Phú Thiện: Hơn 24 tỷ đồng trợ cấp ưu đãi người có công

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 10-8, tiếp tục chương trình giám sát, Đoàn giám sát Ban Văn hóa-Xã hội HĐND tỉnh đã có buổi làm việc với UBND huyện Phú Thiện về tình hình thực hiện chính sách, pháp luật đối với người có công với cách mạng trên địa bàn huyện.

Trong những năm qua, các cấp ủy đảng, chính quyền huyện Phú Thiện luôn quan tâm sâu sắc đến công tác thực hiện các chính sách đối với những người có công với cách mạng trên địa bàn huyện. Tính đến tháng 6-2018, huyện Phú Thiện có 384 đối tượng đang hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng; có trên 95% hộ gia đình chính sách, người có công đều có mức sống bằng và cao hơn mức sống trung bình của nhân dân địa phương.

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: Trần Dung
Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: Trần Dung

Giai đoạn từ tháng 1-2015 đến tháng 6-2018, huyện Phú Thiện đã tiến hành chi trả trợ cấp ưu đãi người có công với tổng kinh phí trên 24 tỷ đồng. Công tác chi trả trợ cấp ưu đãi hàng tháng đúng, đủ, chính xác với khoảng 384 lượt đối tượng với tổng số tiền chi trả bình quân 600 triệu đồng/tháng. Cũng trong giai đoạn này, huyện đã tiến hành xây mới và sữa chữa 121 căn nhà cho người có công; giải quyết chế độ ưu đãi giáo dục cho thân nhân người có công với tổng kinh phí trên 200 triệu đồng; vận động, ủng hộ Qũy “Đền ơn đáp nghĩa”với tổng số tiền trên 600 triệu đồng…

Trong quá trình thực hiện chính sách, pháp luật đối với người có công, huyện vẫn còn gặp phải những khó khăn như: việc lập hồ sơ một số trường hợp thờ cúng liệt sỹ còn chậm; công tác xác nhận thương binh, liệt sỹ gặp khó khăn đối với những trường hợp không có giấy tờ; một số cơ quan, doanh nghiệp chưa làm tốt việc xây dựng, ủng hộ Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”…

Trần Dung

Có thể bạn quan tâm

Nghề "hot" phòng gym

Nghề "hot" phòng gym

(GLO)- Hiện nay, nhiều người dân TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) thường xuyên tập gym để có thân hình cân đối, cải thiện sức khỏe. Theo đó, nghề PT (personal trainer-huấn luyện viên cá nhân) cũng không còn xa lạ.