HĐND tỉnh Gia Lai khảo sát tại TT Dạy nghề và Sát hạch lái xe

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Chiều 6-11, đoàn công tác do ông  Rah Lan Chung-Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy, Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh Gia Lai làm trưởng đoàn có buổi làm việc với Trung tâm Dạy nghề và Sát hạch lái xe thuộc Công ty TNHH Vận tải ô tô Gia Lai về  thực hiện quy định trong đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ.
Đại diện lãnh đạo Trung tâm dạy nghề và sát hạch lái xe báo cáo tình hình hoạt động của đơn vị với đoàn khảo sát. Ảnh: Hồng Thi
Đại diện lãnh đạo Trung tâm dạy nghề và sát hạch lái xe báo cáo tình hình hoạt động của đơn vị với đoàn khảo sát. Ảnh: Hồng Thi
Từ đầu năm 2017 đến 31-8-2018, Trung tâm Dạy nghề và Sát hạch lái xe đã đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe mô tô cho 4.181 học viên; cấp giấy phép lái xe ô tô hạng B cho 647 học viên và hạng C cho 365 học viên. Cùng với đó, Trung tâm còn tổ chức giao lưu, tuyên truyền pháp luật về giao thông đường bộ và kết hợp mở lớp đào tạo miễn phí, đăng ký sát hạch cho người dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn tại xã Hà Đông (huyện Đak Đoa), xã Hà Ra (huyện Mang Yang). Công tác đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn nâng cao nghiệp vụ cho đội ngũ giáo viên cũng được chú trọng.
Sau khi nghe các ý kiến làm rõ một số vấn đề liên quan, Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh Rah Lan Chung yêu cầu Sở Giao thông-Vận tải đề xuất điều chỉnh những bất cập trong công tác đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe hạng A4 (điều khiển các loại máy kéo nhỏ có trọng tải đến 1 tấn), nhất là đối với người dân tộc thiểu số; tạo điều kiện cho các học viên ở xa được đào tạo, sát hạch tại chỗ; tham mưu điều chỉnh quy định yêu cầu phải có thiết bị chấm điểm tự động đối với các địa bàn có khoảng cách đến trung tâm TP. Pleiku dưới 100 km. Ngoài ra, lãnh đạo Trung tâm cần kiến nghị với cơ quan quản lý ngành để xem xét các điều kiện đảm bảo hoạt động bình đẳng giữa các trung tâm với nhau.
Hồng Thi

Có thể bạn quan tâm

Nghề "hot" phòng gym

Nghề "hot" phòng gym

(GLO)- Hiện nay, nhiều người dân TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) thường xuyên tập gym để có thân hình cân đối, cải thiện sức khỏe. Theo đó, nghề PT (personal trainer-huấn luyện viên cá nhân) cũng không còn xa lạ.