Phú Thiện: Tập trung giải pháp kiềm chế tai nạn giao thông

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Lực lượng Công an huyện Phú Thiện, Gia Lai đã triển khai nhiều giải pháp nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT) dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2019.
Thị trấn Phú Thiện là một trong những địa bàn đông dân cư của huyện với trên 20.000 dân, trong đó có 50% là đồng bào dân tộc thiểu số. Nhằm góp phần hạn chế tai nạn giao thông, lập lại trật tự kỷ cương trong việc quản lý và bảo vệ hành lang ATGT đường bộ, vừa qua, Công an thị trấn Phú Thiện đã phối hợp triển khai kế hoạch giải tỏa, xử lý các trường hợp lấn chiếm hành lang ATGT đường bộ. 
  Lực lượng Cảnh sát Giao thông Công an huyện Phú Thiện tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm. Ảnh: P.M
Lực lượng Cảnh sát Giao thông Công an huyện Phú Thiện tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm. Ảnh: P.M
Đại úy Lại Thanh Sang-Trưởng Công an thị trấn Phú Thiện-cho biết: Đến nay, chúng tôi đã tiến hành giải tỏa toàn bộ các trường hợp lấn chiếm lòng, lề đường, vỉa hè, hành lang an toàn đường bộ, các điểm giao cắt, điểm mất ATGT đối với tuyến đường liên huyện, các tuyến đường trục xã, đường trục thôn. Đồng thời, chúng tôi rà soát, thống kê, kiểm đếm các trường hợp vi phạm lấn chiếm lòng, lề đường, vỉa hè và các công trình, vật kiến trúc (mái che, lều quán, tường rào, điểm tập kết vật liệu xây dựng...) lấn chiếm trái phép trên phần đất hành lang an toàn đường bộ trong phạm vi giải tỏa, đảm bảo các tuyến đường thông thoáng, tầm nhìn không bị che khuất, mở rộng lối đi cho người đi bộ. “Nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp đã góp phần giảm thiểu số vụ tai nạn giao thông trên địa bàn. Đặc biệt, trong dịp nghỉ Tết Dương lịch vừa qua, tại thị trấn Phú Thiện chỉ xảy ra 1 vụ va chạm giao thông nhỏ”-Đại úy Lại Thanh Sang cho hay. 
Trong dịp Tết Nguyên đán 2019, Công an thị trấn Phú Thiện tiếp tục tham mưu cho Đảng ủy, UBND thị trấn triển khai đồng bộ các giải pháp và huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc tuyên truyền, hướng dẫn người dân chấp hành tốt pháp luật về ATGT; chủ động phối hợp với Công an huyện tuần tra kiểm soát nhằm phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, đặc biệt là số thanh-thiếu niên đi xe độ chế, nẹt pô làm ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự chung của thị trấn; lập danh sách số đối tượng vi phạm cho ký cam kết không tái phạm. Đối với xe độ chế sai quy cách, đơn vị sẽ tiến hành gỡ bỏ còi, loa, pô, các đèn led gây mất ATGT…
Thượng tá Rmah Chăm Pa-Phó Trưởng Công an huyện Phú Thiện-cho biết: Trong dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2019, dự báo tình hình trật tự ATGT sẽ diễn biến phức tạp do nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa của người dân, doanh nghiệp tăng cao. Vì vậy, để tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả công tác đảm bảo  trật tự ATGT trên địa bàn, Công an huyện đã ban hành Kế hoạch số 1142/KH-CAH triển khai đợt cao điểm tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự ATGT từ ngày 17-12-2018 đến hết ngày 15-3-2019. Theo đó, đơn vị tập trung tuyên truyền tại các khu dân cư, đặc biệt là vùng đồng bào dân tộc thiểu số với các nội dung như: đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông, không chở quá số người quy định; tuyên truyền cho người dân nắm rõ các quy định pháp luật khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông… Công an huyện cũng phối hợp với Công an các xã, thị trấn tiến hành rà soát số đối tượng thanh-thiếu niên thường xuyên vi phạm trật tự ATGT, đặc biệt vào ban đêm để có biện pháp răn đe, giáo dục và yêu cầu ký cam kết không vi phạm.
Cùng với đó, Công an huyện ban hành Kế hoạch số 1098/KH-CAH ngày 29-11-2018 về mở đợt cao điểm đảm bảo trật tự ATGT, trật tự xã hội trong dịp Tết Kỷ Hợi và lễ hội xuân 2019. Theo đó, từ ngày 29-11-2018 đến 16-2-2019, đơn vị tăng cường tối đa lực lượng, phương tiện, trang-thiết bị nghiệp vụ đẩy mạnh công tác tuần tra kiểm soát nhằm kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự ATGT, tập trung vào các giờ cao điểm, các đoạn đường phức tạp thường xảy ra tai nạn giao thông; xử lý nghiêm các lỗi là nguyên nhân gây ra tai nạn giao thông như: chạy quá tốc độ, uống rượu bia, tránh vượt sai quy định, đi không đúng phần đường, không có giấy phép lái xe, chở quá tải trọng cho phép…. Công an huyện cũng huy động lực lượng cảnh sát khác, Công an các xã, thị trấn phối hợp với lực lượng Cảnh sát Giao thông tiến hành tuần tra kiểm soát, xử lý các trường hợp  thanh-thiếu niên tụ tập đua xe, gây rối trật tự công cộng tại địa bàn thị trấn Phú Thiện vào ban đêm.
Với sự chung tay vào cuộc của lực lượng Cảnh sát Giao thông Công an huyện, cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể địa phương và việc nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ của các tầng lớp nhân dân, hy vọng rằng, trong dịp Tết Nguyên đán 2019, tình hình trật tự ATGT trên địa bàn huyện sẽ được đảm bảo, giúp người dân có một cái Tết an toàn, hạnh phúc.
Phương Mai

Có thể bạn quan tâm

Nghề "hot" phòng gym

Nghề "hot" phòng gym

(GLO)- Hiện nay, nhiều người dân TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) thường xuyên tập gym để có thân hình cân đối, cải thiện sức khỏe. Theo đó, nghề PT (personal trainer-huấn luyện viên cá nhân) cũng không còn xa lạ.