Hơn 200 phụ nữ tham gia đối thoại chính sách, pháp luật về BHXH, BHYT

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sáng ngày 11-9, Hội LHPN huyện Chư Sê (Gia Lai) phối hợp với cơ quan BHXH huyện  tổ chức buổi đối thoại chính sách, pháp luật về BHXH, BHYT. Hơn 200 hội viên phụ nữ trên địa bàn huyện tham dự buổi đối thoại. Dự buổi đối thoại có ông Lê Quốc Khánh- Phó giám đốc BHXH tỉnh Gia Lai, lãnh đạo Hội LHPN tỉnh và huyện Chư Sê.
Tại buổi đối thoại, ông Nguyễn Bá Đông-Trưởng phòng Khai thác và Thu nợ BHXH tỉnh Gia Lai báo cáo các chuyên đề về chính về BHXH tự nguyện; chính sách BHYT hộ gia đình và một số nội dung về tuyên truyền trực tiếp và BHXH, BHYT hộ gia đình. Từ đó giúp cho các hội viên phụ nữ  nắm bắt và hiểu rõ hơn về các quy định mới của luật BHXH tự nguyện và BHYT hộ gia đình; nắm bắt quyền lợi khi tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.
Các đại biểu tham gia đối thoại đối thoại. Ảnh: Hoàng Viên
Các đại biểu tham gia đối thoại đối thoại. Ảnh: Hoàng Viên
Tại buổi đối thoại, các hội viên phụ nữ đã tham gia thảo luận nêu ý kiến xoay quanh các vấn đề nghĩa vụ, quyền lợi, chế độ được hưởng khi tham gia BHXH, BHYT, qua đó làm rõ thêm các vấn đề còn băn khoăn đối với những người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.
Chương trình đối thoại lần này, giúp các chị em phụ nữ trang bị những kỹ năng truyền thông cơ bản để tiếp cận, tư vấn, thuyết phục người dân hiểu được tính ưu việt của chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, từ đó ủng hộ và tích cực tham gia, góp phần quan trọng trong việc thực hiện công bằng và tiến bộ xã hội, bảo đảm ổn định chính trị xã hội và phát triển kinh tế.
                                                                                             Hoàng Viên

Có thể bạn quan tâm

Nghề "hot" phòng gym

Nghề "hot" phòng gym

(GLO)- Hiện nay, nhiều người dân TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) thường xuyên tập gym để có thân hình cân đối, cải thiện sức khỏe. Theo đó, nghề PT (personal trainer-huấn luyện viên cá nhân) cũng không còn xa lạ.