Bí thư huyện khó hiểu vụ giáo viên nghi tâm thần đứng lớp

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
 "Nếu vụ việc đúng như báo chí phản ánh, tôi thật sự không hiểu lý do vì sao Phòng Giáo dục và cơ quan chức năng liên quan của huyện vẫn để giáo viên P.T.B (bị nghi tâm thần) tiếp tục đứng lớp, gây hoang mang cho trường này trong suốt thời gian qua như vậy", bà Hà Thị Anh Thư - Bí thư Huyện ủy Bình Sơn (Quảng Ngãi) bày tỏ.
Sáng 6.10, trao đổi với PV Dân Việt, bà Hà Thị Anh Thư - Bí thư Huyện ủy Bình Sơn cho biết: "Tôi chỉ mới nghe thông tin qua báo chí, chưa nhận được văn bản gì liên quan đến vụ việc trên từ các cấp thuộc quyền. Tôi sẽ yêu cầu chính quyền và Phòng Giáo dục huyện kiểm tra, xác minh, báo cáo cụ thể vụ việc để có hướng chỉ đạo và xử lý cụ thể".
Văn bản trường THCS Bình Phước, xã Bình Phước, huyện Bình Sơn báo cáo vụ việc giáo viên P.T.B cho phòng GD huyện này.
Văn bản trường THCS Bình Phước, xã Bình Phước, huyện Bình Sơn báo cáo vụ việc giáo viên P.T.B cho phòng GD huyện này.
Nữ Bí thư huyện này thẳng thắn: "Nếu vụ việc đúng như báo chí phản ánh, tôi thật sự không hiểu lý do vì sao Phòng Giáo dục và cơ quan chức năng liên quan của huyện vẫn để thầy P.T.B (người bị nghi tâm thần) có những hành vi bất thường vẫn tiếp tục đứng lớp, gây hoang mang lo lắng cho giáo viên, phụ huynh và học sinh trường trong suốt thời gian qua như vậy. Trước mắt cần phải cho giáo viên P.T.B tạm nghỉ đi kiểm tra bệnh để ổn định việc dạy và học của trường".
Đồng tình với quan điểm trên, ông Bùi Thế Giới - Trưởng phòng Giáo dục huyện Sơn Tây - bày tỏ: "Giáo viên P.T.B bị bệnh tâm thần hay không thì cần có kết luận của cơ quan chuyên môn. Với hành vi nói năng lung tung và chửi bới đồng nghiệp, trong giờ học vô cớ đánh học sinh đúng như nhà trường đã báo cáo, theo tôi tạm thời cho nghỉ, động viên gia đình và bản thân thầy P.T.B đi khám, điều trị bệnh ".
Còn ông Nguyễn Kiên - Phó Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Ngãi bày tỏ: "Nếu cơ quan y tế kết luận giáo viên P.T.B bị bệnh tâm thần thì chắc chắn không thể để tiếp tục dạy được. Còn hướng xử lý chuyển sang làm việc gì, hay cho nghỉ thì cần dựa vào tình trạng bệnh tình cụ thể của giáo viên P.T.B để giải quyết cho đúng lý và hợp tình".
Bà Hà Thị Anh Thư - Bí thư Huyện ủy Bình Sơn.
Bà Hà Thị Anh Thư - Bí thư Huyện ủy Bình Sơn.
Được biết ngày 25.9 vừa qua, Trường THCS Bình Phước, xã Bình Phước, huyện Bình Sơn đã có báo cáo gửi Phòng Giáo dục huyện này nêu rõ những hành vi bất thường của thầy P.T.B, giáo viên môn thể dục: Nói năng và chửi lung tung, đánh học sinh không rõ lý do. Vào ngày 25.9 vừa qua, khi có tiết dạy tại lớp 7A, giáo viên P.T.B đánh học sinh vô cớ, làm học sinh hoảng hốt. Nhiều học sinh của trường này cho biết thời gian tới, khi có tiết dạy của giáo viên P.T.B sẽ không học nữa.
Những hành vi, lời nói trên của giáo viên này xảy ra nhiều lần không những gây hoang mang, lo lắng mà còn ảnh hưởng đến tính mạng của học sinh, giáo viên của trường.
Cũng theo báo cáo của Trường THCS Bình Phước, giáo viên P.T.B có bệnh về thần kinh. Ban giám hiệu và công đoàn trường nhiều lần vận động giáo viên P.T.B và gia đình, người thân đưa thầy giáo này đi khám, chữa bệnh nhưng không đạt kết quả. Ông Hồ Tấn Sỹ - Trưởng phòng Giáo dục huyện Bình Sơn cho biết, Phòng Giáo dục động viên đi khám, chữa bệnh nhưng ông P.T.B không đồng ý.
Công Xuân (Dân Việt)

Có thể bạn quan tâm

Nghề "hot" phòng gym

Nghề "hot" phòng gym

(GLO)- Hiện nay, nhiều người dân TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) thường xuyên tập gym để có thân hình cân đối, cải thiện sức khỏe. Theo đó, nghề PT (personal trainer-huấn luyện viên cá nhân) cũng không còn xa lạ.