Gia Lai: Thu hồi trên 10,5 tỷ đồng nợ đóng bảo hiểm xã hội

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Từ đầu năm đến nay, Tổ công tác liên ngành của tỉnh về đôn đốc, thu nợ bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp đã gửi Thông báo nợ số 01/TB-TLN đến 515 đơn vị nợ đóng bảo hiểm từ 3 tháng trở lên trên địa bàn tỉnh với tổng số tiền nợ 62,69 tỷ đồng.
Sau đó, đã có 160 đơn vị tự nguyện nộp vào tài khoản thu của cơ quan BHXH; số tiền trích nộp BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp trên 10,5 tỷ đồng.
Doanh nghiệp nợ đóng BHXH, quyền lợi của người lao động bị xâm hại. Ảnh: Như Nguyện
Doanh nghiệp nợ đóng BHXH, quyền lợi của người lao động bị xâm hại. Ảnh: Như Nguyện
Theo BHXH tỉnh, tình trạng nợ đóng BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp trên địa bàn tỉnh vẫn không giảm, thậm chí danh sách doanh nghiệp nợ kiểu chây ỳ ngày một dài thêm, số tiền nợ ngày càng lớn hơn, ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi chính đáng của người lao động, vi phạm pháp luật. Cơ quan BHXH đã chuyển danh sách 8 đơn vị có số nợ lớn, thời gian kéo dài, còn đang hoạt động sang cơ quan Công an nhưng đến nay cũng chưa có hướng xử lý.
Như Nguyện

Có thể bạn quan tâm

Nghề "hot" phòng gym

Nghề "hot" phòng gym

(GLO)- Hiện nay, nhiều người dân TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) thường xuyên tập gym để có thân hình cân đối, cải thiện sức khỏe. Theo đó, nghề PT (personal trainer-huấn luyện viên cá nhân) cũng không còn xa lạ.