực hiện theo quy định tại Thông tư 12 của Bộ Giao thông-Vận tải “Quy định về đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ”. Thời gian học viên học và thực hành lái xe đều có camera giám sát. “Việc chúng tôi kiểm soát chặt chẽ khi sát hạch giấy phép lái xe cũng nhằm mục tiêu quan trọng và lâu dài là đào tạo những lái xe đủ kỹ năng, đảm bảo các điều kiện khi tham gia lưu thông nhằm giảm thiểu tai nạn giao thông”-ông Bảo cho biết.
Minh Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Nghề "hot" phòng gym

Nghề "hot" phòng gym

(GLO)- Hiện nay, nhiều người dân TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) thường xuyên tập gym để có thân hình cân đối, cải thiện sức khỏe. Theo đó, nghề PT (personal trainer-huấn luyện viên cá nhân) cũng không còn xa lạ.