Mang Yang: Đầu tư giao thông nội đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- 2 năm trở lại đây, từ các nguồn vốn hỗ trợ khác nhau, ngành Nông nghiệp và PTNT huyện Mang Yang (Gia Lai) đã chú trọng đầu tư xây dựng hệ thống giao thông nội đồng nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa của người dân trên địa bàn. 
Đường giao thông nội đồng từ làng Brếp ra cánh đồng Đak Rơ. Ảnh: Nguyễn Diệp
Đường giao thông nội đồng từ làng Brếp ra cánh đồng Đak Rơ. Ảnh: Nguyễn Diệp
Cánh đồng Kxiêng (làng Chơ Rơng I, xã Đak Ta Ley) rộng khoảng 12 ha. Những năm trước, vào mùa mưa, con đường này lầy lội, trơn trượt khiến người dân trong làng đi lại, vận chuyển hàng hóa rất khó khăn. Các mặt hàng nông sản người dân làm ra cũng thường bị tư thương ép giá. Trước sự khó khăn đó của người dân làng Chơ Rơng I, năm 2018, Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện đã quyết định đầu tư xây dựng tuyến đường ra cánh đồng Kxiêng với chiều dài hơn 714 m, nền và mặt đường được bê tông cứng hóa để bà con đi lại, vận chuyển nông sản thuận lợi. Đặc biệt, tuyến đường này kết nối vào đường liên xã Hà Ra-Đak Ta Ley và Lơ Pang giúp liên kết một vùng sản xuất rộng lớn.
Ông Huỳnh Ngọc Tiến-Bí thư chi bộ làng Chơ Rơng I-cho hay: “Tuyến đường nội đồng được đầu tư xây dựng đã mang lại niềm vui rất lớn cho dân làng cũng như bà con làng khác có đất sản xuất xung quanh khu vực này. Những năm trước, vào mùa mưa đường rất lầy lội, bà con chủ yếu vận chuyển hàng hóa bằng xe máy. Năm nay, con đường được bê tông hóa giúp bà con vận chuyển bằng xe công nông hoặc ô tô nên giảm được công lao động rất nhiều”. Cùng niềm vui này, ông Yít-Trưởng thôn Chơ Rơng II (xã Đak Ta Ley) nói thêm: “Không chỉ bà con làng Chơ Rơng I được hưởng lợi mà người dân làng mình cũng được thụ hưởng bởi nhiều hộ có đất sản xuất quanh khu vực này. Khi tuyến đường đưa vào sử dụng, việc vận chuyển lúa, mì, cà phê… đã thuận lợi rất nhiều”.
Theo tổng hợp của Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Mang Yang, trong 2 năm trở lại đây, bằng các nguồn vốn hỗ trợ khác nhau của Nhà nước, huyện đã đầu tư xây dựng một số tuyến đường ra các khu sản xuất giúp người dân vận chuyển hàng hóa và vật tư nông nghiệp thuận lợi hơn, tạo đà cho các xã phát triển nông nghiệp theo hướng hàng hóa. Một số tuyến đường nội đồng đã được bê tông hóa như: đường ra cánh đồng làng Chư Rơng I (xã Đak Ta Ley), cánh đồng làng Đak Pơ Nang (xã Kon Thụp), cánh đồng làng Brếp (xã Đak Djrăng), cánh đồng làng Kdung II và Kon Chơ Rã (xã Hà Ra), cánh đồng Đak Trôi (xã Đak Trôi)…
Ông Phạm Ngọc Cơ-Trưởng phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Mang Yang-cho biết thêm: Hiệu quả kinh tế mang lại từ việc đầu tư xây dựng các tuyến giao thông nội đồng rất thiết thực.Trong thời gian tới, huyện sẽ tiếp tục vận dụng các nguồn vốn khác nhau để tiếp tục đầu tư xây dựng đường nội đồng, khai thác hiệu quả 23.195 ha đất sản xuất nông nghiệp mang lại nguồn thu nhập ổn định cho người dân các xã trên địa bàn.
Cùng với việc phát triển giao thông nông thôn, việc đầu tư xây dựng hệ thống đường nội đồng phục vụ sản xuất nông nghiệp đang là một trong những giải pháp được huyện Mang Yang triển khai nhằm nâng cao giá trị các mặt hàng nông sản, giảm thất thoát sau thu hoạch. Đây cũng là một trong những ưu tiên mà ngành Nông nghiệp huyện Mang Yang đang hướng đến trong những năm tới.
Nguyễn Diệp

Có thể bạn quan tâm

Nghề "hot" phòng gym

Nghề "hot" phòng gym

(GLO)- Hiện nay, nhiều người dân TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) thường xuyên tập gym để có thân hình cân đối, cải thiện sức khỏe. Theo đó, nghề PT (personal trainer-huấn luyện viên cá nhân) cũng không còn xa lạ.