Phát hiện 314 người nước ngoài lao động trái phép ở Khánh Hòa

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Tỉnh Khánh Hòa phát hiện 314 người nước ngoài lao động trái phép, xử phạt vi phạm hành chính 227 trường hợp liên quan đến xuất nhập cảnh.
Sở Lao động -Thương binh và Xã hội tỉnh Khánh Hòa đã phối hợp với Công an tỉnh và các ngành liên quan kiểm tra và phát hiện 314 lao động nước ngoài nhập cảnh vào du lịch nhưng sau đó ở lại để lao động trái phép.
Công an tỉnh Khánh Hòa đã phối hợp với các địa phương kiểm tra, xử phạt vi phạm hành chính 227 trường hợp người nước ngoài với số tiền hơn 2,2 tỷ đồng vì các vi phạm trên lĩnh vực xuất nhập cảnh.
Các hành vi vi phạm chủ yếu như: sử dụng chứng nhận tạm trú quá thời hạn cho phép, hoạt động hành nghề khi chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp phép, khai không đúng sự thật để được cấp thị thực Việt Nam… 
Khách Trung Quốc đến Nha Trang tăng cao nên nhiều cửa hàng mọc lên phục vụ nhu cầu.
Khách Trung Quốc đến Nha Trang tăng cao nên nhiều cửa hàng mọc lên phục vụ nhu cầu.
Từ đầu năm đến nay, lượng khách Trung Quốc đến Khánh Hòa tăng tới 62%, dẫn đến xuất hiện nhiều cửa hàng, cơ sở kinh doanh phục vụ du khách mua sắm, ăn uống, giải trí.
Các cơ sở này đã sử dụng lao động người nước ngoài trái phép để bán hàng, phục vụ, thuyết minh...
Ông Trần Sơn Hải, Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh Khánh Hòa cho biết: "Vào visa du lịch rõ ràng là anh chỉ đi du lịch, anh thực hiện các việc khác là không được. Công tác quản lý nhà nước trên địa bàn của tỉnh cũng quan tâm vấn đề này, một mặt phải xử lý theo đúng quy định, một mặt khác cũng cần nghiên cứu làm sao có giải pháp".
Thái Bình(VOV.VN)

Có thể bạn quan tâm

Nghề "hot" phòng gym

Nghề "hot" phòng gym

(GLO)- Hiện nay, nhiều người dân TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) thường xuyên tập gym để có thân hình cân đối, cải thiện sức khỏe. Theo đó, nghề PT (personal trainer-huấn luyện viên cá nhân) cũng không còn xa lạ.