Gia Lai phấn đấu tạo việc làm mới cho 25.700 lao động năm 2019

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sáng 8-1, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội đã tiến hành tổng kết công tác năm qua và triển khai nhiệm vụ năm 2019. Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Nữ Thu Hà dự và chỉ đạo hội nghị.
Năm 2018, ngành Lao động-Thương binh và Xã hội tỉnh Gia Lai đã giải quyết việc làm mới cho 25.550 lao động, đạt 102,2% kế hoạch; đào tạo nghề cho trên 12.223 người/875.940 người đang lao động trong các ngành kinh tế của tỉnh, đạt 1,4% (tăng 0,2% so với kế hoạch) nâng tỷ lệ lao động qua đào tạo nghề lên 33%; toàn tỉnh giảm tỷ lệ hộ nghèo xuống còn 10,04%...
  Quang cảnh hội nghị. Ảnh. Đinh Yến
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Đinh Yến
Năm 2019, toàn ngành phấn đấu tạo việc làm mới cho 25.700 lao động; đào tạo nghề cho 13.000 lao động, nâng tỷ lệ lao động qua đào tạo nghề lên 34,2% và giảm tỷ lệ hộ nghèo đến cuối năm xuống còn 7,04%; 100% hộ gia đình chính sách, người có công có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của dân cư nơi cư trú; 100% xã, phường làm tốt công tác chăm sóc thương binh, gia đình liệt sĩ, người có công.
Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Nữ Thu Hà chỉ đạo: Thời gian tới, ngành Lao động-Thương binh và Xã hội tỉnh cần tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền và vận động người dân thực hiện tốt công tác tạo việc làm mới cho người lao động; đào tạo nghề, nhất là lao động nông thôn. Đồng thời, tập trung thực hiện mục tiêu giảm tỷ lệ hộ nghèo; phấn đấu 100% hộ dân có nhà tiêu hợp vệ sinh. Quan tâm chăm sóc đời sống người có công; quy tập mộ liệt sĩ trong nước; chú trọng công tác cai nghiện ma túy… Đồng thời, quan tâm tổ chức chăm lo Tết cho các đối tượng, đặc biệt là đối tượng người có công, đảm bảo để người dân đều được đón Tết vui tươi, đầm ấm, an toàn.
Đinh Yến

Có thể bạn quan tâm

Nghề "hot" phòng gym

Nghề "hot" phòng gym

(GLO)- Hiện nay, nhiều người dân TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) thường xuyên tập gym để có thân hình cân đối, cải thiện sức khỏe. Theo đó, nghề PT (personal trainer-huấn luyện viên cá nhân) cũng không còn xa lạ.